Liệu có thể "thành cặp" khi chỉ nhắn tin nói chuyện với nhau?
Em chào chương trình!
Bạn em có làm mai cho em 1 bạn nam, bạn này hiền, hơi nhát và thương thầm em 2 năm rồi. Lúc đầu, bạn tự ti về hoàn cảnh của mình nên không dám làm quen với em. Thời gian gần đây, em mới chủ động nhắn tin nói chuyện với bạn. Lúc đầu, em không tiếp nhận bạn vì em không tin vào tình yêu và chưa muốn yêu; nhưng bây giờ em lại muốn thử yêu một lần. Tụi em chỉ mới trong giai đoạn tìm hiểu, chưa xác định mối quan hệ, lại khó gặp nhau do công việc mỗi đứa một tỉnh.
Em muốn hỏi chương trình là nếu 2 người khó có thể gặp nhau, chỉ nhắn tin nói chuyện, liệu có thể thành một cặp không ạ? Mong chương trình giúp em!

Chào em!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm lời tâm sự của em về cho chương trình. Qua thư em gửi, chúng tôi hiểu em đang trong những tháng ngày băn khoăn, do dự không biết có nên tiến đến mối quan hệ tình cảm với người bạn nam em đang tìm hiểu hay không? Em băn khoăn không biết liệu có một tình yêu xuất hiện khi chỉ nhắn tin, gọi điện với nhau hay không? Những thắc mắc, băn khoăn này bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi em nhé!
Em thân mến! Người ta vẫn thường nhìn nhận tình yêu như một điều gì đó thật kỳ diệu. Bởi, tình yêu có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi đâu, ở bất kỳ mối quan hệ nào, với bất kỳ ai. Tình yêu có thể xuất hiện ở người ta rất thích, cũng có thể xuất hiện ở người ta rất ghét; Tình yêu có thể xuất hiện ở người hơn ta rất nhiều tuổi, cũng có thể ở người ít hơn ta rất nhiều tuổi; Tình yêu có thể xuất hiện ở người ngay gần cạnh bên ta, cũng có thể cách xa ta nửa vòng trái đất; Tình yêu xuất hiện ở những người tiếp xúc với ta hàng ngày, cũng có thể là người ta chưa gặp bao giờ… Chính vì vậy, với thắc mắc của em “Nếu 2 người khó có thể gặp nhau, chỉ nhắn tin nói chuyện, liệu có thể thành một cặp không?” Câu trả lời tất nhiên là có, nếu hai em thực sự có rung động, cảm mến, có sự hòa hợp và biết cố gắng vì nhau.
Chỉ là, tình yêu giống như một con dao hai lưỡi. Tình yêu có thể khiến cho ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, yêu đời, có thêm động lực sống; nhưng nó cũng dễ khiến cho ta rơi vào trạng thái đau khổ, mệt mỏi, tuyệt vọng, thậm chí là mất niềm tin vào cuộc sống. Chính vì vậy, trước khi đến với nhau trong một mối quan hệ chính thức gọi tên là tình yêu, thường ta sẽ cho nhau thời gian đủ để cả hai có những hiểu biết về tính cách, con người của nhau; hiểu xem cả hai có hòa hợp với nhau hay không; cũng là thời gian để kiểm chứng được tình cảm mình dành cho đối phương là gì, có phải là tình yêu hay không? Thế nên, nếu em chưa sẵn sàng để tiến đến mối quan hệ tình cảm với bạn nam ở thời điểm này thì cả hai cũng có thể cho nhau thêm thời gian tìm hiểu và kiểm chứng thêm em nhé. “Thà chậm mà chắc”, còn hơn tiến đến một cách nhanh chóng để rồi tổn thương, đau khổ về sau em à!
Chúc em sáng suốt và có được tình yêu thật đẹp!