Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chương trình Cửa sổ tình yêu. Em có một câu hỏi muốn hỏi chương trình mong có thể giải đáp giúp em với. Em năm nay 26 tuổi. Bạn gái em 22 tuổi. Em và bạn gái yêu nhau được 4 năm rồi. Mỗi lần quan hệ là bạn gái em lại né tránh. Một lần, hai lần thì em nghĩ là con gái ai cũng thổ lộ như vậy. Nhưng như vậy đến 4 năm mà bạn gái em vẫn né tránh và sợ mỗi khi quan hệ. Mà nếu quan hệ thì cũng chỉ là gượng ép cho qua lần. Vậy chương trình có thể giải đáp giúp em là xem cô ấy có vấn đề gì không ạ. Đấy là do tâm lý hay bệnh lý gì được không ạ? Em xin cảm ơn chương trình.

Chào em!
Em đang có băn khoăn về biểu hiện né tránh của bạn gái mỗi khi em có nhu cầu muốn được thỏa mãn tình dục. Em cũng có phần lo lắng rằng cô ấy có thể có vấn đề gì đó nên mới có thái độ như vậy và em chưa biết phải làm sao để thay đổi việc này.
Hai em yêu nhau cũng khá lâu và ở tuổi này, có nhu cầu tình dục cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trước những mong muốn của em thì bạn gái lại thể hiện không muốn điều này nên có lẽ đã khiến em không được thỏa mãn khi yêu nhau.
Trước thái độ như vậy, có lẽ em nên tìm hiểu xem có điều gì lại khiến cô ấy như vậy? Chắc hẳn có nguyên do nào đó đằng sau việc này. Có thể cô ấy chưa thực sự sẵn sàng cho việc quan hệ hoặc có khúc mắc nào đó khiến bạn gái em e sợ, thậm chí không có ham muốn. Liệu rằng cô ấy đang có nỗi ám ảnh nào liên quan đến tình dục như xâm hại hay lạm dụng tình dục, chứng kiến hoặc có sự trải nghiệm nào đó khiến cô ấy có tâm trạng lo sợ như vậy? Bên cạnh đó, cũng có thể bạn gái em gặp một số vấn đề khác như viêm nhiễm, khiếm khuyết cơ thể hoặc lo lắng vì sợ ai đó biết việc quan hệ tình dục giữa hai em hay sợ có thai ngoài ý muốn?
Nếu là vấn đề thuộc về bệnh lý, sức khỏe, có lẽ em nên động viên bạn gái và đưa cô ấy đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị để cải thiện nhu cầu và khả năng tình dục. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân thuộc về tâm lý, em có thể nói với bạn gái gọi điện đến chương trình để được tư vấn và giải tỏa khúc mắc trong lòng hoặc tìm đến trung tâm tư vấn tâm lý nào đó để nhận được sự hỗ trợ trong vấn đề này.
Những biểu hiện của bạn gái em cũng có khả năng là sự lãnh cảm tình dục ở nữ, đó là hội chứng suy giảm ham muốn quan hệ tình dục ở nữ giới khiến họ lạnh nhạt và mất cảm xúc trong hành vi tình dục, thậm chí còn cảm thấy ghê sợ khi gần gũi với chồng hay người tình. Hội chứng này có nguyên nhân cả về sinh lý và tâm lý, tuy nhiên, yếu tố tâm lý thường đóng vai trò nhiều hơn.
Biết được nguyên nhân là rất quan trọng, điều này sẽ giúp em hiểu cô ấy hơn và có cách ứng xử phù hợp để cả hai đểu càm thấy thoải mái. Đây cũng là vấn đề khá tệ nhị, có lẽ em nên nhẹ nhàng nói chuyện với bạn gái để cô ấy cảm nhận được sự quan tâm và tôn trọng của em.
Quan hệ tình dục thực sự khiến cả hai được thỏa mãn khi cả em và cô ấy đều tự nguyện mong muốn và sẵn sàng. Người con gái thường có ham muốn tình dục khi họ phải được đáp ứng đầy đủ nhu cầu về mặt tình cảm, do vậy, đây cũng là yêu tố em có thể xem xét để giúp cô ấy cởi mở hơn trong chuyện này. Bên cạnh đó, nếu hai em chưa kết hôn, việc quan hệ tình dục an toàn và sử dụng các biện pháp tránh thai cũng là điều hết sức quan trọng không thể bỏ qua để bảo vệ sức khỏe của cả hai và tránh mang thai ngoài ý muốn.
Chúc hai em hạnh phúc!
Chào chương trình . Em có 1 câu hỏi mong chương trình giúp em cho em 1 lời khuyên tốt nhất. Em và bạn gái em yêu nhau cũng được 3 năm . Em rất yêu cô ấy nhưng vấn đề em gặp phải là bạn gái em có thể thay đồ trước mặc anh trai , em trai cô ấy điều này khiến em rất khó chiệu . Em cũng tâm sự với cô ấy nhiểu lần nhưng cô ấy vẫn không chịu nghe em ? Cô ấy đòi chia tay em chứ k thể vì em . Em đã thử không có chuyện gì nhưng em làm không được .
Chào em!
Không biết bạn gái em năm nay bao nhiêu tuổi rồi? Mỗi lần em tâm sự và khuyên cô ấy không nên thay đồ trước mặt em trai, anh trai thì cô ấy phản ứng, chia sẻ như thế nào? Điều gì khiến cô ấy không muốn thay đổi? Em ạ! Có thể việc thay đồ trước mặt anh trai, em trai là thói quen của bạn gái em từ trước đến nay, nên cô ấy cảm thấy điều đó là bình thường, không viêc gì phải thay đổi; Nhưng thực tế, điều này là không nên khi cô ấy đã ở vào tuổi trưởng thành. Trong tình huống này, em có thể đưa ra một số thông tin để chứng minh cho cô ấy thấy điều này là không nên, hoặc nhờ một số người thân thiết như mẹ, chị em gái góp ý thêm với cô ấy em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!
Pages