Kinh hãi vì thường xuyên mơ thấy bị người nối tiếng dọa sát hại
Xin chào chương trình VOV. Mình tên P.A ! 26 tuổi. Dạo gần đây, mình liên tục mơ thấy người nổi tiếng, thậm chí người đó còn đuổi giết mình, mình rất hoang mang. Mình muốn nhờ chương trình tư vấn giúp để tâm lý bớt hoang mang. Mình cảm ơn rất nhiều.

Chị chào em. Một ngày có 24h nhưng chúng ta dành đến 1/3 thời gian để ngủ, và trong khi ngủ chúng ta thường xuất hiện những giấc mơ. Mỗi người đều có những giấc mơ độc đáo của riêng mình bởi vì chúng ta trải nghiệm nhiều sự kiện và cảm xúc khác nhau mỗi ngày: có những giấc mơ tái hiện lại hoặc liên quan đến sự việc, con người thân quen; nhưng có những giấc mơ lại rất li kì. Gần đây em liên tục xuất hiện những giấc mơ "đáng sợ" bởi vậy khiến cho em cảm thấy hoang mang, lo lắng vô cùng. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được những cảm giác của em lúc này.
Thời gian này em có xem những bộ phim "kinh dị" hay đọc báo hoặc đọc những nội dung có yếu tố bạo lực không em? Ngoài ra, còn có những yếu tố khác cũng là một trong những nguyên nhân khiến dễ gặp ác mộng như: căng thẳng đầu óc, gặp những lo âu trong cuộc sống, hoặc sức khỏe không được tốt...Hoặc tuổi thơ em đã từng xảy ra chuyện gì khiến cho em bị ám ảnh tâm trí không? Cũng có thể khi giấc mơ bị trùng lặp đến lần thứ 2 là bản thân em đã bị hoang mang rồi, cứ như thế nỗi ám ảnh, lo sợ cứ đeo đuổi lấy em và càng như vậy giấc mơ ấy lại tìm đến với em ở những lần tiếp theo.
Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến giấc mơ chính là việc đảm bảo giấc ngủ. Mất ngủ trong một, hai đêm hoặc nhiều hơn có thể khiến các bộ phận trong não hoạt động mạnh, từ đó các giấc mơ cũng xuất hiện nhiều hơn. Một giấc ngủ ngon sẽ làm giảm tối đa khả năng xuất hiện các cơn ác mộng. Em nên tránh làm việc quá sức, suy nghĩ nhiều; không sử dụng các thực phẩm chứa chất kích thích như trà, cafe,...ăn uống lành mạnh, bổ sung rau, củ, quả; đồng thời chăm chỉ vận động, thư giãn bằng cách tập yoga, thiền, đi bộ, chơi thể thao; gặp gỡ bạn bè cũng là cách giúp em thư giãn hơn rất nhiều ở tình trạng hiện nay.
Tuy nhiên, chuyên gia Cửa sổ tình yêu cũng khuyên em nên theo dõi tình trạng hiện nay của bản thân mình. Nếu em đã cố gắng cải thiện bản thân mà những giấc mơ vẫn lặp lại, kèm thêm những biểu hiện như: đau đầu, sợ hãi liên tục...thì em nên tìm đến các bệnh viện lớn có chuyên khoa Tâm bệnh để được các chuyên gia, bác sĩ hỗ trợ em ạ. Chị chúc em thư giãn bản thân và an lành em nhé!