Nên hiểu sự quan tâm của anh là "tình anh em" hay "tình cảm nam nữ"?
Xin chào Cửa sổ tình yêu!
Em tên là Minh Thư, năm nay em 19 tuổi; anh ấy 29 tuổi. Tụi em biết nhau lúc em 12 tuổi, anh ấy lúc đó như 1 anh trai đối với em, và em cũng như một cô em gái đối với anh ấy. Tụi em có nói chuyện với nhau trong những năm qua; nhưng không nói chuyện nhiều. Lúc đầu thì biết nhau, có nói chuyện nhưng không nói chuyện nhiều. Và rồi tụi em ít gặp nhau hơn, 1 tháng chắc gặp được 2, 3 lần; nhưng chỉ chào nhau. Và rồi, tụi em cứ thế trong vòng 5 năm.
Đến năm 2017, anh ấy chở em đi làm thường xuyên sau một thời gian không liên lạc, vì chỗ em làm tiện đường chỗ anh ấy làm nên tụi em đã liên lạc lại. Và mới hồi tháng 9, em đã chuyển vào làm chung chỗ làm với anh ấy. Tụi em nói chuyện nhiều hơn, thân hơn và em cũng có nghe là anh ấy có tình cảm với em, nhưng em không tin vì em nghĩ đó chỉ là lời đồn ra vào ở chung chỗ làm. Nhưng có khoảng 2 tuần, anh ấy được cử vào làm chung với em, trong 2 tuần ấy, em có thấy những biểu hiện như là: không muốn xa em, hỏi em ăn này ăn kia… Và có 1 hôm, bạn anh ấy tới chỗ làm để gặp anh ấy, cô ấy là bạn hồi cấp 3 với anh. Em không hiểu sao, trong lòng em thấy bồn chồn và cứ suy nghĩ mãi về quan hệ giữa 2 người đấy. Vì lúc đó em chưa biết cô ấy là bạn cấp 3 của anh ấy nên em có hơi tò mò và cũng có chút gì đó bồn chồn. Sau khi cô ấy đi, anh ấy tự nói với em là cô ấy là bạn thân hồi cấp 3 của anh ấy; nhưng đã 1 thời gian dài họ mới gặp lại. Và rồi vào những ngày khác, anh ấy cũng hay kể với em về người yêu cũ của anh ấy, vì trong vòng 7 năm qua, em cũng biết được 2 người yêu cũ của anh ấy trong 3 người.
Mới hôm thứ 7 tuần trước, em vào nhà mẹ của anh ấy lấy chút đồ, nhưng anh ấy ở với anh hai ở nhà riêng nên anh ấy tính đi chợ và có ý rủ em đi cùng. Em bảo đợi em chừng 10 phút em qua rồi cùng đi; nhưng anh ấy không đợi em được và hỏi em có muốn ăn uống gì không anh ấy mua. Tụi em cũng quan tâm nhau từng miếng ăn, sức khoẻ… dạng như tìm hiểu nhưng em không rõ anh ấy có thật sự có tình cảm với em hay chỉ quan hệ anh em bình thường, chỉ quan tâm 1 cô em gái.

Chào em!
Bản thân em đang cảm thấy băn khoăn về tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của một người anh dành cho em. Em phân vân không biết những sự quan tâm đó là tình cảm của một người anh trai dành cho một người em gái, hay tình cảm của một người con trai dành cho một người con gái. Sau đây chương trình sẽ cùng em chia sẻ tâm sự này.
Em gái thân mến! Cũng giống như chúng tôi đã chia sẻ ở nhiều lá thư khác với những bạn có băn khoăn tương tự em. Tình cảm là những cảm xúc xuất hiện ở bên trong mỗi người, chúng ta không thể nào biết chắc chắn đối phương có suy nghĩ gì, muốn gì hay tình cảm của họ là như thế nào? Tuy nhiên, chúng ta có thể dự đoán, cảm nhận được phần nào đó qua những cử chỉ, sự quan tâm của đối phương. Giống như em chia sẻ ở trong thư thì có lẽ không cần ai khẳng định thêm nữa, mà bản thân em đã cảm nhận được rất rõ về tình cảm, sự quan tâm đặc biệt từ phía anh ấy. Những điều đó khác với tình cảm "anh-em" bình thường; tự em đã trải qua tình cảm anh em trước đó nên chắc em hiểu rõ điều này. Và thực tế, nhiều người khác ở xung quanh hai em cũng có những cảm nhận tương tự, đồng nghiệp trong công ty cũng đã dần nhận ra được tình cảm này. Không ngẫu nhiên mà mọi người lại nói rằng “anh ấy có tình cảm với em” đâu em. Nhiều mối quan hệ tình yêu được vun đắp đi lên từ tình bạn hoặc tình anh em em ạ.
Trong trường hợp này, thay vì đoán già đoán non, có lẽ em nên dành thời gian để cân nhắc về tình cảm em dành cho anh ấy để có những cách ứng xử phù hợp hơn. Nếu em thực sự có tình cảm nam nữ và mong muốn có một mối quan hệ chính thức với anh ấy thì em có thể tạo những cơ hội thuận lợi để cả hai cảm nhận được rõ hơn tình cảm của đối phương. Và đến một thời điểm phù hợp, khi cả hai đã hiểu về tính cách, con người của nhau; thời gian bên nhau đủ lâu; tình cảm dành cho nhau cũng đủ lớn thì có thể tiến đến một mối quan hệ rõ ràng hơn em nhé.
Chúc em thành công!