Mặc cảm không dám yêu ai vì tự ti ngoại hình
Chào chương trình Em hiện tại 26 tuổi, em luôn mặc cảm về ngoại hình của mình vì người em rất thô, có phần trông nam tính như bắp tay, bắp chân giống con trai kèm theo rậm lông. Em đi khám thì được chẩn đoán là buồng trứng đa nang. Mặc dù em có khuôn mặt không phải là xấu lắm nhưng em rất lo lắng không biết có ai chấp nhận 1 người có cơ thể hơi nam tính như em không.mặc dù em biết rõ mình không thuộc dạng người ái nam ái nữ mà do cơ thể cấu tạo vậy.
Em không dám mở lòng ra với ai đến tìm hiểu em vì em luôn nghĩ dù em có tốt đến mấy thì chắc không 1 người con trai nào dám ở bên 1 người con gái thô kệch như 1 đứa con trai như em.Còn nữa em có học thức, có công việc ổn định, tương lai có địa vị lại càng khó kiếm được 1 người có học thức lại yêu thương em ở cạnh em.
Bản thân em khi giao tiếp với người khác giới đã rất ngại vì tay chân thô và đen như con trai. Em vẫn chưa vượt qua được áp lực tâm lí trước người xã hội.em. Em nhìn những người con gái khác mà rất muốn được bình thường như họ, được quan tâm và yêu thương. Em xem mấy chương trình người chuyển giới thấy cơ thể mình tay chân thô như họ , mặc dù em biết tâm lí mình không vậy. Em rất đau khổ , tự ti về bản thân, lo lắng, rất muốn tìm tình yêu cho mình nhưng không dám mở lòng với ai.
Một người con trai tốt sẽ tìm 1 người con gái bình thường để họ yêu thương che chở chứ không phải là em. Em cứ nghĩ đến lúc nắm tay người con trai khác giơ bàn tay thô kệch ấy không phải là bàn tay mềm mại như người con gái khác mà em rất buồn, chắc không ai dám nắm tay em, chưa kể em bị bệnh buồng trứng đa nang có khả năng vô sinh.
Liệu có ai đủ can đảm để đến bên 1 người con gái như em không, hay em chấp nhận mình vậy rồi thì không nên nghĩ đến chuyện yêu đương và lập gia đình nữa mà chấp nhận sống độc thân. Em có công việc ổn định và tương lai có địa vị , mới tiếp xúc ban đầu ai cũng có thiện cảm vì khuôn mặt không  phải quá xấu nhưng khi em mặc quần áo bình thường người nó thô nói đúng ra là trông nam tính. Trước áp lực gia đình và xã hội, công việc ổn định rồi sao chưa có người yêu, chưa lấy chồng khiến em rất mệt mỏi

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng bạn luôn tự ti về ngoại hình của bản thân mình, và điều đó khiến cho bạn không dám mở lòng yêu ai. Bản thân bạn cũng chịu rất nhiều áp lực liên quan tới hình thức của mình và không biết làm sao thóat khỏi những điều đó. Chương trình chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Cô gái nào cũng mong muốn mình có một ngoại hình ưa nhìn, bắt mắt, nhưng mẫu số chung của các cô gái không nhất thiết lúc nào cũng phải là da trắng, dáng thon đâu bạn ạ. Có thể bạn không may mắn, khi ngọai hình chưa được thực sự hoàn hảo như bạn mong muốn, nhưng có một điều chương trình muốn lưu ý bạn đó là, những điều đó mới chỉ là sự không hài lòng ở bạn về bản thân mình, và bạn luôn vin vào đó để tự ti chán nản về bản thân. Còn trên thực tế, mọi đánh có đánh giá hay vì vậy mà xa lánh bạn hay không thì chưa được kiểm chứng. Mọi thứ chỉ đang dừng lại ở việc bạn lo lắng và mất tự tin với bản thân mình mà thôi. Chưa kể đến, ngoài việc hình thức không được như mong muốn của mình thì bản thân bạn có rất nhiều ưu điểm vượt trội, trước hết là một khuôn mặt ưa hình, địa vị xã hội, công việc ổn định, đó cũng là những điều mà rất nhiều người khác đang ao ước được như bạn. Do vậy, bạn cũng cần tự tin vào chính bản thân mình để sống lạc quan hơn nhé!
