Muốn bỏ thai 5 tháng vì trót yêu một kẻ có gia đình.
Xin chào chương trình.
Em năm nay 27 tuổi, em vẫn chưa lập gia đình. Em có quen anh đó 1 năm rưỡi nhưng anh đó có vợ và đã ly thân. Tết anh ấy vẫn dẫn em về nhà anh đó chơi. Lúc đó vợ anh ấy dưới quê. Xong tụi em cãi nhau một số chuyện nên chia tay 1 năm. Anh ấy quay lại với vợ hồi nào em không biết. Rồi cách đây 8 tháng em bệnh, anh ấy biết được đã quan tâm, lo lắng chở em đi bệnh viện này nọ, lo em từng ly từng tí. Thế rồi em lại quay lại, lúc đó anh ấy vẫn nói vợ anh ấy dưới quê. Bây giờ em lỡ có thai 5 tháng, gia đình em biết kêu anh ấy về ra mắt nói chuyện. Anh ấy không về và nói là anh ấy bận đi làm, lâu lâu mới về lần không có thời gian nên không gặp gia đình em được; nhưng sẽ chu cấp lo mẹ con em. Em lại tin lời anh nói. Nhưng hôm nay em hay tin vợ anh ấy đẻ, anh ấy quay vào viện chăm vợ. Thật sự em sock em không biết phải làm sao. Em chỉ muốn bỏ đứa con này.
Em mệt mỏi quá xin cho em ý kiến và lời khuyên. Em cám ơn!

Chào em.
Em đã tin yêu một người đàn ông, cũng đã biết anh ta là người đã có gia đình, dù anh ta có đang ly thân vợ đi chăng nữa thì họ vẫn danh chính ngôn thuận là vợ chồng. Em biết được điều đó nhưng vẫn không tỉnh táo, lý trí để dứt ra, để đến bây giờ khi thai trong bụng quá lớn, khiến em bế tắc không biết giải quyết ra sao, em muốn bỏ con nhưng có lẽ vẫn còn nhiều do dự.
Tôi không rõ em có đang để tình yêu che mờ lý trí, không nhận thức được đúng sai ra sao khi mạo hiểm đặt tình yêu, niềm tin và tương lai vào người đàn ông đã có gia đình như vậy. Có thể anh ta là người đàn ông từng trải, có hiểu biết về phụ nữ nên không khó để chinh phục các cô gái ngây thơ, cả tin vào tình yêu như em. Em có thể tin tưởng hoàn toàn vào những lời nói về con người, hoàn cảnh và đặc biệt là việc anh ta sẽ bỏ vợ trong 1-2 năm tới đây và đến với em. Liệu gia đình anh ta có đang ly thân với vợ hay đó là lời nói dối của những kẻ tham lam, thiếu trách nhiệm với vợ con và muốn lừa gạt thêm những người con gái khác nữa? Hiện tại, anh ta không thể đưa ra bất cứ cách giải quyết nào cho em, ngoài chuyện hứa suông và “lặn mất tăm”, từ chối trách nhiệm. Tất cả chỉ là sự âm ừ cho qua, việc anh ta đi công tác và thực tế là anh ta vẫn chăm vợ đẻ rất tốt, có gì cho thấy gia đình anh ta rạn nứt, ly thân?
Em cần phải cân nhắc kĩ lưỡng, có thể được em nên tìm tới sự giúp đỡ của cha mẹ, gia đình em. Bằng cách kể hết những gì đang gặp phải trong mối quan hệ với anh chàng kia và việc anh ta đang có thái độ trốn tránh như thế nào, em sẽ có thêm gia đình bên cạnh. Họ sẽ có thể giận em nhưng chẳng khi nào bỏ rơi em em gặp khó khăn như lúc này. Em cũng cần phải tự chịu trách nhiệm cho lựa chọn của mình. Giữ hay bỏ thai là một quyết định khó khăn mà bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh của em cũng cảm thấy dằn vặt, day dứt. Đây là câu hỏi khó liên quan đến sinh mạng của một con người vì thai cũng đã hơn 5 tháng, việc bỏ hay giữ là cả một sinh mạng, mà sinh mạng đó lại là con của em, nên để có câu trả lời em hãy tự hỏi bản thân mình xem mình muốn như thế nào? Em sẽ chẳng thể kì vọng quá nhiều vào anh ta trong giải quyết hệ quả này bởi em là người đủ trưởng thành, cần có trách nhiệm với quyết định của mình. Bên cạnh đó, khi yêu và có con với người đang có vợ tức là em cũng đã sai cả về góc độ đạo đức cũng như về mặt pháp luật. Em có thể đối diện với dư luận, với gia đình em, thậm chí là cả vợ con anh ta. Nếu em có thể đủ khả năng về tài chính, kinh tế và kiến thức làm mẹ để làm mẹ đơn thân hay không. Tương lai của hai mẹ con em sẽ ra sao khi đứa con chào đời mà không có bố? Nếu không cho con được một gia đình hạnh phúc, đảm bảo nuôi dưỡng con tốt thì sinh con ra cũng là một điều không công bằng cho con trẻ. Tuy nhiên, nếu em vượt qua được mọi thứ thì hãy chuẩn bị đón con chào đời.
Còn nếu em không vượt qua được những điều đó, tương lai của em còn rộng mở và không muốn bó buộc chân vì một đứa trẻ thì em có thể tự quyết định bỏ thai. Tuy nhiên việc đó có thể khiến em day dứt lương tâm, cũng có thể khiến em gặp phải một số tai biến sau khi bỏ thai. Một số biến chứng không mong muốn như: dính buồng tử cung, thủng tử cung, tắc vòi trứng, băng huyết, nhiễm trùng, nguy cơ hiếm muộn, thậm chí có thể gây vô sinh sau này. Tuy nhiên nếu em thực hiện ở những cơ sở sản khoa uy tín thì có thể giảm thiểu những tai biến không mong muốn đó. Dù vậy cũng không thể tránh hoàn toàn những tổn thất về sức khỏe, tinh thần cho em. Mạnh mẽ đối diện với thực tế và đưa ra quyết định đúng đắn cho cuộc đời mình em nhé.
Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.