Nếu thích thật mà không nói ra có phải đáng tiếc lắm không?
Em chào chương trình, em muốn nhờ anh/chị tư vấn cho em vấn đề sau ạ!
Em năm nay lớp 9. Em mới chuyển lớp hồi đầu năm lớp 9 thôi ạ. Em có tình cảm khá đặc biệt với một bạn nam cùng lớp nhưng em thực sự không biết liệu có phải là em đã thích bạn ấy hay không. Bạn ấy thực sự rất tốt đối với em, luôn quan tâm em nhưng bạn luôn biết cách để sự quan tâm ấy chỉ mình em có thể nhận thấy. Mỗi khi em gặp khó khăn hay có tâm sự gì đó chẳng hạn, bạn ấy luôn nhận ra. Dù chỉ đơn giản là những câu hỏi :"Sao thế?" hay vài lời an ủi nhẹ nhàng thôi, nhưng em nhận thấy bạn thực sự lo lắng cho em rất nhiều.
Bởi dù có hỏi em lý do tại sao nhưng bạn ấy luôn là người tự mình trả lời luôn, và gần như lúc nào cũng đúng hết. Ở trường có thể nói em là một "nhân vật" mà gần như ai cũng biết, đó là bởi vì em rất hay tham gia vào các hoạt động văn nghệ cũng như hưởng ứng những cuộc thi lớn. Em tự ý thức được rằng mình được rất nhiều bạn nam mến mộ, nên ban đầu em cũng nghĩ bạn ấy cũng chỉ là một trong số những bạn nam đó. Nhưng cách nói chuyện của bạn ấy với em rất khác so với những bạn khác, cách quan tâm tới em cũng thế. Đối với em, bạn ấy hay "nhường" hơn chứ không "hổ báo" như khi đối diện với những bạn nữ khác trong lớp. Liệu có phải bạn ấy chỉ coi em như "em gái" thôi không ạ?
Nhưng thực sự những gì bạn ấy từng làm với em, dù rất nhỏ nhưng nó khiến em nhiều khi rất cảm động. Em chưa từng cảm thấy như vậy trước kia. Có lẽ bạn ấy thích em trước, em nghĩ vậy. Nhưng có vẻ giữa bọn em có một khoảng cách khá lớn mà các bạn em cho rằng bạn nam nào cũng sẽ như thế khi phải lòng một bạn nữ như em. Và trong kì thi vào 10 sắp tới em đăng kí thi trường chuyên, bạn ấy thì không. Liệu có phải bạn ấy nghĩ em không bao giờ để ý đến bạn ấy nên chỉ dám quan tâm mà không dám tỏ lòng không ạ? Liệu có phải là bạn ấy tốt như vậy với em đơn giản chỉ là ngưỡng mộ và tôn trọng em không ạ?
Em sắp thi rồi, dạo gần đây em dành phần lớn thời gian của mình cho việc học nên cũng chẳng có thời gian suy nghĩ xem liệu có phải mình thực sự thích bạn nam ấy. Vì em biết, mục tiêu của em lớn hơn các bạn khác nên mình cũng phải cố gắng hơn các bạn rất nhiều. Nhưng nếu đúng là em thích thật thì, sắp kết thúc năm rồi, nếu không nói ra chắc sẽ tiếc lắm phải không ạ? Mong anh/chị giúp em trong thời gian sớm nhất anh/chị nhé!!! Em cảm ơn nhiều!!!

Cô chào cháu. Có lẽ cháu cũng không quá bất ngờ nếu như có một bạn nam nào đó thích mình, nhưng điều khiến cháu cảm động ở đây đó là cháu nhận được sự quan tâm chân thành của cậu bạn cùng lớp. Cô hiểu cháu có chút "rung động" với người bạn này, tuy nhiên cháu cũng chưa xác định đó đã thật sự là thích hay chưa. Hiện tại cháu đang băn khoăn không biết có thổ lộ tình cảm với người bạn ấy hay không. Cô rất cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi thư đến trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn.
Cháu thân mến! Tình cảm chân thành luôn là thứ mà mỗi con người đều trân trọng dù trong mối quan hệ nào: yêu thương, bạn bè, đồng nghiệp…Cháu vô tình nhận thấy bản thân được nhận một sự quan tâm rất tinh tế, đúng lúc của cậu bạn cùng lớp, những lúc cháu cần sự động viên, khích lệ, điều đó khiến cho cháu cảm thấy có đủ sự tin tưởng với người bạn này. Có thể bạn ấy cũng giống như những người bạn khác ở trong lớp, trong trường, cũng thầm quý mến, ngưỡng mộ một bạn gái năng động, tài năng, nhưng đó có phải “crush” cháu hay không thì cũng không chắc cháu ạ. Bởi biết đâu bạn ấy mới có khái niệm mên mến thôi.
Cô hiểu trong lòng cháu cũng có đôi chút xao xuyến, nhưng cô rất thích cách suy nghĩ và hành động của cháu: “Dành phần lớn thời gian của mình cho việc học nên cũng chẳng có thời gian suy nghĩ xem liệu có phải mình thực sự thích bạn nam ấy”. Các cháu cũng đã được thông báo những lịch thi cụ thể trong thời gian tới, và cô tin chắc đây là giai đoạn “nước rút” không chỉ với cháu mà còn với các bạn lớp 9. Nếu cháu lựa chọn việc nói ra tình cảm với bạn ấy thì cô nghĩ rằng mọi việc sẽ càng rối rắm hơn đấy. Biết đâu khi nghe những lời nói của cháu lại khiến cho bạn nam càng thêm “ tương tư” với cháu rồi chểnh mảng việc học thì sao.
Giờ cứ tập trung lo cho việc thi sắp tới đi cháu nhé. Khi cháu càng “hăng học” thì cũng là tấm gương, động lực để các bạn trong lớp cố gắng theo. Cô chúc tất cả các cháu đạt được kết quả cao trong kì thi sắp tới. Còn chuyện tình cảm cháu cứ yên tâm, không bao giờ là muộn cho một  mối quan hệ nghiêm túc đâu cháu ạ