Luôn suy nghĩ và muốn ôm hôn, ngủ chung với bạn cùng giới mỗi tối.
Em năm nay 15 tuổi, em là nam và đang đi học. Em cũng có tình cảm với bạn gái; nhưng em có nhiều tình cảm với bạn trai hơn. Gần đây, em có thích một bạn nam, tính tình bạn ấy cũng tạm. Em đã học chung với bạn suốt 3 năm và năm nay là em học lớp 8. Kể từ khi lên lớp 8 thì hai đứa em cũng khá thân với nhau, có gì bạn ấy cũng chia sẻ, nói chuyện nhắn tin với nhau bình thường. Em thích bạn ấy từ khi nào thì em cũng không biết, nhưng không biết bạn ấy có thích em không, mỗi tối em luôn suy nghĩ và muốn ôm hôn, ngủ chung với bạn ý và khi cả gặp nhau cũng vậy, nhưng em cố gắng kiềm chế vì hành động đó chỉ là một hành động điên, khùng... Em muốn thổ lộ tình cảm của em với bạn ấy lắm nhưng em không tự tin vì sẽ sợ bị từ chối, sợ mọi người nghĩ em là gay với lại em cũng không muốn mất bạn ý. Cho nên em đã yêu thầm.
Cho hỏi em có nên yêu bạn ý không?

Em thân mến!
Tình cảm, những rung động đầu đời trong độ tuổi còn cắp sách tới trường luôn là những tình cảm đẹp đẽ nhất, nhưng cũng không ít sự mơ hồ. Dẫu biết người ta khó có thể đi cùng ta tới “cuối con đường”, nhưng ta vẫn đem lòng yêu thương, cảm mến. Cũng không thể trách bản thân, mà cũng không thể bắt mình dừng yêu một ai đó cả. Tình yêu luôn khó lý giải như thế, bởi vậy người ta cứ loay hoay trong một mớ hỗn độn của lòng mình. Em đang băn khoăn khi em có tình cảm với một bạn nam cùng giới, trong khi em vẫn cảm thấy em có tình cảm với các bạn nữ nhưng có phần ít hơn. Em đang băn khoăn không biết có nên yêu bạn cùng giới với mình hay không? Tôi sẽ cùng chia sẻ với em vấn đề này.
Em có chia sẻ hiện nay em 15 tuổi, ở độ tuổi này thì việc học thực sự là điều quan trọng và cần thiết hơn so với câu hỏi có nên yêu hay không? Tuy nhiên, đã là cảm xúc thì không phải muốn yêu là yêu được, muốn dừng là dừng được đâu em ạ.  Em nên thực sự cân nhắc bản thân xem tình cảm dành cho đối phương có phải là tình yêu thực sự hay chỉ là sự mến mộ, quý mến giống như thần tượng một ai đó hay không? Bởi với độ tuổi của em thì có rất nhiều trường hợp vì tiếp xúc lâu và môi trường có những tình cảm cùng giới nên có bạn đã có những xu hướng lệch lạc giới tính và “tự nhận” cho mình một giới tính nào đó trong khi xuất phát từ chính bên trong sâu thẳm họ lại không muốn như thế. Hơn nữa, cũng vì chưa thực sự đủ trưởng thành nên những bạn trẻ lại chưa thực sự hiểu rõ về tình cảm của bản thân. Tuy vậy, trong trường hợp của em chưa thực sự có quá nhiều thông tin để khẳng định được em có phải song tính, đồng tính hay em chưa xác định được tình cảm của mình hoặc ngộ nhận tình cảm.
Việc em băn khoăn có nên yêu bạn nam đó hay không? Câu trả lời chỉ có được khi em cân nhắc và hiểu rõ về các yếu tố như: tình cảm của em dành cho bạn ấy thực sự là thứ tình cảm gì; tình cảm của bạn ấy dành cho em ra sao, có trên mức bạn bè hay không; và bạn ấy có tình yêu với người cùng giới hay không. Thực tế, tình yêu đơn phương nào cũng mang cho “chủ nhân” của nó những nỗi buồn thương nhất định, nói ra thì sợ mất tình bạn, không nói ra lại dằn vặt bản thân mãi. Vì thế, em hãy thực sự cân nhắc điều này trước khi “bày tỏ” tình cảm để không rơi vào trạng thái tự ngộ nhận tình cảm hay hối tiếc vì đã không bày tỏ. Bên cạnh đó, nếu chưa thực sự sẵn sàng, em cũng có thể để cho mình thêm thời gian thoải mái hơn, chú tâm cho việc học, gia đình, các mối quan hệ bạn bè với cả hai giới khác nhau để có thời gian xác định được tình cảm của mình em nhé!
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc!