"Mâu thuẫn để phát triển" cũng được áp dụng cả trong tình yêu!
Xin chào Cửa sổ tình yêu!
Em với người yêu đã yêu nhau khoảng 1 năm và đã sống chung với nhau (Trước đó là bạn thân học cùng lớp, em sinh năm 97 còn người yêu em sn 96). Thời gian qua, bọn em trải qua khá nhiều sóng gió, hợp rồi tan liên tục và lỗi là do từ phía cả 2.
Gần đây nhất, em đã bị người yêu xúc phạm, chửi bới thô tục (Mặc dù lúc đó không có vấn đề gì căng thẳng xảy ra) đơn giản lúc đó em làm cô ấy bực đúng lúc cô ấy đang cáu. Mặc dù từ ngày mới yêu đến lúc đó bọn em chưa hề xưng “mày – tao” với nhau, chưa từng 1 lần chửi bới nhau. Em cảm thấy bị tổn thương rất nhiều, cảm thấy khá shock và không được tôn trọng. Em có nói chuyện góp ý thì cô ấy lại cáu giận, sau đó tiếp tục gắt lên chửi em thêm. Mặc dù em vẫn còn yêu cô ấy nhưng em cảm thấy không chấp nhận nổi nên đã nói lời chia tay và cô ấy lập tức đồng ý.
Sau đó, cô ấy có nhắn tin nói đôi lời trách móc, rồi bảo em sau này đừng có hối hận nhưng em không đáp lại. Tưởng như đã kết thúc thực sự rồi nhưng sáng hôm sau cô ấy bắt đầu chửi rủa em thậm tệ. Nói rằng coi em là người 1 nhà, là cả cuộc đời nên mới mắng chửi, góp ý cho em. Nói rằng cả đời sẽ hận em và hối hận khi yêu phải em. Em cũng cảm thấy hối hận và vẫn còn tình cảm nên đã đến gặp xin cô ấy tha thứ và chúng em đã quay lại. Sau đó bọn em khá cởi mở với nhau do khi tranh cãi, chửi bới cũng phần nào đã hiểu được lòng nhau hơn.
Hiện tại, em có cảm giác tình yêu của bọn em lại tươi mới, gần gũi, gắn kết, đáng yêu như trước khi những sóng gió ập tới. Nhưng đôi lúc em lại cảm thấy chạnh lòng vì những sóng gió vừa qua và cả những câu chửi rủa mà cô ấy dành cho em. Không biết là đó chỉ là những lời nói khi túc giận hay thực sự là cô ấy cảm thấy như vậy và không biết hiện tại cô ấy có cảm thấy như vậy không? Hiện tại cô ấy có cảm thấy hận em và hối hận khi yêu phải em hay không. Em vẫn luôn băn khoăn hiện tại cô ấy có thực sự còn yêu em không. Chỉ biết rằng hiện tại bọn em khá yên ấm và cô ấy đối với em ngọt ngào, nũng nịu, tỏ ra đáng yêu như trước kia và vẫn cùng bàn tính cho chuyện tương lai sau này
Em thực sự rất băn khoăn. Liệu lời nói ác ý khi đó chỉ là do trong lúc giận dữ không làm chủ được cảm xúc mà nói ra hay thực sự cô ấy thấy vậy và hiện tại cô ấy vẫn thấy vậy. Liệu sau chuyện đó cô ấy có còn yêu em không? Liệu những sóng gió đã xảy ra có tác động xấu đến tương lai sau này và thay đổi cái nhìn tích cực về nhau không? Mong được các chuyên gia tư vấn ạ!
Em xin chân thành cảm ơn!

Em thân mến!
Em có chia sẻ rằng trong 1 năm yêu nhau, em và người yêu cũng không ít lần gặp sóng gió, hợp rồi tan; nhưng sự việc lần này đang khiến cho em cảm thấy lo lắng, băn khoăn rất nhiều về những gì đã xảy ra, về cách bạn gái ứng xử với em, về những cảm nhận của cô ấy và về tình cảm của cả hai dành cho nhau. Đó, tình yêu không phải lúc nào cũng màu hồng, cũng êm ái, dễ đi là như vậy em ạ.
