"Mẹ nuôi" không "chào đón" có nên tiếp tục làm con nuôi? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Mẹ nuôi" không "chào đón" có nên tiếp tục làm con nuôi?
Bố nuôi nhận tôi làm con nuôi vì ông không có con trai, chỉ có hai cô con gái. Nhưng bây giờ sau khi đi lại 2 năm và làm lễ bái tổ tiên thì bà mẹ nuôi của tôi lại không thoải mái. Tôi cảm thấy rất khó xử không biết có nên tiếp tục đi lại hay không? Vì nếu tiếp tục thì mọi người lại nghĩ là tôi "hám của". Tôi nên làm thế nào?

Chào bạn!
Bạn đang băn khoăn không biết có nên đi lại với gia đình bố mẹ nuôi nữa hay không vì sau 2 năm nhận bố mẹ nuôi, thời gian gần đây mẹ nuôi lại tỏ vẻ không thoải mái với bạn. Sau đây là những lời chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của bạn.
Theo như chia sẻ của bạn thì bạn và bố mẹ nuôi đã đi lại với nhau được 2 năm. Nguyên nhân của việc nhận nuôi này là do người bố không có con trai mà chỉ có hai cô con gái. Vậy tôi băn khoăn không biết thời điểm làm lễ bái tổ tiên, xác định mối quan hệ và qua lại với nhau thì mẹ nuôi của bạn có thái độ như thế nào? Người mẹ có ủng hộ quyết định của chồng hay có điều gì đó không thoải mái? Trong hai năm qua, mối quan hệ giữa hai mẹ con như thế nào, có tốt hay không? Nếu vẫn tốt thì liệu trong thời gian gần đây bạn có làm gì khiến cho người mẹ cảm thấy không thoải mái, hài lòng hay không? Bạn có thể tự mình nhìn nhận lại vấn đề để biết được nguyên nhân thực sự nằm ở đâu. Khi biết rõ nguyên nhân rồi thì bạn mới có thể tìm ra cho mình cách giải quyết phù hợp bạn ạ. Nếu có hiểu lầm thì ta tìm cách để hóa giải hiểu lầm, nếu có sai lầm thì ta tìm cách bù đắp sai lầm của mình. Thực tế, bất kì mối quan hệ nào cũng sẽ có mâu thuẫn này rào cản nọ, chỉ là ta phải cùng nhau cố gắng thì mới đi cùng nhau được lâu dài thôi.
Dù bạn có là con nuôi hay con đẻ, nhưng khi bạn đã làm lễ bái tổ tiên, gọi người ta là bố, là mẹ suốt 2 năm qua thì ngoài danh xưng là bố mẹ - con cái, chắc hẳn hai bên cũng có ít nhiều tình cảm với nhau. Tình cảm chính là yếu tố quan trọng nhất để ta xem xét về việc duy trì một mối quan hệ hay không. Thế nên, bạn có thể nhìn nhận lại yếu tố này trong mối quan hệ giữa hai bên để có được quyết định phù hợp bạn nhé. Nếu thực sự tình cảm hai bên dành cho nhau là chân thành và hai bên vẫn muốn duy trì mối quan hệ thân tình với nhau thì hãy sống thật với chính mình thôi bạn ạ. Cuộc sống này ta chỉ có thể sống cho mình, cho những người thân yêu của mình thôi chứ chẳng thể nào sống vừa lòng hết tất cả mọi người được.
Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt!