Nghĩ quá nhiều về "chuyện ấy" dù mới chỉ 11 tuổi.
Em năm nay chỉ được 11 tuổi nhưng trong đầu lại suy nghĩ nhiều về chuyện tình dục của người lớn và thay người đó chính là em. Em cảm thấy rất khó chịu, nhưng không nói ra cho 1 người thân nào đó biết. Em rất bức rức. Em thấy có lỗi với mẹ của mình lắm. Mong tư vấn giùm em.

Cháu thân mến!
Có thể sự phát triển về cơ thể, tâm sinh lý của cháu diễn ra sớm so với các bạn cùng lứa tuổi nên cháu đã có những ý nghĩ liên quan đến tình dục. Việc nghĩ đến tình dục không phải là xấu bởi suy nghĩ hay cảm xúc đó là những điều hết sức tự nhiên của con người vì vậy không dễ để điều khiển hay thay đổi nó. Dù vậy, khi cháu cảm thấy có lỗi, cảm thấy những ý nghĩ của mình là không nên, cho thấy rằng cháu nhận biết được việc làm của mình. Đó mới là điều quan trọng nhất nếu như cháu muốn thay đổi bản thân.
Không thể kiểm soát suy nghĩ hay cảm xúc nhưng cháu có thể kiểm soát được hành động của mình. Việc này phụ thuộc rất nhiều vào lý trí của cháu. Cháu có thể cân nhắc tránh xa những phim, ảnh, sách, báo hay những thông tin liên quan đến tình dục, những hình ảnh nhạy cảm, khêu gợi cũng không xem đến. Việc cũng rất quan trọng là cháu tự lên cho mình thời gian biểu của một ngày, một tuần, dành nhiều thời gian vào học tập, đọc sách, vui chơi phù hợp với lứa tuổi, trò chuyện với bạn bè nhiều hơn, tập thể dục, tham gia nhiều hoạt động khác nhau… Miễn sao để cháu hạn chế nhiều nhất thời gian rảnh của mình. Bên cạnh đó, những nơi nào hay cái gì liên quan mà khiến cháu dễ nghĩ đến, liên tưởng đến tình dục đều nên tránh nó.
Thực hiện được điều cháu muốn hay không có lẽ đều phụ thuộc vào ý chí, sự quyết tâm của cháu. Một điều cũng rất quan trọng là không để ảnh hưởng đến việc học của mình.
Chúc cháu học tập tốt!