Làm sao "đo lường" được tình cảm của đối phương?
Em xin chào, chuyên gia tư vấn giúp em. Em có thích 1 bạn cùng lớp, em mới quen được 3 tháng. Thực sự em rất thích bạn ý, em hay tìm cách để nói chuyện và tìm hiểu về bạn đó qua những lần hỏi bài hay gặp nhau giờ ăn trưa. Lúc đầu bạn ý cũng tạo khoảng cách với em, mỗi lần thấy em ngồi ăn là bạn đó ngồi đối diện chứ không ngồi gần, vì em thì em hay ngồi bàn kế bên bạn nếu thấy bạn ý ngồi ăn một mình. Dần dần, bạn ý bắt đầu bắt chuyện với em. Mỗi lần thấy em cười vì một câu nói của bạn đó là bạn đó liền pha trò thêm để em cười.
Khi bạn đó nói chuyện với em, không hiểu sao bạn đó nói về bản thân khá nhiều, những kế hoạch hay những gì bạn đó gặt hái được. Bạn đó cũng khá tốt, khi em nhờ kèm em môn hoá, lúc nào bạn cũng đồng ý. Mà khi kèm em, bạn đó rất tận tâm và không ngại ngồi gần em. Bạn đó cũng hay nhìn em trong lớp, đôi lúc có vẻ như hơi nũng nịu.
Có lần làm chung group, toàn là trai mình em con gái, bạn đó chia kẹo cho tất cả mọi người trừ em, cho tới khi em dỗi đùa là sao ai cũng có trừ em, bạn đó mới chia cho em. Bạn đó học khá tốt và rất lo cho sự nghiệp. Khi nào bạn đó đứng gần em, em có cảm giác luôn hướng về em và đứng nhích gần em nhưng không nói gì cả, chỉ lâu lâu nói bâng quơ làm em chú ý hay làm một vài hành động như nhịp chân múa tay. Đôi lúc em không hiểu có phải bạn đó biết em thích bạn ý nên mới chơi trò mèo vờn chuột với em? Còn 1 việc nữa là có 1 lần, em và bạn đó hẹn gặp nhau để học nhóm, chờ mãi bạn đó không tới nên em về thì bạn nói do có việc đột xuất không đi được nên xin số điện thoại em tiện liên lạc (lúc bấy giờ tụi em nói chuyện qua mail).
Lần 2 em hẹn bạn trả sách, rõ ràng bạn đó nói sẽ tới đúng giờ nhưng em vẫn bị chờ 30p vì bạn có test đột xuất. Lần thứ 3, em hỏi đi hỏi lại rất kĩ là 5h30 gặp nhau để bạn đó trả sách em, dặn rất kĩ và bạn đó hứa nhưng vẫn trễ 10p. Em thực sự không hiểu. Bạn đó cũng không nhắn tin hay gọi điện nhiều nhưng khi gặp mặt thì rất thích nói chuyện cùng em. Em thực sự rất rối và cần giúp đỡ ạ. Xin cho em lời khuyên ạ. Em cảm ơn nhiều lắm ạ!

Em thân mến!
Trong tình yêu, sẽ thật may mắn khi ta yêu ai đó và họ cũng có tình cảm với mình, cả hai có thể hiểu được tình cảm của nhau và yêu thương nhau thật nhiều. Nhưng cuộc sống là vậy, không nhiều người may mắn có được điều đó, thế nên mới có nhiều cung bậc trong tình yêu, đó là niềm vui, nỗi buồn; đó là hạnh phúc, đau khổ; đó là hy vọng, thất vọng…
Em có chia sẻ rằng, em quen bạn ấy được 3 tháng, về phía mình, em cảm nhận được rất rõ tình cảm em dành cho bạn ấy; nhưng em băn khoăn không biết tình cảm bạn ấy dành cho em như thế nào. Bình thường bạn ấy cũng có những hành động, cử chỉ khiến em cảm thấy mối quan hệ của hai người có điều gì đó đặc biệt; nhưng việc bạn ấy ít nhắn tin nói chuyện, hay đến muộn trong cuộc hẹn với em lại khiến em hụt hẫng. Không biết trong 3 tháng quen biết nhau em hiểu như thế nào về tính cách, con người của bạn ấy? Bạn ấy có phải là người để ý đến việc đúng giờ trong các cuộc hẹn? Liệu bạn ấy có phải là người chủ động, cởi mở khi nói chuyện với người khác? Đối với em thì thế còn đối với cách bạn khác như thế nào?
Nhiều người vẫn cho rằng, tình yêu ở lứa tuổi học trò là tình cảm trong sáng, thơ mộng, đẹp đẽ nhất trong cuộc đời của mỗi người. Ở đó có những nhớ nhung, rung động đầu đời; tình yêu lúc này rất mãnh liệt; nhưng mỗi người đều rất ngại ngùng trong việc nói ra hay thể hiện tình cảm của mình cho đối phương biết.  Em có thắc mắc là “có phải bạn đó biết em thích bạn ý nên mới chơi trò mèo vờn chuột với em?”, liệu em đã có những hành động hay lời nói cụ thể nào nói rằng là em thích bạn ấy để bạn ấy biết được? Hay chính bạn ấy cũng giống như em, cảm thấy mông lung, mơ hồ về tình cảm đối phương dành cho mình?
Thật ra, để xác định tình cảm của một người không phải là điều dễ dàng em à, kể cả khi họ có khẳng định là họ yêu em cũng chưa chắc đó đã là sự thật. Chính vì vậy, tôi không thể chắc chắn được là bạn ấy có tình cảm với em hay không. Em là người gần gũi, tiếp xúc với bạn ấy nhiều, e rằng chỉ có em mới là người cảm nhận rõ nhất điều đó. Vì người ta vẫn thường hay nói, những người họ có tình cảm với nhau thì dường như có “thần giao cách cảm”, có thể cảm nhận được tình cảm của đối phương. Còn nếu hiện tại, chưa có điều gì giúp em chắc chắn về tình cảm của bạn ấy, em cũng không tiện nói ra tình cảm của mình vì sợ nếu không được đón nhận sẽ cảm thấy ngại ngùng, khó xử thì bọn em có thể ở bên cạnh nhau như những người bạn, cùng nhau chia sẻ, cùng giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống. Đến khi nào cảm nhận được tình cảm của nhau rõ ràng hơn thì sẽ tìm cách thể hiện cho nhau biết. Ở thời điểm hiện tại, có thể không chắc chắn bạn ấy có yêu em hay không, nhưng rõ ràng là hai em vẫn đang ở bên cạnh nhau như những người bạn thân thiết, đó cũng chính là cơ hội để hai em có thể bồi đắp thêm tình cảm của mình em nhé!
Chúc em sức khỏe và học tập tốt!