Làm cách nào để hoàn thiện bản thân tốt hơn?
Xin chào năm nay em 2002 ! Em không biết nên bắt đầu từ đâu, mọi người bảo em còn trẻ con quá ! Do cách nóng giận và cách cư xử của em nó không đúng chỗ í :( Không biết khắc phục như nào ạ, xin phép giúp em với !!

Chị chào em. Mỗi con người chúng ta, không ai là hoàn mỹ, hoàn hảo. Nhưng để có được cuộc sống tốt với các mối quan hệ tốt đẹp, chúng ta cần học cách để hoàn thiện bản thân. Để làm được điều đó, trước hết mỗi chúng ta cần nhận thức được bản thân còn thiếu sót gì. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp em nhìn nhận rõ hơn về vấn đề của bản thân em nhé!
Năm nay em đã 18 tuổi, độ tuổi bắt đầu tự đứng trên đôi chân của mình. Chị không thấy em chia sẻ về việc em sẽ quyết định đi học lên hay là sẽ đi làm luôn, nhưng dù sao đi chăng nữa, em cũng sẽ mở rộng hơn trong các mối quan hệ xã hội. Chẳng ai ngay từ đầu đã trở nên hoàn hảo em ạ, chúng ta phải hoàn thiện bản thân từ những sai lầm, tự rút ra bài học cho bản thân, hoàn thiện bản thân qua cách quan sát cuộc sống...Mọi người cũng góp ý với em rằng em "nóng giận và cách cư xử của em không đúng chỗ". Theo chị, đó là những người ở gần em, họ cũng hiểu được tính cách của em nên mới đưa ra những lời chia sẻ rất thực tế, chân thành và em nên khắc phục dần dần.
Hầu như tất cả chúng ta không ai không có lúc bực tức, khó chịu, cáu kỉnh, giận dữ, nhưng nếu "nóng giận" một cách thái quá và thường xuyên thì sẽ gây nên những hậu quả đáng tiếc. Có rất nhiều cách để kiểm soát cơn giận, nhưng trước hết em phải nhận thức được hậu quả của các cơn giận: trước hết sẽ làm hình ảnh của em trở nên không đẹp trong mắt mọi người, cũng không muốn ai gần với một người hay tức giận, tức giận sẽ không giải quyết được vấn đề và thậm chí khi nóng giận cũng sẽ khiến cho em mất bình tĩnh chưa kể nóng giận quá thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe ...Để không nóng giận, em nên học cách kiểm soát cảm xúc của bản thân bằng cách khi đối diện với vấn đề em nên hít thở sâu, tập đếm ngược từ 4 về 1 để lấy lại bình tĩnh, hoặc thậm chí đi ra khỏi môi trường gây cho em ức chế cho đến khi em bình tĩnh trở lại. Còn về việc khắc phục tình trạng cách cư xử của em thì em nên học hỏi từ những người mà em nể phục, theo dõi thêm các kênh youtube của các diễn giả truyền cảm hứng hoặc đọc những cuốn sách phát triển bản thân, tập thiền hoặc yoga...sẽ giúp em hơn rất nhiều.
Thêm một vấn đề nữa chuyên gia muốn góp ý với em, đó là thông qua nội dung thư gửi về cho chương trình, em cũng nên sử dụng các câu có các đại từ xưng hô: em, anh/chị...thưa gửi rõ ràng, dấu chấm phẩy cũng cần chỉn chu hơn cũng như nội dung thư càng đầy đủ thông tin bao nhiêu thì càng giúp chuyên gia hiểu rõ vấn đề của em và tư vấn được đầy đủ hơn. Chị hiểu, ai cũng cần hoàn thiện bản thân qua thời gian nhưng những kĩ năng chào hỏi, giao tiếp, thưa gửi...là những kĩ năng tối thiểu mà mỗi chúng ta cần phải chỉn chu. Em còn trẻ nhưng cũng đã có những ý thức để hoàn thiện bản thân hơn thì chị mong rằng em cũng sẽ làm được điều đó. Chị chúc em luôn vui vẻ, tốt hơn mỗi ngày và thành công trong cuộc sống em nhé!