Làm sao để biết nàng đang yêu hay chỉ muốn lợi dụng?
Chào chương trình. Em có quen một cô gái được hơn tháng, chúng em cũng hay hẹn hò đi chơi riêng với nhau, khi đi ăn đi uống nước.
Em chỉ phân vân là mỗi lần đi ăn với em là cô ấy hay chê, so sánh chỗ này với chỗ kia ngon với không ngon, nhưng vẫn ăn uống nhiệt tình. Đặc biệt mới gần đây, tụi em đi xem phim với nhau, đang xem bạn ấy quay sang bảo phim này không hay lắm, coi là biết kết phim rồi, làm em hơi buồn xíu, nhưng vẫn coi vẫn cười nói, làm em chả hiểu được cô ấy đang nghĩ gì. Tụi em cũng ít nói chuyện qua tin nhắn, mà đặc biệt em nhắn tin cho cô ấy, thì cô ấy ít trả lời tin nhắn lắm.
Theo chương trình giờ em nên làm gì, có nên tiếp tục tìm hiểu cô ấy, hay là thôi , và làm thế nào để biết là cô ấy có tình cảm với mình hay chỉ là lợi dụng mình ạ.
Em cảm ơn chương trình ạ

Chào em.
Khi muốn xác định và tìm hiểu một người nào đó, chúng ta luôn chờ đợi và trông ngóng một tình cảm thật tâm từ họ. Bởi lẽ trong xã hội xô bồ hiện nay, có rất nhiều người thực dụng, chọn người yêu phải có điều kiện kinh tế, hoặc không yêu nhưng vẫn muốn giữ mối quan hệ đó mập mờ vì hai chữ “lợi dụng”. Chính vì thế, người ta mới nói khi yêu đừng để trái tim che mất đi lý trí, chỉ có lý trí mới cho ta biết đâu là đúng và đâu là sai.
Như những gì em tâm sự trong thư, chương trình biết rằng em đang quen một cô gái hơn một tháng. Nhưng qua những lần hẹn hò đi chơi thì trong lời nói và hành động của cô ấy khiến em khó hiểu. Vậy không biết, thời gian 1 tháng là thời gian em nói lời yêu cô ấy hay cả hai em đang ở trong gia đoạn tìm hiểu? Cô ấy cũng chưa biết rõ tình cảm của em?
Em chia sẻ rằng khi đi ăn uống cô ấy hay chê chỗ này không ngon, chỗ khác ngon hơn nhưng vẫn ăn uống nhiệt tình. Đi xem phim thì tỏ ý phim không hay ấy thế vẫn xem và nói chuyện rất vui vẻ với em. Tuy nhiên, khi em nhắn tin cho cô ấy thì rất ít khi cô ấy nhắn tin lại. Những hành động này chưa thể kết luận cô ấy có ý lợi dụng em hay không.
Bởi vì, cô ấy chưa biết rõ tình cảm của em như thế nào. Hơn nữa, có thể cô ấy xem em như những người bạn nên vô tư, thoải mái trong việc thể hiện cảm xúc không thích cái này cái kia. Cũng có thể đó là do tính cách của cô ấy như thế, luôn muốn so sánh. Những lời cô ấy “chê” có thể được xem là những suy nghĩ trong lòng cô ấy, cô ấy từng đi ăn nhiều nên chia sẻ đôi điều về kinh nghiệm. Tuy nhiên, cũng có thể cô ấy so sánh như thế và tỏ ý muốn em dẫn đi đến nơi khác ăn uống thì khi đó em cần cân nhắc. Về việc cô ấy ít trả lời tin nhắn của em thì có thể cô ấy vẫn xem em là bạn bè, mà đã là bạn bè đôi khi không nhất thiết phải nhắn tin nhiều cho nhau. Cũng không thể loại trừ trường hợp rằng cô ấy chỉ muốn đi chơi, đi ăn với em nhưng không có cảm xúc để nhắn tin với em.
Để biết được cô ấy có tình cảm với em hay không thì có lẽ giữa em và cô ấy có một sự rõ ràng trong chuyện tình cảm. Có thể em thổ lộ tình cảm của em dành cho cô ấy, khi đó em sẽ có một câu trả lời. Trường hợp cô ấy cũng yêu em thì em sẽ có cớ để hỏi lý do gì cô ấy không nhắn tin cho em. Còn nếu cô ấy chỉ muốn xem mối quan hệ này ở mức độ bạn bè, em xem xét xem trong lòng em có muốn tiếp tục theo đuổi hay không. Mong rằng em sẽ có lựa chọn sáng suốt nhất.
Chúc em may mắn!