Cô gái ạ! Ngoại hình tuy cũng khá quan trọng, nhưng nó không phải là yếu tố quyết định việc người đó có được tình yêu và hạnh phúc hay không? Không có cơ sở nào để khẳng định người có ngoại hình bắt mắt thì có được hạnh phúc và ngược lại. Hạnh phúc có được hay không còn phụ thuộc vào việc bản thân người đó cố gắng ra sao, cách đối nhân xử thế, cốt cách con người tính nết người đó như thế nào. Và có lẽ những người đàn ông khi lựa chọn bạn gái họ cũng sẽ quan tâm tới những điều trên hơn là yếu tố ngoại hình. Vấn đề nằm ở chỗ, bạn chưa khi nào dám mở lòng để đón nhận cơ hội có được tình yêu cho mình, mà bạn luôn né tránh, sợ hãi, lo lắng. Như vậy thì có lẽ chính bạn đang đánh mất đi cơ hội có được hạnh phúc của mình đó bạn ạ!
Vì vậy, bạn nghĩ sao về việc sẽ mở lòng mình hơn, đón nhận những mối quan hệ mới để tìm cho mình một người đàn ông thực sự yêu và trân trọng mình? Bạn có thể mở rộng các mối quan hệ bạn bè, giữ cho mình một tinh thần lạc quan, vui vẻ, năng động và tự tin trong cuộc sống, tham gia các hoạt động tập thể, đi du lịch cùng bạn bè, biết đâu đó sẽ là cơ hội để bạn tìm được người tâm đầu ý hợp. Mỗi người có một quan điểm khác nhau về tình yêu, không phải ai cũng giống ai nên bạn đừng vì thế mà bi quan, tự ti về bản thân mình nhé. Hơn nữa, bạn cũng có khuôn mặt rất ưa nhìn, vấn đề về hình thể, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách kết hợp trang phục, tập luyện các môn thể dục thể thao để cơ thể uyển chuyển, dẻo dai hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp làm đẹp để phần nào cải thiện làn da hoặc những phần mà bạn cảm thấy chưa thực sự tự tin ở cơ thể mình. Hình thức cũng chỉ là một phần, quan trọng hơn cả có lẽ còn chính là vẻ đẹp tâm hồn, và những nét đẹp bên trong của bạn nữa cô gái ạ.
Chương trình hiểu rằng bên cạnh lo lắng về ngoại hình, thì việc bản thân mắc bệnh buồng trứng đa nang càng khiến bạn thêm tự ti về bản thân và cho rằng cơ hội để mình có được tình yêu, hạnh phúc của mình càng ít đi. Nhưng có lẽ bạn chưa tìm hiểu kĩ về vấn đề này, bởi không phải ai bị buồng trứng đa nang là đều vô sinh, tỷ lệ chữa trị thành công và có thể mang thai là vẫn có, do vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng nhé. Bạn có thể kiên trì theo phác đồ điều trị của bác sĩ, cộng thêm việc chăm sóc sức khỏe và tập luyện để tăng cường, cải thiện sức khỏe.
Người ta vẫn nói “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” để cho thấy sự trân trọng đối với những giá trị thuộc về tinh thần và cốt cách bên trong hơn là hình thức bên ngoài. Hãy mở lòng hơn với mọi người xung quanh mình để đón nhận những điều tốt đẹp, yêu thương và trân trọng bản thân mình cũng là một cách có một cuộc sống hạnh phúc đó bạn ạ.
Chúc bạn tự tin, lạc quan.!