Không phải cứ cố gắng là sẽ yêu được ai đó...
Em trước kia có yêu đơn phương 1 chàng trai, em đã tỏ tình nhưng không được đáp trả lại tình cảm. Một thời gian sau, em lên Hà Nội học, bỏ lại sau lưng mọi tổn thương để bước vào cuộc sống sinh viên túng thiếu, cơm áo gạo tiền. Rồi 1 ngày, khi trong người đang có những nỗi lo về tiền bạc, học tập... có 1 chàng trai đã đến bên em, an ủi em lúc em đang cần có 1 người ở bên cạnh và chỉ cần nghe em nói, vậy là quá đủ rồi. Sau đó, vì 1 phút động lòng bởi chàng trai yêu em chân thành, em đã đồng ý.
Mặc dù trước đó em thừa nhận em chưa từng và cũng không muốn quên mối tình đơn phương năm xưa. Em muốn giữ nó như 1 kỉ niệm đẹp của 1 thời thanh xuân và anh ấy đã đồng ý chờ đến khi em quên đi người kia và chấp nhận tình cảm của anh.
Vậy là chúng em đã chính thức quen nhau, nhưng sao mỗi lần nắm tay, mỗi lần tựa vào vai anh ấy em không có cảm xúc gì cả, em không cảm nhận được tình yêu anh ấy giành cho em, cũng chưa thấy trái tim em có 1 chút rung động nào. Phải chăng em đã lầm tưởng về tình yêu? Em đã thử rất nhiều lần cố gắng gần anh ấy để tìm lại cảm xúc yêu dù chỉ 1 chút nhưng mọi thứ dường như không có tác dụng. Em phải làm sao đây?
Chia tay và nghe theo cảm xúc của mình hay cố chấp nhận anh và tiếp tục tìm kiếm cảm xúc yêu đây?

Em gái thân mến!
Tình yêu là vậy đấy em! Người không nên yêu ta vẫn cứ yêu, không nên nhớ vẫn cứ nhớ; người không đáp trả tình cảm của ta vẫn cứ yêu điên cuồng; vậy mà người tốt với ta, yêu thương ta thì ta lại chẳng hề rung động. Nhiều người cứ mãi băn khoăn, trong tình yêu đến cuối cùng có thể "cố gắng" được không, ta có thể ép mình có tình cảm với người ta không yêu được hay không…? Có lẽ, câu trả lời cho những câu hỏi trên là "không".
Nếu bây giờ ta chưa yêu đối phương vì ta chưa quên được người cũ, thời gian ta ở bên họ chưa lâu để ta có được cảm xúc yêu thương họ... thì theo thời gian, ta có thể yêu họ khi ta không còn đau đáu những niềm thương tổn trong quá khứ, và thời gian bên nhau đủ để ta rung động với sự chân thành của đối phương. Còn nếu ta không yêu họ bởi con tim ta không có sự rung động với họ, ta với đối phương không cùng chung nhịp đập, thời gian ta ở bên họ chỉ thấy họ tốt, chứ không có cảm giác yêu... Vậy thì có lẽ ta chẳng thể nào yêu họ, hoặc ít ra ở thời điểm hiện tại đó chưa phải là cảm giác yêu. Và việc ta chưa yêu họ mà cứ "giả vờ" yêu họ là điều dễ khiến cho tất cả mọi người đều tổn thương em ạ.
Tôi không biết em yêu đơn phương người kia lớn như thế nào? Em và người bạn mới này đã quen được bao lâu? Khi ở bên cạnh người mới này em có chút nào đó vui vẻ, thoải mái, hạnh phúc không; hay chỉ luôn là những gượng gạo, dằn vặt, khó xử? Vì những điều này tôi không rõ nên thật khó để đưa ra cho em một nhận định chắc chắn. Nhưng bản thân em thì có thể biết được khi lắng nghe mình. Chính vì vậy, em hãy cho em một chút thời gian, lắng nghe con tim, cảm xúc, lắng nghe chính bản thân mình xem nó đang thực sự cần gì, muốn gì em nhé. Nếu em chưa yêu đối phương một cách thực sự, nhưng em vẫn vui vẻ thoải mái, hạnh phúc, an toàn khi ở bên cạnh đối phương thì em có thể cho cả hai một cơ hội. Bởi vì những điều đó cũng chính là điều ta mong chờ, tìm kiếm ở tình yêu.
Còn nếu việc ở bên cạnh chỉ mang lại cho em những cảm xúc tiêu cực thì em cũng hãy chia sẻ thẳng thắn với bạn ấy em nhé. Tình yêu là điều không thể cưỡng cầu, không phải cứ cố gắng là được, nó còn phụ thuộc vào những cảm xúc của con tim. Thế nên hay nghe con tim mình em nhé
Chúc em hạnh phúc!