Nàng bỗng dưng cắt đứt liên lạc không lý do.
Kính chào ban biên tập chương trình, em là Txxx, năm nay 25 tuổi, hiện tại em đang thích và theo đuổi 1 cô gái là giáo viên, kém em 2 tuổi. Bọn em quen nhau đã được 2 tháng, em đã xuống nhà cô ấy chơi 2 lần. Thời gian đầu mới gặp mặt, bọn em nói chuyện với nhau rất tự nhiên, thoải mái, nhắn tin và gọi điện nhiều cho nhau. Nhưng trong vòng 1 tháng trở lại đây, cô ấy lạnh nhạt và không trả lời bất cứ 1 tin nhắn hay cuộc gọi nào của em. Em thấy buồn vì không biết mình đã làm điều gì sai mà khiến cô ấy đối xử với em như vậy.
Mong chương trình tư vấn cho em nên làm thế nào? Có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy không hay dừng lại? Thực sự, em rất thích và quý mến cô ấy vì cô ấy rất ngoan ngoãn và có công việc ổn định. Mong chương trình tư vấn giúp em ạ. Em chân thành cảm ơn!

Chào em!
Em đang băn khoăn về tình cảm của bạn gái dành cho mình trước biểu hiện có lẽ là bất thường của cô ấy trong một tháng trở lại đây. Điều đó có lẽ đã ảnh hưởng đến em rất nhiều vì ít nhiều đã trao tình cảm cho cô ấy. Vì vậy lúc này em muốn tìm câu trả lời cho những băn khoăn ấy và muốn tìm hướng đi để biết mình nên làm gì trong tình huống lúc này.
Ắt hẳn sẽ có một lý do nào đó khiến cho cô ấy có biểu hiện thay đổi nhanh chóng như vậy. Song, những khúc mắc của em chỉ cô ấy mới có thể cho em câu trả lời được. Vì vậy, em có thể cân nhắc gọi điện, nhắn tin hẹn gặp mặt cô ấy và chờ xem bạn gái phản hồi như thế nào? Bên cạnh đó, em có thể trực tiếp đến nhà cô ấy để tìm hiểu xem điều gì khiến cô ấy như vậy? Lý do xuất phát từ gia đình hay bản thân bạn gái? Sau đó sẽ giúp em biết mình nên làm gì trong hoàn cảnh này.
Song, có lẽ em cũng cần nhìn nhận tình cảm của chính bản thân mình. Khi em nói rằng em “rất thích và quý mến cô ấy vì cô ấy rất ngoan ngoãn và có công việc ổn định”, như vậy em đến với cô ấy cảm xúc xuất phát trong em hay em cảm thấy cô ấy là một sự lựa chọn phù hợp đối với mình? Bởi hai lý do mà em đưa ra rằng em cảm thấy cô ấy “rất ngoan ngoãn” và “công việc ổn định” đó là những yếu tố “bề ngoài” chứ không phải thuộc về cảm xúc của em dành cho cô ấy. Bên cạnh đó, yêu và thích là khác nhau. Vì vậy em cũng cần lắng nghe trái tim mình để hiểu hơn về tình cảm của bản thân em.
Trên đây là một số chia sẻ của chương trình, hy vọng rằng có thể giúp em hiểu rõ hơn câu chuyện tình cảm của mình và có cách cư xử hợp lý, thấu đáo trong hoàn cảnh này.
Chúc em mọi điều như ý muốn!