Làm sao để không còn ám ảnh bởi quá khứ DẠI KHỜ, đầy TỔN THƯƠNG của bạn gái? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để không còn ám ảnh bởi quá khứ DẠI KHỜ, đầy TỔN THƯƠNG của bạn gái?
Em và bạn gái quen nhau gần 1 năm. Khi quen nhau bạn gái có nói là quá khứ của cô ấy không tốt. Cô ấy từng trải qua hai mối tình và quan hệ lần đầu lúc 13 tuổi. Cô cũng từng có quan hệ kiểu tình một đêm với một người nữa. Chuyện này bị người anh rể cô ấy biết nên lấy cớ đó dụ dỗ cô ấy quan hệ nhiều lần, người anh rể này bằng tuổi mẹ cô ấy. Em yêu cô ấy rất nhiều và nghĩ cô ấy cũng vậy; nhưng em cứ ám ảnh về chuyện này rất nhiều. Mong chương trình cho em lời khuyên với ạ. Em nay 31 tuổi còn cô ấy 21 ạ.

Chào em!
Yêu một người đã khó, yêu một người có quá khứ phức tạp lại càng khó hơn rất nhiều đúng không em? Nhất là khi chúng ta đều hiểu rằng, để điều khiển, kiểm soát được tình cảm, cảm xúc của mình là một điều cực kì khó khăn. Tôi hiểu và chia sẻ cùng em những băn khoăn, lo lắng mà em đang trải qua lúc này. Nhiều người khi ở vào hoàn của em chắc cũng không thể nào tránh khỏi được những suy nghĩ, cảm xúc giống như em.
Em trai thân mến! Dù biết rõ về quá khứ của bạn gái “không tốt”, rất phức tạp nhưng em vẫn cứ yêu, vẫn tôn trọng cô ấy và gìn giữ mối quan hệ đến thời điểm này chứng tỏ em thực sự yêu cô ấy chân thành và cũng rất trưởng thành trong cách ứng xử. Về phía bạn gái em, qua cách cô ấy chia sẻ cho em biết mọi chuyện trong quá khứ khi đến với em dù biết có thể khi nói ra em sẽ không ở bên cô ấy nữa cho thấy cô ấy cũng là một người dũng cảm, thẳng thắn, tôn trọng em và trân trọng mối quan hệ này. Giữa hai em ngăn trở với nhau bởi nỗi ám ảnh chưa thể vượt qua nơi em. Theo như em chia sẻ thì tôi hiểu rằng em đã biết về quá khứ của bạn gái cách đây 1 năm và em cứ ám ảnh bởi nó. Tôi băn khoăn không biết mỗi lần nhớ về quá khứ đó thì trong em có những suy nghĩ, cảm xúc như thế nào? Những lần xuất hiện sự ám ảnh này có thường xuyên không? Nó có ảnh hưởng đến em và mối quan hệ tình cảm của hai em ra sao? Cho đến bây giờ, sự ám ảnh của em có nhiều như thời điểm đầu khi em mới biết về quá khứ của bạn gái không hay nó đã trở nên ít dần và nhẹ nhàng hơn?
Thực sự, quá khứ đã xảy ra thì không thể nào có thể quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Khi đã trao đổi với em về quá khứ của bản thân thì bạn gái em cũng chẳng thể làm gì khác ngoài việc yêu thương em, trở thành một người bạn gái tốt nhất với em; còn lại, mọi việc đều do em quyết định. Để đưa ra được quyết định thì em hãy dành một chút thời gian lắng lại và lắng nghe cảm xúc của chính mình. Nếu em thực sự yêu, thực sự thương và muốn ở bên cạnh cô ấy, muốn bù đắp cho quá khứ nhiều dại khờ, tổn thương của cô ấy thì em ngoài việc nhắc nhở bản thân rằng quá khứ không thể thay đổi, quá khứ làm nên con người hiện tại, và cô ấy của hiện tại mới là con người mà em yêu, thì em có thể nhìn vào những điểm tốt, điểm mạnh của cô ấy để em cảm thấy yêu thương cô ấy nhiều hơn. Hy vọng khi tình yêu, sự thấu cảm nhiều lên thì nỗi buồn, những ý nghĩ không hay sẽ giảm xuống.
Em cũng có thể cho cả hai thêm một chút thời gian để kiểm chứng xem sự cố gắng của hai người có khiến em cảm thấy ổn hơn hay không. Nếu được thì đó là một điều tốt vì không phải ai cũng có thể tìm được người thực sự yêu, hợp và muốn gắn bó. Trong trường hợp em đã cố gắng rất nhiều rồi nhưng không được, em vẫn cứ nghĩ về quá khứ của cô ấy, cảm thấy oán trách cô ấy, oán trách số phận, không thể yêu thương bạn gái một cách trọn vẹn nhất, không thể mang lại hạnh phúc cho bạn ấy… thì em có thể lựa chọn buông tay. Có thể cả hai sẽ trải qua một khoảng thời gian khó khăn, nhưng ở lại bên nhau mà chẳng thể mang lại hạnh phúc cho nhau thì cũng có để làm gì đâu đúng không em? Hãy cân nhắc để đưa ra được quyết định phù hợp em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!