Lo lắng khó tìm được người yêu nếu sang Nhật làm việc
Em sinh năm 1995, đang học năm 4 tại 1 trường ở Hà nội. Cuối năm sau, em sang Nhật làm việc. Công việc theo như mọi người đi trước nói sẽ khá là bận và không có thời gian để làm gì khác. Em sống khá là khép kín, ít bạn và không có sức hút với người khác, có thể nói là tự ti, nhút nhát. Điều này là do bố mẹ em ngày xưa khá là chiều em và 1 phần do em không thích giao tiếp, giao lưu bạn bè. Em cũng không có tính mạnh mẽ và quyết đoán.
Em e rằng với tính cách của mình sau khi từ Nhật về sẽ khó hoà nhập với xã hội Việt nam. Chưa kể công việc sau đó có thể sẽ khiến em khép kín và bận rộn hơn, sẽ khô cứng và khó tìm được tình yêu. Xin chương trình tư vấn giúp em ạ.

Chào em!
Vì tính chất công việc mà sắp tới em sẽ làm sau khi sang Nhật và cộng thêm với đặc điểm tính cách của em nên đã làm em lo lắng vì sợ rằng mình sẽ khó tìm được người yêu và ảnh hưởng đến hôn nhân sau này.
Có lẽ ai cũng hiểu rằng môi trường làm việc tại Nhật Bản khá áp lực và chiếm nhiều thời gian trong một ngày nên ít có thời gian nghỉ ngơi hoặc tham gia vào các hoạt động khác dành cho bản thân. Điều này không còn quá xa lạ với nhiều người cho dù không cần sinh sống và làm việc tại đất nước này. Không biết công việc của em khi sang bên đó đã xác định chưa hay đó mới chỉ là suy nghĩ của em mà thôi? Có rất nhiều người Việt sang đó làm việc nhưng cũng không quá áp lực mà vẫn có thời gian dành cho hoạt động cá nhân như đi chơi, gặp gỡ bạn bè hoặc quen rất nhiều người Việt và người bản xứ tại đó.
Qua những điều em chia sẻ, chương trình cảm nhận được rằng dường như em cũng đang tự tạo áp lực thêm cho chính bản thân mình. Điều đó càng làm em lo lắng hơn và tự tạo rào cản cho mình khi chưa hề đặt chân đến đất nước đó. Suy nghĩ tích cực và giữ tinh thần lạc quan nhất có thể em nhé! Với những suy nghĩ hiện tại rất có thể sẽ làm em dễ bị gục ngã dù có thể công việc không hề áp lực như em từng nghĩ.
Em cũng đang lo lắng về tính cách hướng nội của mình, sống khép kín, tự ti, nhút nhát nên không có sức hút với mọi người xung quanh. Em cho rằng là do cách cư xử của bố mẹ đối với em từ nhỏ tới giờ nên phần nào đó tạo nên tính cách của em như vậy. Em thân mến, khi em nhận thấy những hạn chế của mình không phù hợp với môi trường làm việc áp lực khi sống ở nước ngoài, đó là khi em đã bắt đầu thay đổi rồi đó. Đây mới là điều quan trọng nhất bởi không ai có thể thay đổi em trừ khi em thực sự muốn thay đổi. Có lẽ hiện giờ, điều làm em băn khoăn là chưa biết làm thế nào để cải thiện những hạn chế của mình.
Cuối năm sau em mới sang Nhật, như vậy vẫn còn khá nhiều thời gian nữa. Em có thể chủ động tìm kiếm và tham gia vào các hội, tổ chức người Việt đã, đang hoặc tương lai sẽ sinh sống và làm việc tại Nhật hoặc các tổ chức về hoạt động xã hội, nâng cao kỹ năng mềm để mở rộng các mối quan hệ và giúp em học hỏi được nhiều hơn trước khi sang bên đó. Ngoài ra, em cũng có thể cân nhắc việc tham gia khóa học ngắn hạn về đào tạo kỹ năng giao tiếp để giúp em tự tin hơn vào bản thân mình.
Biết đâu từ những việc tham gia đó em sẽ găp được người mình yêu thương mà bấy lâu vẫn tìm kiếm. Mỗi người sinh ra đều được định sẵn sẽ có mảnh ghép hoàn hảo dành cho mình, thay vì việc chờ đợi, em cũng có thể chủ động kiếm tìm người đàn ông của cuộc đời mình. Dù là hướng nội hay hướng ngoại cũng đều có sự hấp dẫn riêng và quan trọng hơn hết, sự khác biệt trong tính cách của mỗi người đều cần được tôn trọng.
Tin tưởng vào bản thân mình và giữ tinh thần tích cực em nhé!