Là người khuyết tật thì cũng có quyền được yêu, được hạnh phúc! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Là người khuyết tật thì cũng có quyền được yêu, được hạnh phúc!
Em tình cờ quen và biết anh khi tìm xung quanh zalo, nhưng anh bảo là anh có biết sơ sơ về em (em là cô gái không may mắn sinh ra bị khuyết tật bẩm sinh), nhưng anh chưa bao giờ chê em mà còn động viên em rất nhiều. Lâu dần em có tình cảm với anh, nhưng anh lúc nào cũng xem em là em gái. Em luôn cố gắng quan tâm anh và em cũng để lộ tình cảm của mình cho anh biết, em biết là anh cũng hiểu tình cảm của em nhưng anh không nói gì với em hết. Mong anh chị cho em lời khuyên liệu em với anh ấy có thể có hy vọng gì không, từ anh trai kết nghĩa thành anh yêu?

Em thân mến!
Đã là con gái, ai cũng sẽ dễ dàng rung động, cảm mến trước một người đàn ông biết lắng nghe, thấu hiểu, biết quan tâm, động viên ta lúc ta cần họ nhất. Chính vì vậy, bản thân em đang dần có tình cảm với một người chấp nhận em – một người không may mắn bị sinh ra đã khuyết tật và luôn động viên em rất nhiều là một điều dễ hiểu; nhưng em đang băn khoăn không biết liệu mối quan hệ của em và anh ấy có thể tiến xa hơn mối quan hệ mang tên “anh em kết nghĩa’ được hay không.
Qủa thực, vì những dòng tâm sự em gửi đến chương trình chưa dài nên còn nhiều điều tôi cảm thấy băn khoăn. Không biết rằng khoảng thời gian hai em quen biết, nói chuyện với nhau đã được bao lâu rồi? Trong khoảng thời gian đó hai em đã gặp nhau lần nào chưa? Em đã hiểu gì về tính cách, con người cũng như cuộc sống hiện tại của anh ấy? Khi em bày tỏ sự quan tâm nhằm cố tình để lộ tình cảm của em cho anh ấy biết thì anh ấy không nói gì nhưng cách anh ấy phản ứng như thế nào? Anh ấy có cố gắng để né tránh sự quan tâm của em không hay anh ấy vẫn đón nhận và vui vẻ, thoải mái với điều đó?
Em gái à! Đối với một cô gái chưa vợ, một chàng trai chưa chồng; hai người lại đang hoàn toàn tự do, chưa có sự ràng buộc nào thì luôn luôn có cơ hội cho việc hai người có thể trở thành người yêu của nhau dù em có khuyết tật hay không. Bởi trên đời này có rất nhiều người không may mắn như em, nhưng họ vẫn có những quyết tâm, nghị lực phi thường, và trong cuộc sống luôn tồn tại những người có thể hiểu, thông cảm, chấp nhận và dành tình cảm chân thành cho những người như vậy em ạ. Thế nên, đừng vì những điều không may mắn của bản thân mà tước đi quyền được yêu, được hạnh phúc của mình em gái nhé. Chỉ là trong tình yêu, dù là với bất kì ai thì ta cũng nên có thời gian tìm hiểu, cân nhắc và kiểm chứng tình cảm hai bên dành cho nhau một cách thật thấu đáo, kỹ lưỡng để tránh khỏi những đau khổ về sau này. Khi cả hai bên có rung động, cảm xúc với nhau; hiểu nhau và thông cảm cho nhau; hòa hợp và chấp nhận nhau thì mới mong có được hạnh phúc. Nếu thời điểm hiện tại chưa đủ lâu để em có thể cảm nhận, kiểm chứng những điều này thì em có thể cho cả hai thêm chút thời gian nữa em gái nhé. Trong tình yêu, thà chậm mà chắc còn hơn nóng vội để rồi nhận về những đau khổ, tổn thương.
Có một điều em hãy luôn ghi nhớ rằng, trong tình yêu không phải khi nào ta trao đi tình cảm chân thành của mình cho một ai đó là ta cũng có thể nhận về những điều tương tự. Và không phải ai cũng may mắn tìm được một nửa vừa vặn với mình ở mối tình đầu tiên, thế nên yêu rồi chia tay, bắt đầu và kết thúc một mối quan hệ là điều rất bình thường trong tình yêu. Hy vọng em sẽ sớm tìm được một nửa thực sự của mình, nhưng nếu không phải là người này, ở mối quan hệ này thì cũng đừng vội thất vọng, buông xuôi em nhé. Rồi em sẽ sớm tìm được một nửa phù hợp với mình.
Chúc em hạnh phúc!