Làm thế nào để thuyết phục bố mẹ cho đi chơi xa với người yêu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm thế nào để thuyết phục bố mẹ cho đi chơi xa với người yêu?
Em năm nay 23 tuổi, em và người yêu quen nhau cũng được 3 năm. Gia đình em biết anh ấy, anh ấy có thường xuyên vào thăm gia đình em. Vào dịp lễ 30/4 sắp tới này anh ấy có rủ em đi chơi xa nhưng em sợ ba mẹ em không đồng ý. Anh ấy nói để anh ấy vào xin cho em đi; nhưng em không biết là ba mẹ em có đồng ý hay không nữa.
Mong chương trình giải đáp thắc mắc giúp em và chỉ giùm em cách thuyết phục ba mẹ để cho đi ạ.

Chào em!
Một mối quan hệ kéo dài 3 năm, đó cũng là khoảng thời gian khá dài để hai em tìm hiểu và kiểm chứng tình cảm dành cho nhau. Em cũng chia sẻ rằng trong thời gian quen biết và yêu nhau thì bạn trai em có thường xuyên đến thăm gia đình em. Vậy không biết khi tiếp xúc với gia đình em thì bố mẹ em nhìn nhận về anh ấy như thế nào, có ủng hộ mối quan hệ của hai em? Gia đình em có thiện cảm và đặt niềm tin vào anh ấy?
Em gái thân mến! Có thể lúc này em đang lo sợ rằng việc đi chơi xa cùng người yêu sẽ khiến cho bố mẹ em lo lắng, sợ những điều không hay xảy ra trong mối quan hệ của hai em nên ngăn cấm chuyến đi này. Thực sự, qua lời chia sẻ ngắn của em, tôi không biết được tính cách, quan điểm của bố mẹ em như thế nào? Mối quan hệ của bạn trai em và bố mẹ ra sao? Nhưng việc có đồng ý hay không đồng ý việc đi chơi này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đó có thể là quan điểm của bố mẹ em; niềm tin của bố mẹ đối với em, với bạn trai em; tính chất cuộc đi chơi; cách trao đổi của em và bạn trai về chuyến đi này…
Thực tế, nỗi lo sợ của em chỉ đang nằm trong suy nghĩ mà thôi, chưa hẳn bố mẹ đã khó khăn như vậy đâu em ạ. Thế nên, em và bạn trai hãy tìm cơ hội để trao đổi, trò chuyện với bố mẹ trên cơ sở tôn trọng, chân thành và có những cam kết nhất định trong cuộc đi chơi này để khiến cho bố mẹ tin tưởng vào hai em. Thường khi em đã ở vào độ tuổi trưởng thành, mối quan hệ của hai em cũng được gia đình ủng hộ từ trước tới nay thì việc xin phép bố mẹ đi chơi sẽ không khó khăn, nghiêm trọng quá đâu em. Em hãy tuân thủ 1 số "nguyên tắc" sau để mọi việc diễn ra thuận lợi hơn: chọn thời điểm đề cập vấn đề là khi bố mẹ đang thoải mái có tâm trạng tốt, lên kế hoạch chi tiết cho cuộc dã ngoại cũng như đảm bảo sự an toàn nhất để bố mẹ yên tâm và cam kết thường xuyên kết nối thông tin với gia đình, cần phối hợp lịch của cá nhân và lịch của gia đình sao không bị "trùng" như vậy mong muốn của em sẽ dễ đạt được nhất
Hãy mạnh dạn và suy nghĩ tích cực lên em nhé! Chúc em thành công!