Qủa thực, trong thư em không chia sẻ được nhiều nên tôi không hiểu được một cách đầy đủ về câu chuyện của em. Không biết lúc bạn gái cáu, em đã làm gì để cô ấy bực thêm? Khi cô ấy vừa bực, vừa cáu rồi thì cô ấy đã sử dụng những từ ngữ, hành động như thế nào khiến em cảm thấy “sốc, tổn thương, không được tôn trọng”? Sau khi nói chuyện với nhau, hai em đã giải quyết vấn đề của mình bằng cách nào? Em hối hận vì điều gì? Bạn gái em nhìn nhận về những điều bản thân đã làm như thế nào? Vì không rõ về tất cả những điều đó nên tôi rất khó để đưa ra cho em một đánh giá, một cách nhìn nhận hay một lời khuyên cụ thể được.
Tuy nhiên, em phải hiểu rằng, cảm xúc là thứ luôn tồn tại trong con người của chúng ta, nó xuất hiện khi có những yếu tố từ bên ngoài hoặc bên trong tác động vào. Với những cảm xúc đó, có những người kiểm soát nó rất tốt nhưng có những người lại không kiểm soát được cảm xúc của mình. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả không hay sau đó. Như trong tình huống của em, em không chia sẻ nhiều về tính cách, con người của bạn gái nên tôi không rõ; nhưng với bất kì một ai, khi họ đang tức tối, khó chịu vì một điều gì đó thì ta không nên “cho thêm dầu vào lửa”. Thế nên, khi cô ấy đang đang cáu rồi mà em lại làm cho cô ấy bực lên nữa, thì việc cô ấy không kiểm soát được cảm xúc của mình, có những lời nói không hay khiến em cảm thấy bị xúc phạm là điều dễ hiểu. Những điều này có thể thay đổi dần dần khi bản thân cô ấy thực sự muốn thay đổi và em hay những người xung quanh hiểu và có cách ứng xử phù hợp với cô ấy. Em và cô ấy có thể cùng nhau bàn bạc và lên kế hoạch thay đổi bản thân để những điều đã xảy ra sẽ không lặp lại ở tương lai nữa.
Còn bây giờ, cô ấy nghĩ về em như thế nào? Tình cảm cô ấy dành cho em có còn nhiều như trước hay không? Liệu những sóng gió đã xảy ra có tác động xấu đến tương lai sau này và thay đổi cái nhìn tích cực về nhau không? Những điều này, em hãy nhìn vào mối quan hệ của hai em thực tại để cảm nhận được phần nào đó tình cảm đối phương dành cho mình. Mâu thuẫn, giận hờn trong tình yêu đôi khi là nguyên nhân giết chết tình yêu đó. Nhưng nếu ta biết cách nhìn nhận lại sự việc, biết đặt mình vào vị trí của đối phương để cảm nhận, từ đó mỗi người đều cố gắng thay đổi, hoàn thiện mình hơn thì lại là cách khiến cho mối quan hệ giữa hai người càng trở nên gắn bó, gần gũi vì có sự thấu hiểu, cố gắng vì nhau. Em không phải lo lắng quá nhiều vì những mâu thuẫn đã xuất hiện. Thay vào đó, để hiểu hơn những suy nghĩ, mong muốn của người yêu mình, em hãy chia sẻ với cô ấy xem cô ấy nghĩ gì, mong muốn điều gì và chờ đợi gì từ phía em.
Hiện tại, mối quan hệ của hai em đang rất tốt đẹp và nếu cả hai cùng nhau cố gắng gìn giữ, vun đắp tình yêu của mình thì mối quan hệ sẽ lâu bền thôi em ạ. Chẳng có lý do nào khác giải thích cho việc cô ấy tỏ ra “ngọt ngào, nũng nịu, đáng yêu trước em” để giúp cho “tình yêu của bọn em lại tươi mới, gần gũi, gắn kết, đáng yêu như trước khi những sóng gió ập tới” nếu cô ấy không yêu em cả. Vì có như thế cô ấy cũng chẳng đạt được mục đích gì đúng không em?
Chúc tình yêu của hai em luôn đẹp và hạnh phúc!