Muốn yêu đơn phương, hãy tập quen với cảm giác không được quan tâm
Em có thích 1 cô gái, từ trước đến giờ em với cô ấy chỉ là mối quan hệ bạn bè; nhưng cứ gần cô ấy là em cảm thấy yêu, xa là em nhớ, nhưng em biết rằng cô ấy không thích em. Dù vậy em vẫn tỏ tình vì lúc đó em nghĩ cứ như thế này sẽ làm mình mất thời gian vào những suy nghĩ, những việc làm vô bổ. Em đã tỏ tình và cô ấy từ chối. Thật sự biết trước kết quả nhưng em vẫn rất đau khổ. Mục đích của em tỏ tình là để chấm dứt những thời gian vô bổ; nhưng không ngờ em vẫn yêu, vẫn thích, vẫn cảm thấy khó chịu. Em đã quyết định nói thẳng với cô ấy là tớ sẽ theo đuổi bằng được cậu và tất nhiên cô ấy bảo là từ bỏ đi. Em nói bây giờ cậu chưa thích tớ nhưng chắc gì sau này đã thế; nhưng cậu ấy trả lời em lại càng đau hơn, 100% là không. Cô ấy vẫn vui vẻ và bình thường với em, nhưng thật sự mỗi khi gặp cô ấy em lại càng cảm thấy thích hơn, bây giờ em thật sự không tự nhiên như trước.
Vậy em có nên theo đuổi tiếp không ạ? Thật sự em vẫn muốn tiếp tục theo đuổi cô ấy; nhưng em lại sợ cái cảm giác cô ấy không quan tâm.

Chào em!
Đọc được tâm sự của em qua bức thư ngắn em gửi về cho chương trình, tôi hiểu rằng lúc này em đang cảm thấy buồn khi người mà em có tình cảm lại không dành tình cảm cho em. Dù em đã tỏ tình và khẳng định với bạn ấy rằng sẽ theo đuổi bạn ấy đến cùng nhưng; nhưng câu trả lời “100% là không” của bạn ấy lại khiến em cảm thấy hoang mang không biết bản thân phải như thế nào tiếp theo. Bởi em vẫn muốn tiếp tục theo đuổi bạn ấy, nhưng lại lo sợ việc bạn ấy vô tâm, hờ hững, từ chối tình cảm của em. Chỉ có những người yêu chân thành, thật lòng mới kiên trì và cảm thấy băn khoăn nhiều như em lúc này. Sau đây là một số chia sẻ của chương trình dành cho câu chuyện của em.
Em thân mến! Tôi không biết em đã quen người bạn gái đó bao lâu, nhưng theo những gì em chia sẻ em lại cảm nhận được rất rõ tình cảm  em dành bạn ấy qua các biểu hiện như: “gần là yêu, xa là nhớ”, và dù cô ấy từ chối nhưng em vẫn muốn theo đuổi. Trong thư, ngay từ đầu em đã khẳng định rằng “em biết rằng cô ấy không thích em”. Tôi băn khoăn không biết điều gì khiến em khẳng định chắc chắn rằng cô ấy không thích em? Vậy, nếu em tiếp tục theo đuổi cô ấy, em có tìm được cho mình một tia hy vọng nào là nếu em cố gắng thì sẽ có được kết quả như em mong muốn không?
Em ạ! Tình cảm luôn là điều khó kiểm soát, điều khiển như vậy. Có không ít người giống như em, dẫu biết rằng yêu một người là đau khổ, tổn thương; nhưng không thể nào ngừng quan tâm, để ý đến họ. Chính bởi thế nên người ta hay nói rằng, tình yêu đơn phương là thứ tình cảm chân thành, mãnh liệt nhất; nhưng đồng thời cũng mang lại cho ta nhiều đau khổ, tổn thương nhất. Tuy nhiên, em phải hiểu một điều rằng, tình yêu là thứ không thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu cũng không hạnh phúc. Và trong cuộc sống của chúng ta, không phải ai cũng may mắn yêu người có tình cảm với mình, rồi cả hai cùng nhau đi đến cái kết hạnh phúc. Có nhiều người như em, bị từ chối tình cảm sau bao nhiêu lần tỏ tình, nhưng họ cũng chẳng biết làm gì khác ngoài việc chấp nhận em ạ. Đó chẳng phải lỗi của bạn ấy, cũng chẳng phải là lỗi của em, có thể chúng ta không phải là một nửa dành cho nhau.
Chính vì vậy, trong tình huống của em lúc này, em có thể tìm hiểu xem điều gì khiến bạn ấy không thích em? Đó là do ngoại hình, tính cách, hay là do sự rung cảm tự nhiên của bạn ấy không đặt nơi em? Nếu em sau khi tìm hiểu, cảm nhận rằng nếu mình cố gắng, mình vẫn còn một chút hy vọng nào đó trong mối quan hệ này thì em có thể cố gắng để sau này không phải băn khoăn, trăn trở với 2 từ “giá như…”; Còn nếu như em cảm thấy thực sự em có yêu bạn ấy như thế nào đi nữa thì bạn ấy cũng không thể đáp lại tình cảm của em thì em nên dứt khoát cho mình lối đi riêng, ngừng hy vọng về việc bạn ấy sẽ đáp lại tình cảm của mình, tập trung vào nhiệm vụ chính của bản thân là học tập, dành thời gian cho sở thích và các mối quan hệ bạn bè, người thân; ngày càng tự hoàn thiện chính mình… Đến một lúc nào đó, ở thời điểm phù hợp, em sẽ gặp được người phù hợp với em. Điều quan trọng nhất trong tình yêu là đúng người, đúng thời điểm em ạ.
Chúc em sức khỏe, học tập tốt!