Mẹ nổi giận "lôi đình" vì con không làm được bài mẹ giao.
Năm nay em lên lớp 9 và sắp thi tuyển sinh vào lớp 10 nên mẹ rất lo lắng vì đề thi năm nay đều là thực tế nên mẹ em rất sợ em không quen và sẽ không vào được trường tốt nên hôm qua mẹ đã lấy 1 bài toán thực tế về lãi suất để em giải mà em không làm được thì mẹ tức giận quăng cuốn sách vào mặt em và nói như vậy thi được cái gì và mẹ bỏ lên lầu.
Sáng nay mẹ không hề nói chuyện hay nấu ăn cho gia đình. Em không biết làm sao chỉ biết im lặng mong anh chị có thể tư vấn cho em làm sao để mẹ em hết giận và hiểu em hơn.

Em thân mến
Ắt hẳn em đã chịu rất nhiều áp lực từ gia đình, đặc biệt là mẹ về chuyện học tập nên khiến em mệt mỏi.
Về việc không làm được bài tập mẹ đưa em có biết tại sao không? Vì chưa nắm rõ kiến thức? Hay vì không áp dụng được kiến thức để giải bài? Nếu em không biết tại sao thì có lẽ em đang bị áp lực về thi cử nhiều quá nên đã bỏ qua những chi tiết cụ thể hơn trong bài tập. Em vẫn hiểu và tiếp thu tốt kiến thức trên lớp? Em vẫn áp dụng được vào các bài tập? Em hay mắc sai sót ở một vài điểm nào đó khi làm bài tập? Em có bị phân tâm bởi vấn đề gì không như trong chuyện tình cảm, trường lớp hay trong gia đình?... Hay một vài điểm khác nào đó có thể là nguyên nhân dẫn đến kết quả chưa như mong đợi.
Việc mẹ giận em có thể vì mẹ đang cảm thấy buồn và thất vọng vì kết quả em biểu hiện không như mẹ mong đợi. Có thể mẹ kỳ vọng vào em quá nhiều. Việc này em cân nhắc chia sẻ những suy nghĩ của mình tới bố hoặc anh chị để có thể tác động tới suy nghĩ của mẹ, để mẹ hiểu chuyện điểm số không thể cho thấy hết khả năng của một người và càng không phải là yếu tố quyết định đến tương lai sau này.
Tuy nhiên, em thân mến, việc học là để mình tiếp thu kiến thức, để em trở nên tốt hơn, phát triển và hoàn thiện hơn. Nhất là trong năm học quan trọng này, em cần chú ý học tập và ôn tập nắm vững kiến thức, để em có thể có kết quả tốt nhất trong kì thi vào lớp 10 sắp tới và không phụ sự quan tâm của gia đình, nhất là mẹ em.
Với tâm thế thoải mái nhất, nghĩ rằng học để phục vụ mục đích của mình, phục vụ cho tương lai sau này có lẽ sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất, vui vẻ nhất hơn là khi em học với một tinh thần áp lực, căng thẳng.
Chúc em học tập tốt.