Muốn chuyển chỗ ở vì có những người hàng xóm thích nghe lén
Em chào chương trình ạ. Em là người đã từng gửi bài về việc bị phòng bên cạnh nghe lén đây ạ.
Cách đây vài ngày, em có gặp lại anh bạn nói với em việc em bị phòng bên nghe lén. Lần này em gặng hỏi thì anh bạn nói hôm anh ấy qua phòng kế em tụ tập để nhậu sau kỳ thi. Rượu vào lời ra, anh ở phòng kế em nói là thường xuyên nghe lén phòng em, chỉ cần nghe tiếng động gì là đều áp tai vào tường để nghe, mỗi khi em gọi điện thoại đều nghe. Không những vậy còn gọi những anh đang nhậu thử áp tai vào xem. Anh ta còn nói sau này sẽ đầu tư máy nghe lén luôn cho tiện. Nói xong sáng hôm sau biết lỡ lời, anh ta có điện thoại cho anh bạn mà em biết nói là không được nói cho em biết, nếu có nói thì anh ta cũng chối thôi. Anh bạn có nói thêm mấy người nhậu chung đều là bạn học của anh ta, nói ra chỉ có anh bạn bị thiệt thôi vì không ai làm chứng cả. Em phải làm sau bây giờ, hay là chuyển trọ ạ? Sống cạnh người biến thái như vậy em không chịu nổi. Em xin cảm ơn ạ.

Chị chào em. Chị hiểu được tâm trạng không thoải mái kèm nỗi bất an của em khi biết được thông tin có người nghe lén em. Đây không phải là lần đầu tiên mà là lần thứ hai em vẫn được "mách" bởi chính người con trai lần trước. Không biết thực hư ra sao nhưng chỉ cần nghe điều không hay này đến lần thứ hai thì cũng khiến cho em có những băn khoăn. Chuyên gia tâm lý sẽ giúp em tiếp tục tháo gỡ những hoang mang trong tâm lý lúc này.
Trong thư tư vấn đầu tiên chương trình gửi cho em: "Cuộc sống đảo lộn vì lo lắng bị hàng xóm nghe lén", chuyên gia đã đưa cho em những lời khuyên, và trong suốt quãng thời gian từ đó đến nay tâm trạng em có còn cảm giác e ngại, lo sợ phòng kế bên nghe lén nữa không? Chị nhận thấy anh bạn tiết lộ thông tin với em cũng là người có một chút gì đó không rõ ràng ở đây, nếu như anh ấy cảm thấy việc nghe lén là không nên thì có thể góp ý ngay với hội bạn cạnh phòng em, vậy mà anh ấy chỉ biết "mách" với em xong rồi lại kiếm cớ để không ra làm chứng giúp em. Em có cảm thấy người bạn này rất lạ lùng không? Hoặc là người ta nói thật hoặc biết đâu anh ấy có những mục đích khác: tung "hỏa mù" để trêu em, nhưng cũng có thể vì anh ấy thích em, thêu dệt nên những câu chuyện để có cơ hội trò chuyện thêm với em,...
Dù sao thì hiện tại em cũng đang cảm thấy không thoải mái vì việc kiểm chứng thông tin ấy cũng không dễ dàng gì và những gì em nghe được chỉ là thông tin một phía. Em có nghĩ rằng cũng rất khó để em thẳng thắn trao đổi với các anh hàng xóm về nỗi băn khoăn của em vì em cũng chẳng có bằng chứng cụ thể nào cả. Chị ủng hộ suy nghĩ của em là tìm đến một chỗ ở mới để giúp cho tinh thần của em cảm thấy thoải mái hơn. Em đã có những ấn tượng không tốt với những người bạn láng giềng này rồi thì vài hôm không phải là chuyện nghe lén mà là những chuyện khác thì cũng khiến cho em bị ảnh hưởng đến tâm trí mà không thể tập trung vào việc học được. Trong thời gian này em cứ vừa tìm chỗ trọ mới phù hợp về kinh tế cũng như thuận tiện cho việc đi lại, học hành, sạch sẽ, thoáng mát, nhưng đồng thời cũng tỏ ra bình thường không có gì phải e ngại hay sợ sệt những người ở phòng bên đâu em nhé. Chị tin em cũng chẳng làm gì để đến mức "có tật giật mình", mà nếu việc nghe lén có là thật thì những người bạn hàng xóm em mới cảm thấy xấu hổ vì xâm phạm đời tư của người khác và thậm chí còn vi phạm luật pháp em ạ.
Thoải mái, tự tin lên em nhé. Chị chúc em luôn vui vẻ, học giỏi và gặp được những người bạn tốt trong cuộc sống!