Ngoại hình không được manly nên bị gọi là bêđê...
Chào bác sĩ, hiện tại em đang 14 tuổi, trong lớp em thường xuyên bị chọc là bê đê mặc dù em không phải bê đê, hằng ngày đi học cứ bị gọi như vậy em rất buồn, em im lặng thì tụi nó càng chọc, áp lực đó đè lên em, đi đâu em cũng bị kì thị "thằng đó bê đê á". Chẳng qua là em không chơi với tụi con trai trong lớp vì tụi nó hút thuốc, shisha,... Nên em không thích chơi, thế là chúng nói em bê đê, một phần là do vẻ ngoài của em không menly lắm, em hy vọng bác sĩ giúp em cải thiện ngoại hình, nhiều lần em muốn chết đi cho xong nhưng nghĩ lại còn gia đình nên thôi.
Em mong bác sĩ giúp em tìm cho mình lời khuyên. Em xin cảm ơn.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư em gửi chương trình biết rằng sự việc các bạn trong lớp thường xuyên trêu chọc em là bê đê đang khiến em mệt mỏi và cảm giác ám ảnh. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Thực ra, đối với độ tuổi của các em mặc dù sự tự ý thức về bản thân rất cao nhưng những suy nghĩ và hành động còn mang tính bộc phát, không kiềm chế cảm xúc và thậm chí là có những phút giây bồng bột làm tổn thương nhau nhưng lại không nghĩ được rằng đó là hành động không nên. Có thể đối với các bạn của em, các bạn nghĩ rằng nếu là đàn ông thì phải hút thuốc lá, phải như thế này thế kia nên khi em không tham gia vào các hoạt động đó thì các bạn tẩy chay và cho rằng em cũng như phái nữ. Những lời các bạn nói với em một phần cũng là muốn “khích đểu” để em sĩ diện và buộc lòng phải tham gia vào với các bạn ấy. Cho nên em phải là người luôn giữ vững được lập trường đừng để "mắc bẫy" những kẻ xấu.
Nếu như những hành động của các bạn em là hành động tốt mà em không noi gương theo thì mới đáng để ngẫm nghĩ lại. Đằng này đây lại là những “thói hư, tật xấu”, việc làm không lành mạnh, đặc biệt đối với lứa tuổi của các em vì vậy em cũng không cần quá bận tâm. Người ta sẽ lên án, phê phán và đánh giá các bạn của em chứ không phải là em. Đừng vì những lời nói không thiện chí mà đánh mất chính mình em nhé. Điều quan trọng bây giờ là hãy lấy những lời nói đó làm động lực khẳng định bản thân, cố gắng nổ lực trên mọi khía cạnh, đặc biệt về học tập. Nếu em làm được điều đó em sẽ là niềm tự hào của gia đình em và mọi người sẽ có cái nhìn thiện chí với em hơn so với những bạn nghịch ngợm. Trường hợp em cảm thấy quá áp lực em có thể xin chuyển lớp hoặc chuyển trường.
Bản thân em cũng có thể tham gia các hoạt động thể dục thể thao vừa rèn luyện sức khỏe vừa có cơ hội để cơ thể phát triển, mặt khác cũng chứng minh cho các bạn thấy em cũng là nam giới nhưng em tham gia các hoạt động lành mạnh chứ không phải các thói quen xấu. Hãy luôn là chính mình em nhé. Bất kỳ ở đâu, làm việc gì hay trong hòan cảnh nào thì sự tự tin sẽ cho em thành công. Cố gắng lên chàng trai! Chúng tôi tin em sẽ làm được những điều trên cả tuyệt vời
Chúc em luôn lạc quan yêu đời gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!