Muốn tấn công mạnh và mặt dầy hơn sau màn tỏ tình thất bại
Em chào chuyên gia, em xin trình bày thẳng luôn ạ.
Mấy ngày trước em vừa tỏ tình với một bạn nam và bạn ấy đã từ chối em rồi. Xong bạn lại sợ em buồn nên đã an ủi em và em rất cảm kích điều đó. Sau hôm đó em càng cảm thấy em muốn tấn công mạnh và mặt dày hơn. Em không hiểu tại sao em lại nghĩ như vậy. Mong chương trình cho em lời khuyên ạ.

Chị chào em. Có nên tiếp tục tỏ tình sau khi đã từng bị từ chối là băn khoăn của khá nhiều người. Chương trình đã nhận được những chia sẻ của em và chị hiểu được những bối rối của em lúc này.
Em và bạn nam ấy đã quen nhau lâu chưa? Đó là bạn học cùng hay bạn làm chung với em, hay chỉ là người mà em vô tình biết được? Bạn ấy có nói lí do từ chối tình cảm của em là gì không? Là do các em còn đang đi học hay vì người ta đã có bạn gái rồi, hoặc biết đâu người ta chưa đủ rung động với em. Chị cũng không thấy em chia sẻ kĩ về tâm trạng của em sau khi em bị từ chối tình cảm. Phải chăng vì người ấy áy náy vì đã từ chối em hay vì em có làm điều gì đó khiến cho bạn ấy lo lắng không?
Tình cảm thực sự cần xuất phát từ chính trái tim của hai người và hơn hết đó không phải là sự thương hại em ạ. Bạn ấy cũng đã có lí do để từ chối em rồi, em có nghĩ rằng nếu như em cứ tiếp tục hi vọng rồi lại bị người ấy từ chối tiếp thì em sẽ càng buồn nhiều hơn không. Tình cảm xuất phát từ một phía bao giờ cũng khiến cho bản thân cảm thấy hi vọng, mong chờ, nhưng đôi khi là những cảm giác hẫng hụt, nhói lòng. Người ấy cũng có lí do để đưa ra quyết định rồi, vậy nên em cũng nên giữ mọi thứ ở chừng mực có thể, đừng khiến cho bạn ấy cảm thấy phải khó xử nữa. Mà biết đâu nếu lại bị tổn thương lần thứ hai thì em sẽ càng nặng lòng hơn đấy.
Việc các em giữ được mối liên hệ là một điều khá tốt rồi. Trước hết cứ làm những người bạn vui vẻ của nhau đã, cũng đừng nói thêm gì nữa về chuyện tình cảm em nhé. Còn mọi chuyện sau này rmọi chuyện tiến triển ra sao cũng chẳng ai có thể biết trước được. Chúc em luôn vui vẻ, bình an và suôn sẻ trong cuộc sống!