Luôn ám ảnh bởi tâm lý sợ "mất" bạn nếu tỏ tình không thành.
Em năm nay 18 tuổi và vài tháng trước em tỏ tình với 1 bạn gái và bị từ chối, sau khi lên đại học em gặp được 1 bạn nữ dễ gần và vui tính. Mặc dù mới quen nhưng cô ấy rất hay nói chuyện với em qua chat và cả ở ngoài. Em cũng bắt đầu có tình cảm với cô ấy nhưng rút kinh nghiệm tất nhiên em sẽ nuôi dưỡng tình cảm một thời gian rồi mới tỏ tình nhưng trong đầu luôn có 1 băn khoăn rằng dù chỉ mới quen nhưng mối quan hệ đã rất tốt, rồi sợ rằng mình tỏ tình bị từ chối sẽ mất đi người bạn tốt. Em nên làm gì? Và giải quyết vấn đề tâm lý "sợ mất bạn" này như thế nào ạ?

Em thân mến.
Thật ra, khi chúng ta đã có tình cảm với một ai đó thì dĩ nhiên chúng ta luôn mong mối quan hệ đó bền chặt, chẳng ai có thể nghĩ một ngày nào đó vắng bóng đi hình ảnh người ta yêu thương. Và có lẽ trong em đang tồn đọng những cảm giác ấy.
Tuy nhiên, trong cuộc sống của chúng ta bất kỳ ta "sống" trong mối quan hệ nào thì tất cả phải được rõ ràng. Có thể em đang mong muốn nuôi dưỡng tình yêu của mình ngày càng lớn để một ngày nào đó có thể tỏ tình với cô ấy nhưng em lại bị ám ảnh rằng nói ra cô ấy sẽ khước từ tình cảm của em. Nếu em đã có ý định thổ lộ tình cảm thì sớm muộn gì em cũng phải đối diện với kết quả của vấn đề ấy. Nó giống như việc chờ đợi kết quả bài thi. Bởi vậy, có thể em để mọi chuyện diễn một cách tự nhiên và mọi vấn đề sẽ đến, em sẽ đón nhận như những gì vốn có của nó. Còn nếu bây giờ em lo lắng thì có thể giải quyết được vấn đề gì không em?
Em ạ! Không phải ai tỏ tình, tình cảm bị từ chối thì sẽ mất luôn tình bạn. Có thể sau khi theo đuổi, cô ấy không có cảm xúc với em nhưng vì em là một người quá tốt, quá chân thành, cô ấy vẫn mong muốn được làm bạn với em thì sao? Bởi thế hãy tự tin lên em nhé. Điều quan trọng là đừng bao giờ để bản thân mình hối tiếc vì những điều mình mong muốn nhưng không thực hiện. Trong khoảng thời gian này, cả hai em có thể tập trung phấn đấu cho việc học tập được tốt hơn. Cùng nhau trao đổi nhiều vấn đề trong học tập, vấn đề trong cuộc sống để từ đó có cơ hội hiểu nhau hơn.
Chúc em luôn thành công!