"Lạc trôi" giữa đời vì luôn ở trạng thái chán nản, lo âu.
Em chào chương trình ạ! Em có những cảm xúc muốn nhờ chương trình giải đáp ạ!
Em là nam, năm nay em 31 tuổi, em sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh chỉ có mẹ. Năm 2 tuổi, mẹ em đã bồng em ra đi vì người cha có người đàn bà khác. Em lớn lên trong hoàn cảnh không có bất cứ người thân nào quan tâm 2 mẹ con em cả. Rồi thời gian cứ thế trôi, em lớn lên trong trạng thái mẹ thường xuyên trút hết bực bội lên em đến nỗi cảm giác như mẹ em ghét bỏ em vậy. Em lớn lên trong cảm giác trống vắng, gần như cô đơn, căng thẳng và sau này em tìm hiểu sách báo nhiều thì em mới biết em bị trầm cảm lo âu.
Năm em 18 tuổi, em thi đậu vào trường ĐH Bách Khoa. Xách va li lên để đi xa thì trong lòng lại cảm thấy cô đơn hơn nữa. Một phần cô đơn lâu năm,1 phần lo cho mẹ ở nhà nên em học năm thì tốt năm thì kém, giống kiểu lạc trôi. Đến năm thứ 3 ĐH thì em không chịu nổi sự cô đơn nữa, dù trên trường em vẫn tham gia các hoạt động văn nghệ của trường nhưng em vẫn thấy trong lòng buồn thê thảm, nên em đã đi làm để bớt buồn bã và chọn không tốt nghiệp. Giờ em đang sống với mẹ, vì buồn quá nên em trở về nhà cho đỡ buồn, mà ở với mẹ em lại buồn hơn vì mẹ không hiểu em.
Giờ em đang muốn ra ở riêng mà thấy tội mẹ vì mẹ em không có thu nhập, em thì đang khủng hoảng tinh thần vì cảm xúc buồn chán nên ra ở riêng là phải lo cả 2 phần chi phí cả mẹ và cả em. Em nhờ chương trình tư vấn giúp em để em có thêm động lực ạ. Có phải em bị trầm cảm không? Vì em sống trong trạng thái lo âu sợ hãi buồn chán rất là lâu rồi ạ, đến nỗi em không thể tập trung thi tốt nghiệp ra trường vì trường Bách Khoa em học rất khô khan, em nên ra ở riêng hay không ạ?
Em cảm ơn chương trình.
rối loạn lo âu, trầm cảm, chán nản, bỏ học giữa chừng, sống cùng mẹ
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chị chào em. Chúng ta không được lựa chọn cha mẹ sinh ra, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể quyết định hướng đi tương lai cho bản thân. Có biết bao nhiêu người từ hoàn cảnh khó khăn đi lên nhưng đã chiến thắng số phận và có được một cuộc sống tốt đẹp. Đọc những dòng tâm sự của em, chị cũng rất chia sẻ những thiệt thòi của em từ thuở bé, và chị hiểu khi thiếu đi một chỗ dựa thì bản thân em đôi khi sẽ chênh vênh lắm.
Đã có lúc chị cảm thấy thật khâm phục em vì đã đỗ vào một trường Đại học tầm cỡ trên cả nước, chứng tỏ em phải có sự quyết tâm, cố gắng lắm. Nhưng chị cũng thật tiếc vì tấm bằng tốt nghiệp ấy vẫn dở dang. Chị cũng không thấy em chia sẻ về công việc hiện tại cũng như điều kiện cuộc sống hiện tại của em, nhưng cũng mong rằng mọi thứ sẽ ổn. Còn về việc em đang cảm thấy lưỡng lự không biết có nên ra ở riêng hay không, thì thực ra em đã có câu trả lời cách đây nhiều năm về trước rồi, khi em xách balo lên đường đi học, lúc đó em cũng tạm xa mẹ một thời gian và em cũng hiểu cảm giác khi đó là như thế nào rồi mà. Và em có nghĩ rằng khi xa mẹ, em sẽ cảm thấy thoải mái không vì trong lòng em luôn lo lắng cho mẹ.
Thực ra, với một người phụ nữ trẻ tuổi đã phải bế con nhỏ rời khỏi gia đình vì lí do bị phản bội, rồi chấp nhận một cuộc sống bươn trải, không người thân, mẹ em đã phải cố gắng mạnh mẽ lắm mới nuôi dạy được em trưởng thành. Cũng không tránh khỏi những lúc mẹ giận con, trách mắng, nhưng do bản thân em nhạy cảm quá nên mới tủi thân trước những lời nói ấy em à. Mà nếu ai ở trong hoàn cảnh của mẹ em thì cũng sẽ đặt hi vọng vào em rất nhiều. Sẽ có những lúc mẹ mừng vui, tự hào về những lúc em ngoan ngoãn, học giỏi, nhưng cũng sẽ những lúc mẹ sẽ cảm thấy buồn bã, thất vọng khi việc học của em bị dang dở. Trước khi em muốn mẹ hiểu em thì em cũng nên hiểu mẹ và thương mẹ nhiều hơn, bởi một người phụ nữ đã phải cố gắng chai sạn cảm xúc để nuôi dạy con nên người vì người phụ nữ nào mà chẳng khát khao được yêu thương. Và nếu em muốn mẹ hiểu em thì hãy tâm sự với mẹ nhiều hơn bởi sẽ có những lúc mẹ không thể hiểu nổi em đang nghĩ gì và muốn làm gì.
Em là một chàng trai 31 tuổi vì thế em cần phải xác định được hướng đi của bản thân trong thời gian tới: công việc, gia đình, các mối quan hệ ngoài xã hội...Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu rằng em cũng đang hoang mang về tình trạng tâm lý của bản thân nhưng cũng chẳng ai tự chẩn đoán bệnh của mình thông qua những thông tin trên mạng. Nếu như em thực sự cảm thấy mình có những bất ổn về tâm lý thì em có thể tìm đến các chuyên gia tư vấn trực tiếp hoặc đi thăm khám tâm bệnh tại các bệnh viện như viện Bạch mai, bệnh viện Tâm thần trung ương...Nhưng chị khuyên em rằng, em nên nhìn nhận cuộc sống ở trên những khía cạnh tích cực, cứ vui vẻ ca hát như em đã từng làm khi tham gia vào các hoạt động văn nghệ ở trường, tham gia vào các chương trình cộng đồng như thiện nguyện, thể dục thể thao...Mỗi sáng ngủ dậy hãy thầm cảm ơn cuộc sống vì đã mang đến cho em một người mẹ chịu thương chịu khó, yêu con. Và rồi mọi thứ sẽ ổn cả thôi bằng việc bình tâm lại và định hướng lại cuộc đời em nhé!