Ly hôn rồi mà chỉ sợ bạn thân sẽ "phải lòng" vợ cũ... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ly hôn rồi mà chỉ sợ bạn thân sẽ "phải lòng" vợ cũ...
Chào anh chị!
Em tên H, em với vợ em lấy nhau được 2 năm và đã ly hôn được 2 tháng nay rồi. Lúc chưa quyết định ly hôn thì vợ chồng em đã có mâu thuẫn, rạn nứt. Lúc đấy em chán nản, không có cách nào để giải quyết chuyện của em nên em tâm sự với bạn thân em về chuyện của hai vợ chồng.
Em biết em sai trong cuộc hôn nhân của mình, nhưng em chỉ sợ bạn thân em chưa có vợ lại đi lấy vợ em. Em không muốn chuyện này xảy ra nên mong chương trình cho em lời khuyên!

Em thân mến!
Cuộc sống của con người ta luôn tồn tại cùng với nhiều mối quan hệ trong xã hội và mỗi một mối quan hệ sẽ có những ý nghĩa, vai trò khác nhau đối với mỗi người. Nếu đồng nghiệp là nơi ta chia sẻ chủ yếu các vấn đề liên quan đến công việc, sự nghiệp; gia đình là nơi ta được ôm ấp, vỗ về, che chở; tình yêu mang đến cho ta những rung động, yêu thương, hạnh phúc; thì tình bạn là nơi ta có thể giãi bày tâm sự, chia sớt niềm vui, cùng nhau trải nghiệm nhiều điều trong cuộc sống. Khi em có vấn đề trục trặc trong cuộc sống hôn nhân, em tìm đến bạn thân để tâm sự, chia sẻ, giải tỏa và thậm chí để nhận được những lời khuyên là điều hết sức bình thường; nhưng em đang lo lắng rằng khi em đã chia tay vợ, người bạn thân em chưa có vợ sẽ đi lấy vợ em.
Trong câu chuyện của em, tôi băn khoăn không biết mối quan hệ giữa bạn thân em với vợ của em như thế nào? Là hai người chỉ quen biết qua em vì cậu ấy là bạn của em – cô ấy là vợ của em; hay hai người cũng có thân thiết, chơi chung và có sự cảm mến nhau trước đó? Từ lúc em ly hôn với vợ cho đến giờ, mối quan hệ giữa vợ cũ và bạn thân em như thế nào? Có điều gì khiến em nghĩ rằng có thể xảy ra việc bạn thân em sẽ đi lấy vợ em?
Vì những lời em chia sẻ đến chương trình không nhiều nên rất khó để tôi hiểu hết câu chuyện của em và đưa ra một lời khuyên cụ thể nào. Nhưng nếu thực sự chưa có một biểu hiện cụ thể nào trong mối quan hệ của hai người, mọi chuyện chỉ là do em suy nghĩ quá nhiều nên lo lắng như vậy thì em nên để tư tưởng của mình thoải mái, tập trung vào cuộc sống và tương lai của bản thân em ạ. Bởi vì có những điều mình lo lắng quá nhiều mà chưa chắc nó đã xảy đến. Trong chuyện tình cảm, người ta vẫn hay nhắc nhở nhau rằng “Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan”, ngụ ý rằng nếu muốn tìm một người con gái chung sống với mình suốt cả cuộc đời thì tốt nhất là nên tránh ba điều cấm kỵ kia ra. “Con thầy thì đừng có tán, lỡ mình làm nó phật ý, nó về mách thầy thì cuối kỳ thi trượt là cái chắc. Vợ bạn thì dù có ngon đến mấy cũng đừng nên dính vào nếu còn muốn giữ tình anh em chiến hữu. Còn gái cơ quan ấy à, tuy xếp cuối cùng nhưng lại là điều tối kỵ chứ không phải cấm kỵ nữa. Cũng bởi chốn công sở lắm thị phi, chẳng may lại cưa phải bồ của sếp thì nhẹ là bị trừ lương, nặng hơn thì xác định là nhảy việc”. Thế nên, bạn thân em dù có như thế nào cũng sẽ là người lo lắng trước tiên về những vấn đề này. Nhất là nếu vợ và bạn thân em không có tình cảm với nhau trước đó thì việc hai người sẽ đến với nhau cũng hiếm khi xảy ra.
Tất nhiên, trong cuộc sống không có gì là tuyệt đối, tương lai là điều mà không ai có thể biết trước được. Trong trường hợp không mong muốn là nếu bạn thân em có tình cảm với vợ cũ của em và hai người mong muốn được đến với nhau thì cũng không có gì là không đúng. Về mặt pháp luật thì cả hai người đều độc thân nên được quyền đến với nhau; về đạo đức thì ai cũng có quyền đến với người mình thực sự yêu thương, muốn gắn bó; chỉ là cả ba người sẽ khó xử, khó đối mặt với nhau khi rơi vào hoàn cảnh này và có thể tình cảm bạn bè cũng không còn được như trước. Nhưng em hay nhớ rằng, kể cả tình huống mà em đang lo ngại có xảy ra thì cũng không phải là lỗi do em - do em đã chia sẻ mọi chuyện với người bạn của mình; cũng chẳng phải vợ em không chung thủy, hay bạn em không tốt; mà chuyện tình cảm luôn luôn khó hiểu, khó kiểm soát như vậy.
Hãy suy nghĩ theo hướng tích cực thì em sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn. Dù sao khi chia tay rồi em cũng không muốn vợ cũ của em đau khổ đúng không nào? Vậy có một người có thể mang đến hạnh phúc cho cô ấy cũng là một điều tốt phải không em? Chính bản thân em rồi sau này cũng sẽ tìm được một người đến bên cạnh, an ủi, yêu thương và cùng em xây đắp hạnh phúc. Khi đó, có thể mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn chứ không phức tạp như nhưng gì em lo lắng lúc này nữa đâu em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!