Nàng chỉ đồng ý đi chơi khi kèm theo bạn thân.
Chào chường trình. Em có một câu hỏi muốn chương trình giúp em một lời khuyên.
Hiện tại em có quen 1 bạn gái được 4 tháng. Trong thời gian quen nhau chúng em vẫn thường xuyên đi chơi, đi ăn uống với nhau nhưng thường là đi với nhóm bạn, thỉnh thoảng mới đi chơi riêng. Trong thời gian này em có cảm nhận được tình cảm từ phía bạn gái, do đó em đã quyết định nói với bạn ấy tình cảm của em. Nhưng sau đó bạn ấy lại trả lời thời gian này chưa muốn yêu ai hết, bạn ấy cần thêm thời gian. Sau khi em hỏi tại sao bạn ấy có chia sẻ với em là bạn ấy xác định muốn có một mối quan hệ nghiêm túc để tiến tới lâu dài. Em cũng đồng ý với quan điểm đó, bởi bọn em cũng đã lớn và đều đã có công việc ổn định.
Nhưng sau đó em muốn hẹn bạn ấy đi chơi riêng thì bạn ấy không đồng ý, và chỉ chấp nhận đi chơi với em khi có thêm bạn. Lý do bạn ấy đưa ra là bạn ấy không muốn đi chơi riêng với bất kỳ một người bạn trai nào hết. Qua bạn thân của bạn ấy thì em biết bạn ấy cũng không đi chơi với ai hết ngoài bạn thân của bạn ấy. Em rất băn khoăn nếu cứ vậy thì sao có thể hiểu nhau được hơn, thay vì nhắn tin gọi điện thì gặp nhau là cách tốt nhất để chia sẻ và kể cho nhau nghe mọi chuyện, từ đó mới có thể hiểu nhau được hơn. Bạn ấy bảo em cứ để tự nhiên và thời gian sẽ trả lời.
Em không biết phải làm gì trong trường hợp này nữa, bạn bè có người khuyên em nên dừng lại, nhưng thật sự nếu dừng lại thì đó là điều em không mong muốn. Em vẫn muốn tiếp tục với bạn ấy. Chương trình có thể giúp em một lời khuyên được không ạ!

Chào em!
Chương trình cảm nhận được sự băn khoăn của em vì không biết phải làm sao để mình và bạn gái có không gian riêng với nhau khi mà mỗi lần rủ cô ấy đi chơi thì cô ấy lại rủ thêm cả bạn bè của mình nữa. Dường như, tận sâu trong suy nghĩ em cũng có chút hoài nghi về tình cảm của bạn gái dành cho mình?
Qua chia sẻ, dường như cô ấy là một người khá khó để đặt niềm tin của mình vào một ai đó khi mà cô ấy thường xuyên rủ bạn thân đi cùng mỗi khi đi chơi cùng em. Điều đó cho thấy rằng 4 tháng vừa qua những sự thể hiện của em vẫn chưa thực sự đi sâu vào trong trái tim cô ấy nên khiến cô ấy chưa tin tưởng em. Có lẽ là do tính cách, rất nhiều người họ sợ mình bị tổn thương nên có sự phòng vệ rất lớn để tự bảo vệ mình. Hoặc cũng có thể cô ấy không tự tin nếu một mình đối diện với em nên mới cần rủ thêm bạn. Tuy nhiên, mặt khác, việc làm của bạn gái cũng phần nào nói lên rằng cô ấy chưa thực lòng muốn cho em cơ hội để hai người gần gũi, thân thiết với nhau hơn. Nói cách khác, hiện tại cô ấy không muốn mối quan hệ này tiến xa hơn.
Nhưng em lại rất muốn có không gian riêng để hai người được trò chuyện với nhau nhiều hơn. Vậy em thử nghĩ xem, giữa những lần đi chơi riêng và có mặt bạn bè của cô ấy, có gì khác nhau? Đã có những lần cô ấy đi chơi riêng với em, em nghĩ điều gì lại khiến cô ấy đồng ý? Những câu hỏi đó có lẽ chỉ có em mới là người hiểu rõ nhất và trả lời được mà thôi. Từ đó sẽ giúp em có cách tác động để bạn gái chấp nhận đi chơi với em nhiều hơn mà không có sự có mặt của bạn bè khác.
Tuy nhiên, cô ấy cũng đã nói cần có thêm thời gian, hơn nữa, chuyện tình cảm không thể cưỡng cầu hay thúc ép được, vì vậy, em cũng không nên nóng vội quá nhé. Chương trình hiểu rằng khi có mặt của bạn bè, em sẽ không thể hiện tình cảm cá nhân của mình nhiều được mà phải dè chừng nhưng đôi khi nếu em ghi điểm được với bạn thân của nàng thì cũng giúp em sớm chiếm được trái tim nàng đấy. Dù biết rằng gặp mặt trực tiếp luôn là lựa chọn có sự tác động mạnh nhất, song điện thoại hay mạng xã hội là phương tiện có thể giúp em rất nhiều.
Cái nhìn của bạn bè chỉ đóng góp một phần nào, đôi khi cũng có sự khách quan nhất định. Tuy nhiên, đó vẫn là cái nhìn của người ngoài cuộc nhìn vào, quan trọng hơn hết vẫn là mong muốn, tình cảm của em. Hy vọng với sự chân thành, kiên trì, em sẽ phá tan được “bức tường thành” mà cô ấy tạo nên để mở cửa trái người con gái ấy. Song, nếu em đã cố gắng nhưng không thấy sự thay đổi tích cực, em nghĩ mình có thể tiếp tục được bao lâu? Liệu em có quyết tâm kiên trì đến cùng hay dừng lại nếu thấy mình theo đuổi mãi nhưng không được đáp lại?
Chuyện tình cảm chỉ có em mới là người hiểu rõ nhất. Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em sáng rõ hơn câu chuyện của mình và biết nên làm thế nào.
Chúc em mọi điều như ý!