Làm sao để mình là "chuẩn men" trong mắt mọi người? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để mình là "chuẩn men" trong mắt mọi người?
Em là nam, 23 tuổi. Lúc nhỏ em sống trong gia đình khá, được ba me thương, không làm việc nặng,không cho đi chơi. mãi đến lúc học xong lớp 12, em lên đường học Đại học. lúc nhỏ em thường hay bị nói là Pê Đê, tướng đi ẻo lã, ăn nói nhẹ nhàng như con gái, em buồn nên quyết tâm sữa đổi từ giọng nói , tướng đi... nhưng không hiểu sao vẫn bị gọi vậy. em mong chương trình giúp em sửa đổi được tính cách của mình để trở nên chuẩn men hon trong mắt mọi người.em tự thấy mình cũng hơi mềm so với các bạn nam khác. em là nam 100%.
Mong được giúp đỡ.

Em trai thân mến!
Có thể khi em không hoạt động thể dục thể thao, làm việc chân tay nhiều lại trắng như con gái mà khiến mình yếu ớt,mỏng manh như cô gái. Thêm nữa lại nhẹ nhàng, tình cảm khiến họ càng có cái để trêu đùa em. Nhưng dư luận hay những lời nhận xét của mọi người xung quanh không thể thay đổi giới tính thật của mình. Giới tính của em thì bản thân em là người hiểu rõ nhất. Vậy nên đừng để những lời trêu đùa cố ý đó ảnh hưởng tới cuộc sống của mình.
Để nam tính hơn em có thể tập luyện thể dục thể thao để có ngoại hình rắn rỏi, săn chắc, sức khỏe dẻo dai hơn. Khi đi đứng hay hành động cần có sự dứt khoát, nhanh nhẹn, khoáng đạt. Còn về ngữ âm thì cái này thật khó để sửa đổi, có bạn nam thì giọng không được trầm đục mà lại cao  và có chút nhẹ nhàng như con gái. Vậy nên có thể khi nói cũng ăn to nói lớn một chút, lời nói rõ ràng, rành mạch thay vì thỏ thẻ. Tập cho mình sự mạnh dạn, tự tin trước đám đông, tham gia nhiều hơn vào hoạt động tập thể, nhất là các trò chơi của nam giới….
Cũng phải lưu ý với em rằng em muốn nam tính hơn, muốn thay đổi thì chính suy nghĩ của em cũng cần thay đổi. Có thể em đã rất cố gắng để thay đổi nhưng trong suy nghĩ của em luôn bị đè nặng bởi những lời phán xét, trêu đùa vô tình hãy hưu ý đó. Đôi khi không phải là về phía họ mà chính trong bản thân em không thừa nhận những thay đổi nơi mình. Em tự tin vào mình cũng là cách để họ nhìn nhận lại con người em. Hãy để mình quyết định dư luận chứ đừng để dư luận quyết định, biến đổi em, em nhé.
Chúc em luôn tự tin vào chính mình!