Lỡ để hàng xóm bắt gặp khi đang không mặc gì trên người.
Xin chào chuyên gia tâm lý. Em tên Nxxxx, năm nay em 15 tuổi. Nhà em có một cái cửa sau, bên kia là nhà sau của hàng xóm. Nhà hàng có có thể nhìn qua được vào trong nhà em.
Hôm ấy em vô ý mở cửa khi chuẩn bị đi tắm thì nhớ ra là chưa bật đèn. Cái cửa tới một tí nữa là công tắc đèn, lúc đó em chạy vội bật đèn (nhưng em không mặc quần áo) khi bật đèn xong thì chạy ngang qua đã thấy ông hàng xóm nhìn hết cơ thể của em.
Chuyện đó làm em vô cùng lo lắng, em rất sợ chỉ vì sự vô ý . Em lo lắm. Mong chuyên gia tư vấn giúp em.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng sự cố khi vô tình để người hàng xóm nhìn thấy cơ thể của mình đang khiến em hoang mang và lo lắng. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em.
Như em tâm sự, em nói rằng khi em chạy vội bật đèn để tắm thì khi chạy ngang qua đã thấy ông hàng xóm nhìn hết cơ thể em. Đúng là người con gái nào rơi vào tình huống của em cũng không tránh khỏi những bối rối, hỏang sợ. Tuy nhiên, trong cái rủi vẫn còn có cái may. Đó là người hàng xóm không có bất kỳ một hành động xâm hại nào đến với em. Bởi vậy, em cũng không nên quá lo lắng. Đôi khi đó cũng chỉ là sự cố không ai muốn xảy ra, em cũng không muốn và có thể ông hàng xóm cũng vô tình chứ không phải là cố ý. Có thể lúc em chạy qua cũng là lúc ông ấy nhìn về phía nhà em và thậm chí việc nhìn đó chỉ thóang qua chưa hẳn đã rõ ràng, thậm chí vì quá lo lắng nên em nghĩ rằng người hàng xóm đã thấy hết cơ thể em nhưng thực tế chưa chắc họ đã thấy gì
Có thể trong sự việc này, em nên trao đổi thêm với mẹ để ổn định tâm lý hơn cũng như thay đổi thiết kế ngôi nhà làm thêm rèm hoặc cửa kính mờ để tránh những tình huống tương tự xẩy ra. Đồng thời sốc lại tinh thần, tập trung học tập, vui chơi với các bạn. Rút kinh nghiệm lần sau cẩn thận hơn trong mọi tình huống. Quên đi sự việc vừa xảy ra, vì nó chưa đến mức độ đáng tiếc hay nguy hiểm. Vui vẻ lên em nhé!
Chúc em sức khỏe và học tập tốt!