Kinh tởm khi bị người quen “sàm sỡ”. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kinh tởm khi bị người quen “sàm sỡ”.
Em vừa mới bị người quen quấy rối, một phần cũng do tính em vốn chậm hiểu, một phần là do người quen nên cũng có gọi là chút tình nghĩa và tin tưởng. Tới tận giữa chừng, khi bị sờ chân một lúc em mới nhận ra lờ mờ. Do không muốn làm to chuyện nên em xin phép đi về, nhưng tới lúc cuối lại làm tới, đòi hôn không được nên dùng tay sờ ngực khiến em đẩy lại và gây tiếng ồn lớn với bàn và ghế. Em cũng không quá hoảng, cũng chào và đi về, tự nhủ từ nay tránh xa chú đó ra. Tuy nhiên nghĩ lại em lại sợ hắn lầm tưởng mình có cơ hội và bám theo.
Thay vì sợ thì em thấy giận vì tin lầm người và thấy kinh tởm hơn. Mới chỉ được 1 ngày nên em còn hay nghĩ lại lúc đó sao mình ngốc và bất cẩn quá, nhưng không phải không có khả năng quên. Tuy nhiên, em có nên lựa lúc đông người mà nói rõ với hắn không hay là từ nay không tiếp cận nữa ạ? Em có đang bị đè nén tâm lý không? Vì em giận và cảm giác muốn đánh hắn nhưng không muốn dây dưa nữa. Xin hãy cho em một lời khuyên giải quyết tình huống này ạ.
Em mong muốn không để bị lộ số điện thoại của mình ạ vì em không muốn người nhà lo.

Chào em!
Tôi hiểu và thật lòng chia sẻ với những cảm xúc hoảng sợ, hoang mang nơi em. Đây quả là cú sốc lớn cho một cô gái như em. Dù sao tôi cũng mong em giữ được sự bình tĩnh, trấn an tinh thần bản thân để không ảnh hưởng tới tinh thần cũng như học tập và sinh hoạt hàng ngày. Đừng dành quá nhiều thời gian để nghĩ lại kiểu như họ động chạm được tới đâu, cảm giác ra sao,… Sự việc chỉ dừng lại ở cái động chạm đó vậy nên đừng cố suy diễn mọi việc theo chiều hướng xấu hơn để rồi khiến tâm trạng trở nên hoang mang hơn, em nhé.
Việc quấy rối, xâm hại vẫn xảy ra đâu đó trong cuộc sống và chúng ta cần lên án việc này. Tốt hơn cả là em nên chia sẻ với một người thân thiết trong gia đình về cấn đề này. Dù biết rằng gia đình sẽ lo lắng nhưng như vậy có thể là cách giúp em cải thiện được về mặt tâm lý. Hãy cứ coi đây là một sự cố ngoài ý muốn, một bài học cho việc tự vệ bản thân mình. Việc không dây dưa gì với người đàn ông động chạm em là điều cần thiết. Điều đó sẽ khiến người đàn ông kia hiểu được sự xem thường của em sau việc làm sai trái của họ.
Em cần tự bảo vệ mình, không chỉ với người lạ mặt đi đường mà em cần phải nâng cao cảnh giác với cả những người xung quanh mình. Nên ăn mặc kín đáo một chút để tránh sự dòm ngó, hạn chế đi lại những chỗ vắng người qua lại, thậm chí là nơi riêng tư với người xung quanh. Đừng vì sợ gia đình lo lắng mà giấu kín mọi chuyện khiến bản thân bị dồn nén lo sợ ban đầu và dần dần hình thành ám ảnh, ác cảm với người khác giới. Em cần tháo bỏ cảm giác tội lỗi và xấu hổ hay tự đổ lỗi cho bản thân về tai nạn đã xảy ra nếu có. Em cần hiểu đây là chỉ một bộ phận rất nhỏ nam giới là có hành vi sai trái như vậy. Những đối tượng đó không phải là đại diện cho phái mạnh, để không bị đánh đồng tất cả mọi người với nhau. Hãy giải tỏa căng thẳng bằng cách dành nhiều thời gian giải trí, dành thời gian cho công việc, cho bạn bè để vơi bớt suy nghĩ căm ghét, khó chịu em nhé. Hy vọng sau lần này em học được thêm kinh nghiệm bảo vệ bản thân trong cuộc sống.
Chúc em sớm thóat khỏi cảm giác khó chịu này.