Nàng chỉ "yêu" khi còn "đào" được "mỏ"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nàng chỉ "yêu" khi còn "đào" được "mỏ"?
Em chào chương trình! Chương trình cho em một lời khuyên ạ!
Em quen một bạn gái, bạn ấy cùng tuổi với em. Chúng em yêu nhau được một thời gian thì em thấy bạn ấy có biểu hiện của sự đào mỏ. Cứ vài ngày bạn ấy lại chủ động nhắn tin cho em, nhưng nhắn được 2-3 tin thì bạn ấy lại kêu điện thoại bạn ấy hết tiền và hỏi em có tiền không cho bạn ấy mượn, hôm nào có bạn ấy trả. Vì em yêu bạn ấy nên cũng không ngại ngần mà đi mua thẻ cho bạn ấy.
Em mua thẻ cho bạn ấy như thế mà em gọi đi chơi thì bạn ấy biện ra hàng ngàn lý do để từ chối em. Có lần em say em đã tới nhà bạn ấy, gọi bạn ấy ra và em nói dừng lại thôi. Thế là từ đó bạn ấy không còn chủ động nhắn tin cho em và kêu hết tiền nữa; nhưng mà em vẫn còn yêu bạn ấy lắm.
Lâu lâu bạn ấy vẫn nhắn tin và hỏi em đang làm gì, em trả lời thì không thấy bạn ấy trả lời lại nữa. Vừa hôm nọ em nhắn tin hỏi thẳng luôn, em hỏi “Em còn yêu anh nữa không” em không nhận được tin nhắn trả lời. Sáng hôm sau cô ấy gọi em đi chơi, em định đi nhưng lại thôi vì ngày hôm đó bố em lấy xe đi lấy thuốc cho em nên em bảo em bận; nhưng bạn ấy cứ họi em mãi, em cũng chỉ nói là em bận. Rồi lúc gần trưa em được bạn ấy gọi và bảo cho bạn ấy vay tiền để đổ xăng, xe hết xăng; nhưng lúc em mang tiền ra em nhìn thấy vạch báo xăng xe vẫn đầy. Từ lúc đó em mới nghĩ ra, “À từ trước tới nay mình nghĩ cô ấy không thành thật với mình là đúng”.
Mong Chương  trình CSTY cho em lời khuyên, bây giờ em nên làm như thế nào ạ?

Em thân mến!
Trong tình yêu, ai ai cũng mong muốn tìm được một người yêu hết lòng, chung thủy, yêu nhau bằng cả trái tim, bằng tình yêu thực sự chứ không phải vì lý do nào khác. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn tìm được người như vậy để yêu thương, vẫn có người đến với người khác là có mục đích, có lý do, và khi không còn đạt được những mục đích đó thì tình yêu dễ đi đến hồi tan vỡ.
Những dòng tâm sự em chia sẻ qua thư chưa nhiều, tôi băn khoăn không biết hai em năm nay bao nhiêu tuổi? Tình cảm của em và bạn ấy kéo dài được bao lâu rồi? Hai em yêu nhau là bởi cả hai bên đều có tình cảm và chủ động đến với nhau hay em là người có tình cảm trước và tán tỉnh, theo đuổi bạn ấy? Em nói rằng em đã nói lời chia tay với bạn ấy, vậy sau đó bạn ấy cũng đồng ý chia tay luôn hay bạn ấy có đau buồn và níu kéo tình cảm này?
Em trai ạ! Qua đôi dòng tâm sự của em, chúng tôi chưa thể nào kết luận được tính cách, nhân phẩm của người con gái em yêu là như thế nào? Những biểu hiện nơi bạn ấy là vì bạn ấy đang “đào mỏ” em hay đơn thuần đó chỉ là một cách để bạn thử thách tình cảm em? Thực tế, có nhiều bạn gái thử thách bạn trai bằng cách tỏ ra khó khăn xem bạn trai có sẵn sàng trợ giúp mình mà không đắn đo, suy nghĩ gì không. Chính vì vậy, nếu em thực sự yêu bạn gái thì em cũng có thể dành thời gian tìm hiểu thêm về bạn ấy để tháo gỡ được những thắc mắc, băn khoăn của mình; từ đó biết được bản thân có nên duy trì mối quan hệ này hay không? Bên cạnh đó, em cũng có thể trao đổi với bạn gái xem có điều gì khiến bạn ấy tìm mọi cách để từ chối việc đi chơi với em và dù không cần thiết lắm những vẫn cần đến sự trợ giúp của em (xe đang đầy xăng mà vẫn kêu em mang tiền đến đổ xăng)? Qua những cuộc nói chuyện như vậy em sẽ hiểu về bạn ấy nhiều hơn, và chắc chắn hơn về quyết định của mình em nhé.
Chúc em có được tình yêu thật đẹp và hạnh phúc!