Muốn chủ động nhưng lo sợ bị tổn thương! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Muốn chủ động nhưng lo sợ bị tổn thương!
Cho em hỏi chút ạ!
Em có quen một anh chàng từ hè năm 2017. Trong suốt thời gian đó chúng em rất thân thiết với nhau; nhưng có một khoảng thời gian thì anh ấy lại ghét bỏ em do có người nói những điều không tốt về em. Bẵng đi một thời gian thì chúng em lại như trước và từ đó đến nay chúng em thỉnh thoảng vẫn nhắn tin với nhau. Anh ấy cũng có đôi lần gọi em điện cho em; trong khi em chưa bao giờ gọi cho anh ấy cả. Thi thoảng anh ấy lại chủ động nhắn tin cho em, hỏi thăm em. Là con gái, đôi khi em cũng không muốn chủ động trước vì mỗi khi ấy thì anh ấy lại lạnh nhạt với em. Mỗi khi nói chuyện với nhau thì em luôn cảm thấy vui vẻ. Lâu lâu mà không nói chuyện thì em hay cảm thấy buồn, rất muốn chủ động nhắn tin cho anh ấy; nhưng lại sợ anh ấy học hằn, lạnh nhạt với em.
Vậy cho em hỏi em phải làm sao ạ? Mối quan hệ giữa hai chúng em là sao?

Chào em!
Về câu hỏi của em “Mối quan hệ giữa hai chúng em là sao?” Câu trả lời có thể chỉ là một mối q.h chưa thể gọi tên thôi em ạ. Những tình cảm, cảm xúc của hai em không đơn thuần là tình bạn, nhưng cũng không phải tình yêu. Nếu mọi thứ cứ mãi ở trạng thái lấp lửng, mơ hồ như thế này sẽ khiến cả hai cảm thấy băn khoăn, mệt mỏi, nhất là em. Chính vì vậy, đã đến lúc phải nghiêm túc tìm ra cho mình một hướng đi rồi em ạ.
Hướng đi như thế nào sẽ phụ thuộc vào tình cảm, mong muốn của em. Thế nên, cho bản thân một chút thời gian để lắng nghe con tim, hiểu rõ cảm xúc của chính mình là điều cần thiết nhất đối với em lúc này. Nếu tình cảm em dành cho anh ấy chẳng có gì đặc biệt, đó cũng chẳng phải mẫu người bạn trai em tìm kiếm thì em hãy xem đó là tình bạn. Tình bạn thì không nhất thiết phải khi nào cũng nói chuyện với nhau. Lâu lâu bắt chuyện hỏi han nhau, lâu lâu chia sẻ cùng nhau những niềm vui, nỗi buồn; có thể hỗ trợ nhau lúc khó khăn… cũng đã là một tình bạn đáng quý lắm rồi. Còn nếu trong trường hợp em cảm thấy yêu mến, có tình cảm đặc biệt với anh ấy thì em nên nhìn nhận lại mối q.h của hai người trong thời gian qua và tìm cách để anh ấy thấy được tình cảm của em.
Theo như chia sẻ của em thì tôi cảm nhận thấy em không phải là một cô gái bị động. Có lẽ vì mỗi lần em cố gắng gần gũi thì anh ấy lại tỏ ra lạnh nhạt khiến em cảm thấy lo sợ và không dám tiến tới mà thôi. Vậy thì em thử tìm hiểu xem anh ấy thường lạnh nhạt trong thời điểm nào? Có phải vì em thể hiện tình cảm với anh ấy nên anh ấy không coi trọng em; cùng lúc đó anh ấy có những hiểu lầm về em; hay bởi cách em thể hiện tình cảm chưa phù hợp? Nếu tự mình nhìn nhận tất cả khiến em cảm thấy khó khăn quá thì em có thể tìm thời điểm chia sẻ thẳng thắn với anh ấy xem như thế nào? Có thể những chia sẻ rõ ràng, chân thành cùng nhau sẽ khiến ta càng hiểu nhau và biết cách ứng xử với nhau như thế nào cho phù hợp hơn. Trong một mối q.h luôn cần có sự cố gắng của cả hai người, nếu chỉ một người cố gắng thôi thì chẳng thể đi đến đâu cả. Chính vì vậy, thay vì lo sợ và để cho mình đối phương chủ động thì em nên tháo gỡ những lo sợ đó để mối q.h trở nên cân bằng và tốt đẹp hơn; hoặc nếu anh ấy không cần em, không trân trọng tình cảm, sự cố gắng của em thì em cũng sẽ có những hướng đi cho chính bản thân mình. Đó là cách để mọi chuyện rõ ràng hơn, mà khi tất cả đã rõ ràng rồi thì em sẽ biết được bản thân mình nên làm gì em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!