Là tôi tự đánh mất cơ hội hay em chưa hề mở lòng với tôi?
Xin chào chương trình, Em và cô ý bằng tuổi nhau, hai chúng em quen nhau qua một người bạn, đến hôm nay mới được 20 ngày. Thời gian đầu cả 2 bên nói chuyện với nhau rất thoải mái, có thể nói là rất vui vẻ. Gần đây em nhận thấy cô ý ít nói chuyện với em hơn, và nói chuyện cũng không như trước, lý do là do em đã sai. Em có nghe cô bạn của cả 2 nói chuyện với em rằng cô ý bắt đầu không thích cách nói cư xử của em, khi nghe vậy em đã nhận ra rằng mình đang làm mất đi cơ hội của mình.
Chuyện là như vậy, khi nhắn tin với cô ý thì chủ yếu là cô ý toàn chỉ trả lời những câu hỏi của em chứ không thấy cô ý hỏi lại gì em cả, nên chủ yếu là em gọi điện để nói chuyện. Khi nói chuyện thì mọi việc có vẻ tốt đẹp hơn. Có lẽ vì vậy mà em ít nhắn tin mà hay gọi hơn, những lần gọi không được em lại nghĩ là cô ý có chuyện gì nên đã nhắn tin hỏi, nhưng cũng không thấy có hồi âm gì lại càng khiến em lo lắng hơn. Em cũng hay nhắn tin bảo cô ý nghe máy để nói chuyện...
Bây giờ em gọi thì cô ý cũng vẫn nghe, nhắn tin đôi lúc cũng trả lời, nhưng em cảm thấy có vẻ như cô ý chỉ làm việc đó như bị bắt buộc ý. Chương trình có thể tư vấn cho em lên giải quyết vấn đề như thế nào không ạ. Bây giờ em muốn hẹn gặp cô ý cũng rất khó, em thì chưa biết chỗ ở của cô ý nên cũng không đến tận nơi để gặp được. Em đang rất buồn và lo lắng cho mối quan hệ của cả hai, em đã tự đánh mất cơ hội của mình và giờ muốn tạo lại ấn tượng tốt với cô ý khó quá. Chương trình cho em lời khuyện với ạ. Em cảm ơn chương trình đã nắng nghe tâm sự của em.

Chào em!
Tình yêu và con gái thực sự là phạm trù khó hiểu đúng không em. Em đang băn khoăn rằng có phải do mình đã thiếu tinh tế mà đánh mất cơ hội hay không khi cô ấy tỏ ta không mấy mặn mà với những liên lạc của em.
Em có sự linh hoạt khi thay đổi phương thức để tiếp cận cô bạn mà mình cảm mến. Theo như lời của cô bạn chung của hai em thì cô ấy không thích sự thay đổi đó. Thế nhưng đó có phải là nguyên nhân chính dẫn tới sự thay đổi thái độ trong mối quan hệ này, hay đó chỉ cái cớ của vô vàn lý do mà cô ấy không đề cập tới. Thực sự khi ai đó có thiện cảm với mình, họ mở lòng đón nhận thì họ sẽ rất nhiệt tình tạo điều kiện để đôi bên hiểu nhau. nhưng ngay từ đầu cô ấy đã tỏ ra thiếu nhiệt tình trong việc trả lời tin nhắn của em. Cô ấy chỉ trả lời câu hỏi của em còn không  có ý hỏi lại hay phát triển câu chuyện rộng hơn. Câu chuyện sẽ đi vào ngõ cụt khi chỉ có sự tích cực từ một phía.
Khi theo đuổi một cô gái, nhiều chàng trai do quá say mê men tình mà không chịu quan sát hoặc không đủ kinh nghiệm nhận biết xem cô ấy có thực sự có cảm tình với mình không. Trên thực tế không quá khó cho việc xây dựng khi đôi bên cùng chung mong muốn được trò chuyện, được hiểu thêm về nhau. Nhưng sẽ thật khó khăn khi nó chỉ là mong muốn của một mình mình. Đôi khi vì phép lịch sự mà cô ấy đáp lại những tin nhắn của mình hoặc có thể cô ấy không thẳng thừng từ chối ta bởi  điều đấy sẽ khó khăn hơn là làm ta nản lòng rồi dần dần bỏ cuộc. Em nên nhận thức được điều này.
Hiện tại cô ấy vẫn còn hồi đáp lại những liên lạc của em thì tại sao không khéo léo để nói ra những trăn trở của mình về mối quan hệ này.  Có thể mạnh dạn đề xuất mong muốn được gặp mặt sẽ là tế nhị hơn việc đường đột lên nhà cô ấy (nếu em biết địa chỉ). Sự thẳng thăn nơi em có thể giúp em có được câu trả lời cho hướng đi tình cảm của mình . Đừng quá buồn và dằn vặt bản thân vì một người không muốn cùng một thứ như em, điều đó chỉ làm ta tốn thời gian. Hãy chú ý xung quanh nhiều hơn, vì sẽ là một điều đáng tiếc nếu để lạc một cô gái phù hợp với em trong khi em mải chú tâm đến những mục tiêu xa vời.Sẽ có rất nhiều cô gái trân trọng những nỗ lực, tình cảm mà em dành cho họ.
Chúc em luôn vui và sớm tìm được một nửa của mình!