Mình tuy là Gay nhưng đừng gọi mình là "pê đê"!
Mình tuy là Gay nhưng ghét bị người khác gọi là “pê đê”, gọi bóng thì nghe chấp nhận được vì mình hiểu người Việt mình không còn từ nào khác để nói về người đồng tính. Mình muốn là nam yêu nam, chứ mình không muốn là nữ yêu nam. Một điều sai lầm khi những người dị tính hiểu sai về người đồng tính là hễ đồng tính thì muốn nữ thích nam, vẫn có nhiều người nam vẫn nam tính, không ẻo lả, thể thao, gym, ngoại hình chuẩn men vẫn thích nam như thường.
Khi bị gọi là “pê đê”, mình có cảm giác xúc phạm, có cảm giác như gộp mình với mấy bạn ẻo lả gái hoá chung với nhau. Mình rất buồn, thấy mấy bạn kín hầu hết không thích bị gọi “pê đê”, nhưng mấy bạn lộ lại thích gọi vậy. Mình không phân biệt hay ghét bỏ gì mấy bạn lộ; nhưng mình không muốn họ coi mình như thế. Mình muốn chứng minh gay họ vẫn muốn là đàn ông yêu đàn ông chứ không phải thích bị gọi “chị”, “mẻ” hay “pê đê” các kiểu.

Chào bạn!
Lắng đọc thư bạn tôi hiểu bạn đang cảm thấy trăn trở, khó chịu khi có một số người trong xã hội chưa hiểu đúng, đầy đủ về những người thuộc giới tính thứ ba. Nhiều người cùng hoàn cảnh với bạn chắc cũng sẽ cảm thấy khó chịu giống như bạn lúc này.
Theo nghiên cứu và các thông tin khoa học thì ta hiểu rằng, xu hướng tính dục của con người là do bẩm sinh. Xu hướng tính dục được chia ra nhiều loại như: dị tính, đồng tính (đồng tính nam, đồng tính nữ), song tính. Bên cạnh đó còn có cả những người vô tính hay người chuyển giới nữa. Tuy nhiên, có rất nhiều người trong xã hội không hiểu đúng và đầy đủ về những khái niệm này để biết chính xác về những người thuộc giới tính thứ ba. Hơn thế, có không ít người vẫn còn chịu ảnh hưởng của lối suy nghĩ, tư tưởng truyền thống, họ có phần chưa thoải mái hay chấp nhận hoàn toàn những người thuộc giới tính thứ ba. Đôi lúc họ né tránh, thậm chí là có chút kì thị dù những người thuộc giới tính thứ ba là những người hoàn toàn bình thường, vẫn có thể sống, làm việc và yêu thương giống như tất cả mọi người khác. Đó là vấn đề về mặt tư tưởng mà không chỉ Việt Nam, cả trên toàn thế giới vẫn đang tìm cách để xóa bỏ khoảng cách này, kéo gần mọi người hơn đến gần với nhau hơn. Nhưng có là một hành trình cần nhiều thời gian và cần sự chung tay, nỗ lực của rất nhiều người bạn ạ.
Chúng tôi hiểu và cảm thông được phần nào những cảm xúc mà bạn đang trải qua. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể thay đổi mình chứ khó thể nào thay đổi người khác. Chính vì vậy, thay vì suy nghĩ, thất vọng, chán nản quá nhiều về suy nghĩ, cách gọi của mọi người thì bạn hãy cố gắng xây dựng cho mình một cuộc sống thật tốt, sống cuộc đời mà bạn mong muốn. Đó có thể là cách để bạn góp phần cùng cộng đồng của mình dần chuyển hóa, thay đổi suy nghĩ của nhiều người khác trong xã hội. Hy vọng nó sẽ có kết quả trong một khoảng thời gian không xa và những người trong cộng đồng của bạn sẽ được sống vui vẻ, hạnh phúc, trọn vẹn với những gì tạo hóa tạo ra họ.
Chúc bạn luôn lạc quan, vui vẻ và hạnh phúc!