Không phải lúc nào nghèo cũng bị khinh thường, còn giàu là người “trên cơ”.
Em có 1 câu chuyện buồn xin chia sẻ với anh chị. Mong anh chị cho em lời khuyên!
Em và người ấy quen nhau được 5 tháng, người bạn gái em có nói với gia đình là đang quen em, nói tốt về em các thứ nên em được gia đình bên ấy chấp nhận. Hiện tại, em đang đi học, sắp được ra trường. Hôm mùng 7 tết, em có nói chuyện với người yêu cũ của em, 2 đứa nhắn tin chia sẻ với nhau. Vô tình đêm ấy em với người yêu cũ gặp nhau; nhưng 2 đứa không nói gì chỉ cười với nhau rồi ra về, bọn em xem nhau như bạn bè.
Đùng 1 cái người yêu cũ em nhắn tin cho bạn gái em là 2 đứa vẫn còn qua lại, vẫn còn gặp mặt nhau. Thế là có chuyện, bạn gái em khóc bù lu bù loa, bỏ ăn mấy bữa. Em có giải thích cho bạn gái em nghe và gia đình bạn ấy biết chuyện, cũng khuyên nhủ bạn ấy là nên nghe nó nói 1 lần xem như thế nào, kể từ hôm ấy 2 đứa quen lại.
Em bắt đầu thấy gia đình bạn gái em không ưa em như trước nữa, có hay nói với bạn gái em là gia đình em như thế nào, nó không nghề nghiệp quen làm gì, bao nhiêu đứa có nghề sao không quen. Em thấy vậy cũng buồn lắm. Bạn gái em nói 2 đứa không được bỏ cuộc vì 2 đứa yêu thương nhau lắm. Bây giờ em phải làm sao? Em sợ người ta khinh thường nhà em lắm. Nhà em thuộc dạng nhà không giàu cũng không nghèo, đủ ăn đủ xài; Nhà bạn gái em giàu, có cả 1 đại lý. Hễ mỗi lần gia đình gặp bạn gái em đều nói sao không chọn thằng có nghề nghiệp ổn định mà quen, lựa chi thằng như vậy.
Em phải làm sao đây? Mong anh chị tư vấn em!

Em thân mến!
Đã là bố mẹ, ai cũng đều yêu thương con và chỉ mong những điều tốt đẹp nhất cho con của mình. Tôi không biết hai em năm nay bao nhiêu tuổi, đã đến độ tuổi xây dựng gia đình hay chưa; nhưng việc bố mẹ, gia đình bạn gái mong bạn ấy tìm được một người có nghề nghiệp ổn định để sau này lo lắng cho tương lai là mong muốn hoàn toàn dễ hiểu, hợp lý. Đó là cách họ lo lắng cho con, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc là họ ghét bỏ em hay khinh thường gia đình em đâu em nhé.
Trước đây, em và bạn gái đã có trục trặc liên quan đến người yêu cũ của em, nhưng bây giờ mọi chuyện cũng đã qua đi, người yêu em yêu thương em, muốn em và cô ấy cùng nỗ lực gìn giữ mối quan hệ này chứ đừng buông tay. Đó là một tín hiệu mừng cho thấy tình cảm của cô ấy dành cho em là chân thành và muốn gắn bó về lâu về dài. Tình yêu, quan trọng nhất vẫn là tình cảm hai người dành cho nhau như thế nào. Thế nên, nếu tình cảm giữa em và bạn gái đang tốt đẹp thì em nên cố gắng cùng cô ấy gìn giữ những tình cảm tốt đẹp này để có thể đi cùng nhau xa hơn em nhé.
Còn trong tình yêu, nếu ta nhận được sự ủng hộ của gia đình đó là một điều tốt, nhưng nếu chưa may mắn có được điều đó, hay đã từng có nhưng lại bị mất đi vì lý do nào đó thì ta nên cố gắng từng bước chinh phục lại tình cảm từ phía gia đình em ạ. Qua thư em chia sẻ, gia đình bạn gái em mong muốn cô ấy yêu và quen một người có nghề nghiệp ổn định. Em hãy xem đây là một động lực để em cố gắng hơn nữa trong việc học cũng như trau dồi bản thân để có được một công việc thật tốt. Điều này không chỉ giúp em chinh phục được sự ủng hộ từ gia đình bạn gái, mà cũng là điều tốt cho tương lai của em.
Cuộc sống có người giàu kẻ nghèo, nhưng không phải lúc nào nghèo cũng bị khinh thường, hay giàu cũng là người “trên cơ”. Gia đình cô ấy đã từng yêu quý em như vậy thì chắc họ cũng không phải là người phân biệt sang hèn đâu em. Việc họ thăm hỏi về gia đình em cũng như là một cách để họ biết được việc nếu gả còn gái vào gia đình như vậy thì có khả năng có hạnh phúc hay không thôi. Em đừng tự ti vào bản thân hay hoàn cảnh gia đình mà hãy yêu tâm phấn đấu, hoàn thiện bản thân để chứng minh cho mọi người thấy là em đủ khả năng mang lại hạnh phúc cho con gái họ em nhé. Lúc đó, gia đình nào cũng sẽ vui vẻ ủng hộ thôi em.
Chúc em hạnh phúc, thành công!