Ngỡ là ĐỊNH MỆNH; nhưng hóa ra là định mệnh... của người khác! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ngỡ là ĐỊNH MỆNH; nhưng hóa ra là định mệnh... của người khác!
Em mới vào công ty làm và em có cảm giác rung động với anh ấy. Anh hơn em 7 tuổi, ngay từ những lần đầu tiên gặp anh em đã có cảm giác anh rất thân thuộc. Từ đầu tiên xuất hiện khi em nghĩ đến là anh như thể người tình kiếp trước của em. Em luôn rung động mỗi khi nhìn thấy anh ấy. Trong giờ làm việc nhưng em luôn cố tìm và gây sự chú ý với anh ấy. Có lẽ em yêu anh ấy nhưng em đã nghe được tin rất đau lòng, anh sắp kết hôn rồi, chị ấy cũng làm chung công ty với em và anh ấy. Hình như em thật sự yêu anh ấy. Bây giờ em không biết phải làm như thế nào? Em mong chương trình tư vấn cho em!

Chào em!
Trong quá trình sống ta sẽ gặp gỡ rất nhiều người. Trong số đó, có những người để lại cho ta rất nhiều sự quý mến, ngưỡng mộ, thậm chí yêu thương, trân trọng đến mức muốn họ là của mình; nhưng cũng có những người đi ngang cuộc đời ta khiến ta chán ghét, buồn bực và chỉ ước giá như ta chưa bao giờ phải chạm mặt họ. Liệu ta có thể khiến người ta ghét không xuất hiện trong cuộc đời ta và giữ được những người ta yêu thương luôn ở bên cạnh mình hay không? Câu trả lời có lẽ là không.
Trong tình huống của em, việc em có “cảm tình” với một anh cùng công ty. Ở đây tôi dùng từ có cảm tình chứ không phải là từ yêu vì những cảm mến nơi em chưa có cơ hội để kiểm chứng nó có phải là tình yêu hay không. Nó giống với sự quý trọng, ngưỡng mộ một người anh, một người đồng nghiệp nhiều hơn là tình yêu. Bản thân em cũng băn khoăn về tình cảm của em, bằng chứng là em dùng những từ “có lẽ em yêu anh ấy”,   “hình như em thật sự yêu anh ấy” chứ không khẳng định. Thực tế có một số người vì cảm giác ngưỡng mộ quá lớn nên nghĩ đó là tình yêu, chứ thực ta không phải. Hay cứ cho đó là tình yêu thật đi chăng nữa thì luôn có những đối tượng ta có thể tiến tới, có những đối tượng thì không. Cụ thể lúc này, người khiến em có cảm tình đã sắp lấy vợ, sắp xây dựng gia đình rồi thì bản thân em sẽ phải tự xác định tinh thần và tự mình vượt qua mọi thứ. Em có thể tự mình nhìn nhận lại tình cảm của bản thân, nếu em thấy tất cả chỉ là sự quý trọng, ngưỡng mộ, cảm mến nơi em thì mọi thứ sẽ nhanh chóng qua đi. Hơn nữa, em cũng nên nhớ rằng, trên đời này không chỉ có tình yêu là tình cảm tốt đẹp nhất, tình anh em, tình bạn, tình đồng nghiệp cũng là những thứ tốt đẹp không kém. Thế nên em có thể xây dựng những thứ tình cảm này em nhé.
Những xác định về mặt tư tưởng trong em là điều quan trọng nhất, bởi nó sẽ giúp định hình hành động của em. Hãy cố gắng làm việc, cố gắng xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp ở môi trường làm việc mới, tự học hỏi và phát triển bản thân. Nếu những tình cảm của em là tình yêu thực sự thì bắt đầu chưa phải là lâu nên nếu em thực sự quyết tâm dừng lại thì mọi chuyện sẽ nhanh chóng qua đi thôi em nhé. Khi em đủ tốt em sẽ xứng đáng có được người phù hợp với hạnh phúc của riêng em chứ không phải mãi hướng về hạnh phúc của người khác để tổn thương, đau khổ em à.
Chúc em mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống!