Làm thế nào biết được người yêu "cởi mở" hay "dễ dãi"?
Em chào mọi người!
Em và bạn gái năm nay đang học Đại học năm 2, chúng em yêu nhau được nửa năm và hiện tại bọn em sẽ đi du học Úc theo diện trao đổi vào tháng 3 năm nay; nhưng chúng em sẽ đi 2 trường khác nhau cách nhau 700km. Bạn gái em là người hoà đồng, biết cách suy nghĩ; nhưng lại có điểm yếu là sống khá thoáng. Bọn em đã quan hệ tình dục được 2 tháng nay, chúng em biết tình cảm của mình dành cho nhau và của cô ấy cũng thế. Nhưng, bạn gái em lại khá thoáng trong nhiều vấn đề: cô ấy thích cách ăn mặc sexy, thích tình dục, cô ấy nói chuyện với nhiều bạn nam khác, có một vài bạn nam thích cô ấy. Vẫn chơi cùng thì không sao, nhưng nhiều lần cô ấy còn đùa cợt với những bạn đó, lắm hôm còn trêu nhau trước mặt em, gần gũi mà đến nhiều người nhìn cũng nhắc em cần để ý bạn gái hơn. Em đã có nhắc nhở bạn gái em thì cô ấy nói đấy là bình thường.
Sắp tới bọn em sẽ đi mà ở cách nhau xa như thế thì liệu từ bây giờ có giải pháp nào để bạn gái em bớt thoáng hơn? Vì khi yêu xa em sợ bạn gái em sẽ thoải mái quá mà làm những điều không đúng?

Em thân mến!
Mỗi người có một tính cách khác nhau. Có những người sống khép kín, có những người sống cởi mở; có những người sống nguyên tắc, có những người sống linh hoạt; có những người chung thủy với một người, có những người lại thoải mái trong quan hệ tình dục với nhiều người... Bây giờ, làm thế nào để có thể thay đổi được tính cách của người đó, là điều mà khó ai làm được? Bởi tính cách là nét nhân cách tương đối ổn định, đã được hình thành từ ngày bé cho đến bây giờ. Nhất là khi bạn gái em cho rằng việc cô ấy nói chuyện, thân thiết với những người khác giới khác là điều hoàn toàn bình thường, dễ hiểu thì lại càng khó thay đổi hơn.
Tuy nhiên, ở đây ta phải làm rõ giữa hai khái niệm "cởi mở" và "dễ dãi". Những người cởi mở là những người rất dễ tiếp xúc với người khác, trò chuyện, thân thiết với người khác; nhưng họ vẫn luôn biết được giới hạn của mối quan hệ đó là ở đâu, sự chung thủy với người mình yêu là như thế nào. Chính vì vậy, họ rất dễ kết bạn, dễ nói chuyện với người khác, nhưng để đi quá giới hạn của sự chung thủy thì chưa chắc. Còn có những người rất "dễ dãi", họ có thể dễ dàng đến với một người, yêu một người và quan hệ tình dục với người đó. Thậm chí, họ còn có thể qua lại, thân thiết, gần gũi và quan hệ tình dục với nhiều người cùng lúc. Em có thể cân nhắc và tìm hiểu thêm để xem xem bạn gái em thuộc vào đối tượng nào em nhé.
Em hãy luôn ghi nhớ một điều rằng, tình yêu rồi sau này là hôn nhân đó là một chặng đường rất dài, không phải khi nào ta cũng có thể ở bên cạnh đối phương để kiểm soát xem họ quen ai, gần ai, có phản bội ta hay không. Mà trong tình yêu, ngoài tình cảm dành cho nhau ra còn yếu tố khác rất quan trọng đó là niềm tin. Nếu tình yêu mà thiếu đi một trong hai yếu tố này thì khó mà kéo dài lâu được. Thế nên, em cũng phải xem xét xem niềm tin em dành cho đối phương có đủ lớn để dù ở gần hay ở xa ta vẫn có thể tin tưởng vào tình cảm và sự chung thủy của đối phương không em nhé. Nếu thiếu đi một trong hai yếu tố này thì có lẽ đã đến lúc em nên cân nhắc lại mối quan hệ này rồi.
Chúc em có được tình yêu thật đẹp!