Nàng bật đèn xanh hay tôi đã ngộ nhận? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nàng bật đèn xanh hay tôi đã ngộ nhận?
Chào chương trình!E năm nay là học sinh cuối cấp nên việc học tập và ôn thi rất quan trọng! Em học 2 năm với 1 cô bạn cùng lớp đến năm lớp 12 thì em chuyển lớp và 2 người ko học chung nhau nhông để ý tới bạn ấy! Nhưng 1 hôm bạn ấy có tín hiệu bật đèn xanh với em! Sau đó em cũng đáp lại tình cảm của mình! Nhưng 2 chúng e chỉ im lặng không nói gì nhiều khi chỉ gặp nhau và cười thôi! Sao đó 1 thời gian bạn ấy gửi cho em một bức thư và nói em đừng tiếp tục như thế nữa nếu không sẽ ko thèm nhìn mặt em! Nhưng 1 thời gian sau bạn ấy lại vẫn tiếp tục cười với em...em cũng đã gửi cho bạn ấy 1 bức thư nói rõ lòng mình nhưng bạn ấy chỉ im lặng! Thực sự em bị bạn ấy làm cho ám ảnh quá mức!em cũng không muốn điều này ảnh hưởng tới học tập! Mong các chuyên gia cho em lời khuyên!em có nên tiếp tục mối tình này nữa không?

Chào em!
Tình yêu tuổi học trò thật trong trẻo, thuần khiết và để lại những kỉ niệm thật sâu đậm với mỗi người. Em có tình cảm với cô bạn cùng lớp, nó khiến em  thổn thức mỗi khi nghĩ về cô ấy. Nụ cười xã giao là khi chạm mặt là phép lịch sự tối thiểu trong giao tiếp giữ những người bạn cũ.
Còn tôi không rõ tín hiệu bật đèn xanh của cô ấy mà em nắm bắt ở đây là gì để rồi đưa ra quyết định "đáp lại tình cảm". Em đã rất mạnh mẽ để đối diện với cảm xúc thực của mình. Nhưng trái với nhận định, mong muốn của em đó là lá thư khước từ tình cảm, đề nghị là bạn bình thường và cả sự im lặng sau của cô ấy liệu có đnag nói lên sự nóng vội, ngộ nhận tình cảm của em hay không? Trên thực tế có thể tình cảm trong em đã chín muồi nhưng điều đó không có nghĩa tình cảm cô ấy với em cũng như vậy. Sự nóng vội trong tình yêu đôi khi có thể khiến chúng ta đánh mất đi cơ hội của mình.
Thiết nghĩ lúc này em nên lựa chọn là những người bạn bình thường của nhau để có cơ hội được gần gũi, tạo mối quan hệ thân thiết với cô ấy hơn. Khi ấy em có thêm cơ hội để hiểu về cô ấy, gây thiện cảm nơi cô ấy và rồi cho đi sự quan tâm, yêu thương cũng đã cho em niềm hạnh phúc chứ không nhất thiết phải được đáp lại. Vậy nên khi em còn yêu cô ấy thì hãy tích cực để lên kế hoạch cho công cuộc tiếp cận cô ấy, thay vì rầu rĩ, chán chường mà ảnh hưởng đến học tập, để lại ấn tượng xấu với cô ấy. Em có thể thu hút sự chú ý của cô ấy khi có thành tích học tập tốt, có tài lẻ đàn hát, tính cách hòa đồng, hài hước, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, tham gia các hoạt động chung.
Lạc quan lên em nhé!