Mỗi khi chơi với "ấy" là tớ lại bị giận oan
Chào chuyên gia tư vấn! Em có một chuyện muốn nhờ chuyên gia tư vấn, chuyện là:
Em có hai cô bạn thân rất thân. Nhưng một cô lại không ưa cô còn lại, hay tỏ ra khó chịu khi em chơi với người khác, rất hay giận dỗi vô cớ. Em không biết nên xử lý ra sao về chuyện này. Mong sự giúp đỡ của chuyên gia có sự hợp lí ạ! Em cảm ơn!

Chị chào em. Ai trong mỗi chúng ta cũng đều mong gặp được những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống: với bè bạn, người yêu, với những người trong gia đình. Và thông qua giao tiếp, ứng xử đó là cách để xây dựng và phát triển các mối quan hệ ấy. Theo chia sẻ của em, chị hiểu em cũng rất khó xử khi em là người đứng ở giữa một mối quan hệ mà hai người kia không mấy vui vẻ, thân thiện với nhau. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp em đưa ra cách giải quyết hợp tình hợp lí nhất nhé!
Qua câu chuyện của em, chị tạm đặt tên cho hai người bạn của em để chị em mình dễ trao đổi hơn nhé: Bạn không ưa người bạn kia là A, và bạn gái còn lại là B. Con người đôi khi xuất hiện những tính cách ích kỉ như vậy đó em ạ. Đã không ưa ai rồi thì cũng dễ ghét vô cớ lắm. Về mặt tự do của mỗi cá nhân, em hoàn toàn có thể chơi với bất kì ai mà em muốn, nhưng người A lại cảm thấy không thoải mái, thậm chí nảy sinh tâm lý khó chịu, giận dỗi vô cớ khi em chơi với bạn B. Theo em, nguyên nhân vì sao lại khiến cho A không thích B đến như vậy? Và đó chỉ là cảm xúc từ phía A thôi hay bạn B cũng có cảm xúc giống như vậy?
Có lẽ trong suy nghĩ của A, em cũng là một người khá tốt nên bạn ấy mới không ghét lây sang em, không muốn dừng chơi với em mặc dù em đã chơi với B. Tuy nhiên, nếu cứ như thế này thì bản thân em cũng sẽ cảm thấy không thoải mái vì cứ phải đứng giữa hai người. Mà có khi em cũng là người biết rõ lí do tại sao A lại không thích B và theo em những lí do ấy là vì hiểu nhầm hay vì điều gì khác. Em là người bên ngoài cuộc, em cũng sẽ có cái nhìn khách quan hơn và đã bao giờ em nghĩ sẽ giúp cho hai bạn ấy thay đổi suy nghĩ về nhau chưa? Thực ra, mỗi người chúng ta gặp trong cuộc sống ai cũng có điểm đáng để cho chúng ta học tập, và bản thân mỗi người cũng sẽ chẳng ai hoàn hảo cả. Vì thế, em cũng đừng truyền tải những điều hai bạn ấy không hài lòng về nhau cho người nọ người kia. Thay vào đó, cũng nên nói những điểm tốt để cho hai bạn ấy thay đổi dần cách nhìn về nhau.
Việc thay đổi suy nghĩ của một người nào đó cũng không phải là dễ dàng nhất là trong bản thân của họ đã có sẵn những định kiến, nhưng điều này không phải là không thể. Khi em đóng vai trò là cầu nối thì em sẽ cần sự kiên nhẫn, chân thành, và cải thiện một mối quan hệ theo chiều hướng tốt đẹp hơn lên chẳng phải là điều đáng làm sao, mà hơn hết bản thân em cũng sẽ "thoát" ra khỏi tình trạng này. Lời kết, chị chúc em luôn vui vẻ và gặp được những người bạn tốt trong cuộc sống em nhé!