Nên "tấn công dồn dập" hay "án binh bất động" để chinh phục được nàng?
Chào chương trình. Em năm nay 31, có quen 1 bạn gái 24 tuổi. Em và bạn nữ đã tiếp xúc được gần 3 tháng, đi chơi với nhau được 6-7 lần và cả 2 đều nhận thấy nhau tốt. Em thì nhận thức rõ tình cảm của mình dành cho bạn gái và cũng đã bày tỏ với bạn gái. Nhưng em cũng đã 2 lần bày tỏ mà đều không nhận được câu trả lời rõ ràng. Hỏi trực tiếp là em có tình cảm đặc biệt với anh không thì bạn ý cứ nói lòng vòng rồi bảo về suy nghĩ thêm xong cũng không có câu trả lời rõ ràng.
Em hỏi có phải khó trả lời thì bạn ý bảo không phải, không trả lời vì nhận thấy còn nhiều điều để chưa thể nói không. Nhưng trong cách nói chuyện, tiếp xúc em nhận thấy cô ấy không thuật sự thích em, chỉ là có yếu tố gì đó tốt đẹp của em mà cô ấy tuy không thích nhưng cũng chưa muốn từ chối thôi.
Do thái độ lấp lửng của cô ấy mà hiện tại tình cảm của 2 bên cũng đã đi xuống rất nhiều. Em xin nói thêm là tính cô ấy cũng khá ham chơi. Em tính tích cực sang nhà cô ấy chơi mong cải thiện tình hình mà 1 tuần 7 buổi thì có 6 buổi tối cô ấy vắng mặt, trong khi nhắn tin nói chuyện thì cô ấy vẫn trả lời nhưng nhạt nhoà vài ba tin là kết thúc.
Hiện tại em cũng vẫn muốn tiếp tục nhưng không biết phải làm gì tiếp theo nên hiện “án binh bất động” để xem động tĩnh của cô ấy và chờ lời khuyên từ chương trình. Em xin cảm ơn chương trình!

Chào em!
Qua chia sẻ, chương trình hiểu rằng em nhận thấy mình đang có tình cảm với cô bạn gái mà em mới quen và muốn tiến tới với cô ấy với hy vọng mối quan hệ này sẽ có một cái “kết” tốt đẹp. Song, dường như bản thân em cũng ít nhiều có cảm giác không thực sự tin tưởng vào tình cảm của cô ấy dành cho mình khi nhận thấy sự đáp lại của cô ấy có phần dè chừng và không nhiều như em đối với cô ấy.
Bởi vậy em đã lựa chọn phương án “án binh bất động” để xem xét biểu hiện, thái độ của cô ấy khi em giữ im lặng. Đó có lẽ là một lựa chọn thích hợp trong hoàn cảnh lúc này. Thời gian này sẽ giúp em hiểu tình cảm của cô ấy dành cho mình. Nếu như cô ấy có thể hiện sự tích cực như quan tâm hay chủ động hỏi han em, như vậy là một “tín hiệu” tốt và cho thấy rằng em đang đi đúng hướng, mối quan hệ có thể có cơ hội tiến xa hơn. Tuy nhiên, nếu như cô ấy cũng im lặng khi em không chủ động, điều đó cho thấy rằng tình cảm của cô ấy dành cho em có lẽ là thích hay sự cảm mếm mà không phải là tình yêu.
Em thân mến, thích và yêu là hai trạng thái khác nhau. Để gắn bó lâu dài và thực sự mang lại hạnh phúc cho nhau nhất thiết phải xuất phát từ tình yêu. Đó là yếu tố quan trọng và quyết định vì vậy có lẽ trong mối quan hệ này em cần cho mình thêm thời gian, đừng vì nóng vội hay áp lực nào đó mà để ảnh hưởng đến sự nhìn nhận về tình cảm và ảnh hưởng đến kế hoạch lâu dài. Hai em mới quen nhau gần 3 tháng và em đã hai lần tỏ tình với cô ấy, tuy nhiên có thể hai người chưa đủ để hiểu hết về nhau. Những biểu hiện rất tích cực và có phần “dồn dập” của em thì việc cô ấy cần thêm thời gian trước khi đưa ra câu trả lời cho em đó cũng là điều hợp lý. Bởi rất có thể cô ấy sẽ đặt ra câu hỏi rằng em có thật sự yêu cô ấy hay muốn thúc đẩy nhanh mối quan hệ này vì một lý do nào khác?
Tình yêu phải là cảm xúc xuất phát tự nhiên từ trái tim hai người, khi đó mới có thể bền lâu được và đương nhiên tình yêu cũng là thứ không thể gượng ép. Vì vậy nếu thực sự hai người đồng điệu với nhau thì ắt sẽ tự tìm đến, bằng không cố gắng gắn kết chỉ làm khoảng cách càng hiện hữu rõ rệt hơn mà thôi. Thêm một thời gian nữa, em sẽ có câu trả lời mình cần tìm.
Chúc mọi điều sẽ như em mong muốn!