Ngàn năm vẫn...đợi. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngàn năm vẫn...đợi.
Em đang yêu đơn phương 1 cô gái đã từng học cùng lớp đại học nhưng chỉ ngắn ngủn 1 năm là không có cơ hội gặp người ấy nữa. Lúc học cùng nhau em đã mới chỉ thấy thích và để ý cô ấy 1 chút, nhưng càng về sau và đến bây giờ e thực sự đã yêu cô ấy và lúc nào cũng nghĩ đến cô ấy. Em đã vất vả tìm đuợc facebook của cô ấy nhưng không biết lấy cớ gì để bắt chuyện, vì đã từng học cùng nên cả 2 nhớ mặt nhau và nếu kết bạn facebook là sẽ nhớ ra nhau. Nhưng em và cô ấy ngồi xa nhau và chưa bao giờ nói chuyện gì. Bây giờ sang kì khác em may mắn ngẫu nhiên lại đăng kí học cùng với cô ấy 1 lớp, nhưng ngồi xa nhau hơn và chỗ ngồi đã ổn định.
Sau bao nhiêu thời gian cân nhắc em đã lấy hết can đảm ra để nhắn tin bắt chuyện. Cô ấy có trả lời nhưng cô ấy thuộc vào mẫu con gái ít yêu và hầu đến tuổi bây giờ đã là 20 nhưng xem facebook thấy người thân vẫn giục vui cô ấy đừng kén chọn nữa mà đâm bừa vào anh nào đi.Vì thế mà cô ấy trả lời tin nhắn của em rất ít và thỉnh thoảng em có việc gì mới dám nhắn tin cho cô ấy. Nhưng chỉ khi có việc gì thì cô ấy mới trả lời,còn nếu em hỏi thêm vấn đề ngoài lời cô ấy sẽ không hồi đáp tin nhắn của em. Tuy nhiên cô ấy vẫn nhắn tin với em lịch sự và bình thường,chỉ có điều thường đã xem và không trả lời 1 số nội dung. Nhắn tin nói chuyện bình thường thôi nhưng cũng rất khó, mỗi lần chỉ được 3 đến 4 tin nhắn facebook là sẽ biến mất không chào hỏi hay nói gì nữa.
Có lần cô ấy nhờ em điểm danh hộ 1 lần và cho số điện thoại của cô ấy để thông báo nên em có thêm được số điện thoại của cô ấy nữa.Nhưng lúc nào em cũng bồi hồi và lo sợ,đắn đo, không dám nhắn tin cho cô ấy, sợ mình sẽ làm phiền để người ta ghét,sợ nhắn tin rồi mà không được trả lời sẽ ngại.Giờ em phải làm sao.Em rất yêu cô ấy, dù có phải bỏ công sức vài năm để theo đuổi mà có kết quả em cũng làm

Chào em!
Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn về việc có nên chủ động nhắn tin với bạn gái khi cô ấy khá rụt rè và khả năng tiếp cận rất khó. Chương trình trao đổi cùng em nỗi niềm này.
Để chinh phục một cô gái cần có sự kiên trì và lựa theo tính cách, sở thích của bạn gái để có cách thức đốn tim phù hợp nhất. Với cô gái khá hiền lành, rụt rè này em không chọn  cách thức “ đánh nhanh thắng nhanh” mà ngược lại “chậm mà chắc”. Có thể chiến thuật của em khá phù hợp bởi cô ấy không muốn mọi chuyện đi quá nhanh và việc mở lòng đón nhận tình cảm từ một người khác giới là điều khá khó khăn với cô gái này.
Em đang có số điện thoại của cô ấy thì có thể xem đó là một kênh liên lạc khác ngoài việc nói chuyện qua facebook. Em có thể nhắn tin với cô ấy hàng ngày, hãy cố gắng là một người bạn trước đã. Em có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với cô gái từ những đề tài bình thường trong cuộc sống như thời tiết, công việc, học tập, hay những sở thích,… Đây là cách hay để giúp cô ấy cởi mở hơn. Em có thể kéo dài cuộc nói chuyện bằng việc hỏi về quan điểm, ý kiến của cô ấy về những chủ đề mà hai người đang nói chuyện. Đây có thể là một cách để em hiểu hơn về cô gái này. Tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng công nghệ, mạng internet mà cần nhiều hơn cả thực tế, chủ động làm quen, gặp gỡ và giao tiếp ngoài đời thực. Chỗ ngồi xa nhau là tại giờ học còn thực tế không ai giới hạn cơ hội em tiếp xúc với cô ấy vậy nên hãy biết tự tạo cơ hội cho mình.
Em có thể cố gắng làm một người bạn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ cô ấy, hãy để mọi việc diễn ra chậm rãi và tự nhiên. Khi hai người đã trở thành bạn tốt của nhau, em có thể rủ cô ấy đi xem phim, hoặc tham gia những hoạt động khác mà cả hai người đều yêu thích, với tư cách là bạn bè với nhau. Điều quan trọng là em phải luôn bình tĩnh và tỏ ra thân thiện với người ấy. Em có thể sử dụng hành vi giao tiếp phi ngôn ngữ như ánh mắt, nụ cười để cô ấy cảm nhận tình cảm đặc biệt từ em. Có lẽ em cần kiên trì nhiều hơn nữa, "chai mặt" cao hơn nữa thì mới có thể chinh phục được cô gái rụt rè và “kén yêu” này.
Hi vọng em sẽ kiên nhẫn và chân thành với tình cảm mà em đang có, hãy tin rằng đến một lúc nào đó cô ấy sẽ mở lòng mình ra với em khi thời điểm chín muồi.
Chúc em những điều tốt lành nhất