Ngày cưới đã định liệu có thể thay đổi?
Xin chào chương trình ạ! Em tên L, năm nay 28 tuổi. Em có có 1 vấn đề muốn nhờ chương trình giải đáp giúp ạ.
Hiện tại em đang sinh sống bên Nhật, 1 tuần nữa là em về Việt Nam để kết hôn ạ. Nhưng hiện tại bên nhà gái em có ông bác (là anh trai ruột của bố) đang bị ung thư giai đoạn cuối, bệnh viện đã trả về nhà. Bây giờ người yêu em cứ thúc giục phải cưới nhanh không chẳng may bị trùng vào ngày mất của bác thì không được tốt cho đám cưới. Mà bên nhà em thì bố mẹ đã định sẵn ngày hết tất cả rồi. Em muốn hỏi: Liệu em không thay đổi ngày cưới thì có làm sao không ạ? Nếu lỡ bác có mất vào cận ngày cưới thì có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em!
Theo như chia sẻ của em thì tôi hiểu rằng giữa em và bạn gái đã có sự tìm hiểu nhau chắc chắn và đã tính đến chuyện kết hôn trong 1 tuần tới. Nhưng vì nhà bạn gái em việc đột xuất nên muốn đẩy ngày cưới lên sớm 1 chút vì lo lắng trùng vào ngày bác mất. Những lo lắng của nhà gái đã rất rõ ràng, vì với một người ung thư bị bệnh viện trả về như vậy thì ranh giới giữa sự sống – cái chết của họ là một điều rất mong manh, cái chết có thể đến bất cứ lúc nào. Về mặt niềm tin, tôi không biết đám cưới trùng đám tang như vậy thì có ảnh hưởng gì hay không. Tuy nhiên, thực tế ta có thể thấy rằng, đám cưới là một ngày vui, người ta muốn ngày vui đó phải thật trọn vẹn, xem như “đầu xuôi đuôi lọt”. Chẳng ai có thể vui mừng trọn vẹn với hạnh phúc của em khi trong gia đình có người mất. Hơn nữa, người bác đó lại chính là anh ruột của bố bạn gái em. Chắc em không mong đợi rằng ngày vui của mình không trọn vẹn đúng không nào?
Tôi không biết việc đẩy đám cưới lên sớm một vài ngày có ảnh hưởng gì đến công việc, cuộc sống của em hay không? Em đã thử bàn bạc, trao đổi với bố mẹ về vấn đề này hay chưa. Nếu tình cảm hai em đã đủ lớn, em thực sự thương yêu bạn gái, tin tưởng bạn ấy là người có thể mang lại hạnh phúc cho em; thêm vào đó, ngày cưới hai em định sẵn cũng đã rất gần rồi. Nếu việc đổi ngày cưới này không có ảnh hưởng lớn lao gì đến em thì em có thể đặt mình vào vị trí của bạn gái để hiểu, thông cảm cho bạn ấy. Từ đó có được quyết định đúng đắn nhất em nhé. Là người yêu, sau này là vợ chồng luôn cần phải có sự lắng nghe, thấu hiểu và biết đặt vào vị trí của nhau để chia sẻ, cảm thông, biết hy sinh vì nhau thì mới mong có sự yêu thương và hạnh phúc trọn vẹn em trai ạ.
Mong em cân nhắc và có được lựa chọn sáng suốt cho mình!