Làm sao để đôi ta gần nhau hơn?
Chuyện là em mới quen cô bạn gái được 1 tháng. Lúc đầu thì em và cô gái đó nói với nhau nhiều lắm, kể rất nhiều chuyện của bản thân cho nhau nghe. Những khoảng thời gian gần đây em cảm thấy không được như trước nữa, cô ấy cũng ít nói hơn, 2 đứa đi chơi gặp nhau lại có cảm giác ngượng ngùng không như ban đầu. Em mong được tư vấn chút về chuyện tình cảm nam nữ và cách để 2 đứa càng ngày càng gần gũi nhau nhiều hơn.

Chào em.
Tình yêu luôn mang đến cho con người bao nhiêu cảm xúc. Và ở mỗi người chẳng bao giờ có thể lý giải “vì sao mình lại thích một người như thế?”. Chỉ biết khi bản thân có những rung cảm với họ chúng ta muốn có cơ hội được ở gần họ, được quan tâm và nói chuyện nhiều hơn.
Khi mới bắt đầu có cảm giác “thích” một ai đó, cảm giác ấy như một dạng năng lượng đốt cháy, thổi bùng lên những nhiệt huyết trong ta. Bởi thế không có gì là lạ việc em và cô gái đó khi quen nhau được một tháng, hai em nói chuyện với nhau rất nhiều, kể cho nhau nghe những câu chuyện không đầu không cuối, thậm chí cả câu chuyện của bản thân cho nhau nghe.
Nếu như cảm giác ấy ngày một lớn dần thì nó sẽ chuyển hóa thành tình yêu. Nhưng có những giai đoạn bỗng dưng mọi cảm xúc bị chững lại. Có thể vì người trong cuộc nhận ra, sau những ngày tìm hiểu người kia không thực sự hợp với họ. Hoặc có nhiều trường hợp không muốn nói chuyện nhiều đơn giản vì thấy có cái gì đó chán chán. Chính vì thế không thể xác minh rõ ràng điều gì khiến bạn gái em bỗng dưng có sự ngượng ngùng trong cách nói chuyện cũng như những lần hẹn hò.
Có thể trong những lần đi chơi với nhau, em cũng thử tìm hiểu cảm xúc của cô ấy bằng những câu hỏi bông đùa, dẫn dắt câu hỏi một cách tự nhiên. Để cô ấy không có cảm giác như bị tra hỏi. Từ đó em mới biết rõ trong lòng cô ấy đang nghĩ gì và mong muốn như thế nào.
Khi hai em có cảm xúc thật sự với nhau thì chắc chắc cảm xúc ấy sẽ hướng các em có mong muốn được gặp gỡ nhau. Còn nếu cô ấy không có cảm xúc thì dù em muốn tạo ra những cuộc hẹn, những lần đi ăn uống, đi chơi thì cô ấy cũng chẳng bao giờ đồng ý.
Tình cảm nam nữ, thuộc về bản chất tự nhiên của mỗi con người. Không một ai có thể chỉ dẫn chúng ta làm thế nào để tình yêu phát triển, bởi mỗi người sẽ có cho mình một câu chuyện riêng. Điều quan trọng là cảm xúc, là sự quan tâm, thấu hiểu cho nhau. Hãy để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên em nhé.
Chúc em may mắn.