Luôn mơ thấy bạn trai thân thiết với người yêu cũ, tại sao lại như vậy?
Chào mọi người ạ! Mọi người cho em hỏi chút vấn đề về giấc mơ nhé!
Chả là em hay mơ liên quan đến chuyện tình cảm ấy ạ. Em và người yêu em đang rất hạnh phúc, không có chuyện gì xảy ra cả. Anh ấy thật sự rất quan tâm em. Nhưng tính em nào giờ là hay lo âu, dạng sợ bị mất anh ấy đấy ạ, nên dù không có chuyện gì thì em vẫn lo mãi thôi. Nhưng trong giấc mơ của em thì hầu hết em toàn mơ thấy anh ấy thân thiết với người yêu cũ mà lại bỏ rơi em, trong khi trong mơ rõ ràng là em và anh vẫn quen nhau.
Em không biết là mình có bị ám ảnh tâm lý không ạ? Vì thật sự em rất không thích người yêu cũ của anh ấy, mà em chả tâm sự với ai được nên cứ giấu trong lòng. Mọi người giải đáp cho em với.

Em thân mến!
Giấc mơ không phải là việc hiếm gặp, hầu như ai cũng từng trải qua những giấc mơ trong lúc ngủ, dù ít dù nhiều. Giấc mơ là một cách để giải tỏa những cảm xúc, suy nghĩ của con người hoặc mô phỏng lại các mối đe dọa, lo lắng của chúng ta diễn ra trong cuộc sống hàng ngay khi chúng ta thức. Tuy nhiên, dưới sự kiểm soát của ý thức thì những điều đó có thể không được thể hiện ra hoặc con người cố tình kìm nén nó xuống vùng vô thức để nó không trỗi dậy. Tuy nhiên, trong giấc mơ, đầu óc của con người không còn bị giới hạn bởi bất kỳ rào cản nào mà tự do bay bổng, không có giới hạn nào kiềm chế.
Như vậy, dù hiện tại em và người yêu đang rất hạnh phúc với nhau, em cũng cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm của anh ấy dành cho mình. Tuy nhiên, trong sâu thẳm em vẫn có sự lo lắng, bất an về mối quan hệ này vì sợ rằng người yêu cũ của anh ấy sẽ làm ảnh hưởng đến tình cảm của bạn trai dành cho em. Em lo sợ người con gái ấy một ngày nào đó sẽ “cướp” người yêu của em. Những suy nghĩ này thường quẩn quanh trong đầu của em nhưng em không chia sẻ với người yêu, không chia sẻ với ai và cố gắng lấy lý trí của mình kìm nén những điều đó xuống. Điều đó càng khiến em không có thiện cảm với người yêu cũ của bạn trai em hơn.
Những điều này không mất đi và nó đã chuyển vào trong giấc mơ của em, một phần là mô phỏng những suy nghĩ của em mà ban ngày em đã cố đẩy nó ra khỏi tâm trí, đồng thời cũng là để giải tỏa cảm xúc lo lắng, bất an của em. Giấc mơ thường là những mảnh ghép chắp vá từ những sự kiện, suy nghĩ có thể có thực hoặc không, hoặc là sự kết hợp cả hai yếu tố đó. Tuy nhiên, thường thì trong thực tế, rất rất hiếm khi diễn ra theo như đúng giấc mơ đã tái hiện.
Để loại bỏ điều này, em có thể nghĩ đến tình cảm của anh ấy. Em cảm nhận tình yêu của anh ấy dành cho em như thế nào? Anh ấy có quan tâm, lo lắng và cho em cảm giác an toàn? Anh ấy có thể hiện sự thân thiết, tình cảm với người yêu cũ? Nếu như anh ấy thực sự toàn tâm toàn ý với em, có lẽ em nên tin tưởng anh ấy. Bởi nếu em tiếp tục giữ những suy nghĩ đó ắt sẽ ảnh hưởng đến tình cảm, cách cư xử của em với bạn trai mà làm em nghi ngờ anh ấy hơn. Bên cạnh đó, em có thể viết ra những điều mình thấy trong giấc mơ và viết ra cảm nhận của em về tình cảm của bạn trai dành cho mình để loại bỏ những suy nghĩ không hợp lý.
Đó không phải là ám ảnh, chỉ là em đang suy nghĩ hơi nhiều về mối quan hệ giữa em và bạn trai nên có sự lo lắng như vậy mà thôi. Bình tĩnh em nhé!