Muốn yêu và nhận được sự quan tâm từ người có chồng đang bị tạm giam. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Muốn yêu và nhận được sự quan tâm từ người có chồng đang bị tạm giam.
Chào chương trình CSTY! Em nhỏ tuổi hơn chị ấy, em chưa có bạn gái, chị ấy đã có chồng. Chị ấy không còn tình cảm với chồng mình nữa và chị ấy quen em và yêu em.
Lúc đầu, không ai biết nên tụi em rất hạnh phúc, chị ấy thương em lắm, quan tâm, lo lắng cho em, tặng em các thứ; nhưng đến khi chồng chị ấy vi phạm pháp luật và bị bắt tạm giam. Khoảng thời gian này, em và chị ấy bên nhau nhiều hơn nên bị người ta nghi ngờ. và chị ấy không gặp em nữa.
Chị ấy cũng mệt mỏi vì bị bạn bè, gia đình nói này kia về chuyện của em và chị nên tụi em không gặp nhau. Chị ấy nói mệt mỏi và nói không muốn gặp em nữa. Chị ấy cũng không còn nhắn tin quan tâm em như trước, em không nhắn tin chị thì chị cũng không nhắn cho em. Im lặng với nhau được 3 ngày thì em không chịu nổi nữa và hôm qua em có nhắn tin hỏi em còn thương anh không thì chị nói mệt mỏi, không muốn tiếp tục bị người ta nói nữa, không muốn bị mang tiếng, kêu em tìm người khác quen đi vì không muốn bị người ta nói.
Chị nói không gặp em chị cũng buồn; nhưng có thể lo tập trung làm việc để quên đi mọi chuyện. Chị nói chị nhớ em, em nói sẽ tìm cách cùng nhau vượt qua. Bây giờ, chị li dị chồng không được vì chồng đang bị tạm giam, sợ li dị người ta càng nói thêm nên chuyện li dị từ từ mới tính.
Bây giờ em nhớ chị ấy lắm, muốn gặp và muốn đươc chị ấy nhắn tin quan tâm như trước, em nên làm gì để tình hình được tốt hơn đây chương trình?  Xin hãy gữi tư vấn qua email của em.

Em thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm lời tâm sự về cho chương trình. Có lẽ lúc này đây em đang cảm thấy buồn và bối rối khi tình yêu giữa em và người em có tình cảm không còn được như trước vì chồng cô ấy đi tù và mọi người xung quanh nghi ngờ về mối quan hệ giữa hai em. Tôi chia sẻ với em phần nào những cảm xúc em đang phải trải qua lúc này. Sau đây và đôi dòng tâm sự cùng câu chuyện của em.
Em trai à! Nhiều người vẫn nói rằng tình yêu không có lỗi; nhưng thực tế, nếu ta biết rõ tình cảm của mình có thể làm tổn thương đến nhiều người khác mà vẫn cố chấp duy trì nó thì đó là điều không nên. Trong thư em chia sẻ rằng em là "trai tân", chưa có bạn gái, cũng chưa lập gia đình; nhưng người em có tình cảm hơn em 7 tuổi, đã có chồng và con. Dù cô ấy có chán chồng, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc thì trên pháp luật, cô ấy là người đang trong một mối quan hệ chính thức, được pháp luật công nhận và em dù muốn dù không thì vẫn là người thứ ba. Tình yêu chỉ đúng khi bọn em yêu nhau, dám đối mặt và vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để có thể đường đường chính chính đến với nhau, ở bên cạnh nhau mà bản thân không cảm thấy lo sợ, hổ thẹn điều gì; chứ không phải cố chấp làm tổn thương nhiều người khác để đến với nhau đâu em.
Lúc này, có lẽ em nên dành cho mình một khoảng thời gian để nhìn nhận lại một cách thật nghiêm túc mối quan hệ này. Xem xét xem nếu em tiếp tục mối quan hệ này thì em và cô ấy sẽ gặp phải những khó khăn gì? Bọn em sẽ được những gì và mất những gì? Liệu rằng hai em có thể làm điều gì để khắc phục những khó khăn đó? Em và cô ấy có nên tiếp tục mối quan hệ tại thời điểm này không, hay chờ một khoảng thời gian nữa, khi người em yêu xác định được cô ấy cần điều gì và mong muốn điều gì nhất cũng như khi cô ấy đã hoàn toàn tự do? Cuối cùng, nếu mối quan hệ giữa cô ấy và chồng thực sự không còn hạnh phúc với nhau, cô ấy chấp nhận rời xa chồng; cho đến lúc đó, nếu hai em vẫn dành tình cảm cho nhau đủ nhiều thì hai em có thể đến với nhau.
Thực tế, mỗi người chúng ta sẽ có một "đích đến" riêng để theo đuổi. Có những người sống tập trung vào cảm xúc, niềm vui và hạnh phúc của chính bản thân mình. Chỉ cần mình cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc là được; còn ai nghĩ gì cũng không ảnh hưởng đến họ. Nhưng cũng có những người, giá trị mà họ theo đuổi đó là sự kỳ vọng, niềm tin, và niềm vui, hạnh phúc của người khác. Bản thân mình dù có buồn, có khổ, có thiệt thòi một chút cũng không sao. Em và người yêu có thể xem xét lại và tự hỏi bản thân mình xem giá trị sống mà mình theo đuổi là gì.
Nếu hai em chỉ mong muốn được tập trung vào cảm xúc của mình, thì bỏ qua những chuẩn mực xã hội, những lời phát xét, hay những ánh mắt dị nghị của mọi người xung quanh. Còn nếu như giá trị mà hai em theo đuổi là điều ngược lại, yêu nhau thật đấy nhưng đến bên nhau không cảm thấy thoải mái, ở bên cạnh nhau không thấy vui vẻ, hạnh phúc vì lo sợ điều này, điều kia thì hai em cũng nên có những lựa chọn khác, hoặc cho nhau thêm chút thời gian. Cho đến lúc đó, em hãy tập trung vào cuộc sống, công việc của mình và sống thật tốt. Đến một lúc nào đó, khi người bạn gái không còn ràng buộc nào nữa mà tình cảm của hai em dành cho nhau vẫn rất nhiều và sâu đậm thì hai em có thể quay về bên nhau. Khi đó, có lẽ mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn và cả hai có thể thoải mái ở bên cạnh nhau mà không sợ ai phán xét hay đánh giá điều gì cả.
Hãy suy nghĩ để có được quyết định sáng suốt em nhé!
Thân ái,