“Một lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng”!
Dạ em xin chào anh chị! Em đang rất bế tắc không biết nên tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ của mình. Em năm nay 29 tuổi, em đã ly hôn và có 1 bé gái, con em sống bên nhà chồng. Em ly hôn năm 2011, cách đây 1 năm em mới gặp được 1 người và chúng em đã yêu nhau. Anh ấy kém em 1 tuổi, anh ấy biết quá khứ của em và rất thương yêu em. Trong khi yêu, anh ấy luôn nhường nhịn em và thương em rất nhiều; Cũng vì vậy mà em hay hờn dỗi, dở thói chia tay.
Mới cách đây 3 tháng, anh ấy vì nản chí nên trong 1 lần đi từ thiện, anh đã gặp và quen 1 cô gái cũng sinh năm 91. Cô ấy tuy không xinh bằng em nhưng cô ấy biết chiều chuộng và quan tâm anh ấy, nên anh ấy đã ngã vào lòng cô ấy. Lúc đó, anh đã nói chia tay với em vì chịu đựng không được nữa. Em biết mình có lỗi, em năn nỉ, níu kéo, van xin tình yêu của anh, mà anh vẫn bỏ mặc em với nỗi đau, sự tổn thương không thể thấu đó.
Anh quen cô ấy được 1 tháng thì anh dừng lại và quay về bên em, anh nói anh biết anh không yêu ai được nữa, tình cảm anh dành cho em quá nhiều rồi. Em rất vui và đón nhận anh ấy. Đến hôm nay, em nhận ra rằng em đang tự dối lòng, em luôn dằn vặt với sự phản bội của anh, em nghi ngờ anh, em luôn đay nghiến anh. Anh nói anh mệt mỏi, anh khuyên em quên chuyện đó đi và anh muốn bù đắp cho em. Thật sự em đã lỡ đò 1 lần nên em rất sợ sự phản bội đó có thể làm tan nát hạnh phúc gia đình. Em không biết nên dừng lại hay là đi tiếp. Em xin chương trình cho em 1 lời khuyên.

Chào em!
Đúng là “Một lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng”, con người ta đã một lần tổn thương, một lần đổ vỡ thì sau này sẽ dễ cảm thấy lo lắng, bất an trong mối quan hệ với một người mới. Tôi hiểu, em đang yêu bạn nam này, nhưng vì những gì đã xảy ra trong mối quan hệ giữa hai em và cả ở lần đổ vỡ trước nên em đang cảm thấy bất an, lo lắng và băn khoăn không biết nên tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ này.
Vì trong thư em chia sẻ không nhiều về mối quan hệ của em với chồng cũ nên tôi không hiểu được chuyện gì đã xảy ra, và nó ảnh hưởng đến tâm lý hiện tại của em như thế nào. Tuy nhiên, ở tình yêu mới này như em chia sẻ thì bạn trai em là một người rất tốt, yêu em, thương em, hiểu cho hoàn cảnh của em. Chỉ có một lần anh ấy vô tình cảm nắng người khác, vì thấy “mệt mỏi” trong mối quan hệ với em khi em cứ hờn dỗi, đòi chia tay và bắt anh ấy phải nhường nhịn. Đúng là nhiều cô gái khác khi yêu cũng tỏ ra hờn dỗi, nũng nịu như một cách kiểm chứng tình cảm của người mình yêu. Nhưng sau bao nhiêu chuyện xảy ra, chắc em cũng hiểu được nó ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của hai người như thế nào. Hy vọng đó là bài học cho em ở các mối quan hệ sau này.
Còn những gì xảy ra giữa em và anh ấy là những điều đã xảy ra rồi, ta chẳng thể nào quay lại để có thể thay đổi được điều gì nữa, mọi thứ quan trọng đều nằm ở hiện tại, tương lai em ạ. Để đưa ra được quyết định nên tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ này, có lẽ em nên cho bản thân thời gian bình tĩnh để nhìn nhận lại mọi chuyện. Bởi cho đến khi suy nghĩ trong em chưa thực sự rõ ràng thì sự tha thứ gượng ép của em chỉ khiến cho cả hai thêm mệt mỏi và tình yêu thêm rạn nứt mà thôi.
Trước hết, em nên nhìn nhận lại tình cảm em dành cho anh ấy như thế nào? Dù thế nào đi chăng nữa, một tình yêu có tồn tại được hay không là phụ thuộc vào tình cảm hai người dành cho nhau. Nếu tình yêu đó đủ lớn, ta có thể chấp nhận, bao dung với họ; còn khi tình yêu không đủ lớn thì ta luôn khắt khe với họ và chuyện gì xảy ra ta cũng có thể xem đó là nguyên nhân chia tay. Khi em biết rõ tình cảm của em rồi, có thể em sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định bản thân có muốn tha thứ cho anh ấy hay không em nhé.
Điều thứ hai em cần phải cân nhắc đó là việc anh ấy vô tình cảm nắng người khác, quyết định chia tay em để đến với họ là vì lý do gì? Là vì tính cách, bản chất của anh ấy là người lăng nhăng, trăng hoa hay chỉ là bởi anh ấy cảm thấy mệt mỏi với những áp lực nơi em mà không biết cách giải tỏa như thế nào? Hy vọng rằng qua thời gian tìm hiểu rồi yêu nhau, em có thể hiểu được phần nào đó tính cách, con người của anh ấy. Nếu thực sự bản chất bạn ấy là lăng nhăng, trăng hoa thì em có thể dừng lại mối quan hệ này; nhưng nếu chỉ vì mọi chuyện xuất phát từ chính trong mối quan hệ của em thì em nên cho anh ấy cơ hội sửa đổi, bởi khi em biết thay đổi bản thân, có thể anh ấy sẽ toàn tâm toàn ý yêu em. Đó là chưa kể con người ai cũng có những lúc sai lầm, quan trọng là sau đó họ đã biết lỗi, hối lỗi và quyết tâm sửa lỗi như thế nào em ạ.
Khi em nhìn nhận rõ về tình cảm của mình, về những điều đã xảy ra trong mối quan hệ của hai em, có thể em sẽ suy nghĩ mọi chuyện theo hướng nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, em cũng có thể chia sẻ với anh ấy về những cảm nhận, suy nghĩ, lo lắng trong em để anh ấy hiểu và có những cách ứng xử phù hợp, từ đó giúp em yên tâm về tình cảm của anh ấy. Ngoài ra, em cũng nên cố gắng thay đổi, cải thiện những tính cách chưa phù hợp của mình. Tình yêu luôn cần có sự vun đắp, cố gắng của cả hai người em ạ. Thời gian qua đi, khi tình yêu của hai em lớn lên thì những nỗi sợ, ám ảnh trong em sẽ dần biến mất thôi
Chúc hai em hạnh phúc!