Người chấp nhận "quá khứ" của ta thì ta lại không YÊU...
Em đã từng trải qua 1 mối tình không mấy vui vẻ nên em rất sợ bị tổn thương và không muốn yêu ai nữa. Cho đến khi em gặp anh, người đã làm em trở nên vui vẻ, hoạt bát hơn khi ở bên; nhưng mà gần đây mẹ em có bảo em về quê lấy chồng, anh ấy là người thành đạt, giỏi giang và hơn hết, anh ấy biết quá khứ của em và cũng chấp nhận chuyện đó.
Anh ấy nói anh biết em và yêu em khi em còn yêu người trước nữa, nhưng lúc đó em đang hạnh phúc nên ảnh bỏ đi du học, giờ anh về và muốn lấy em. Nhưng cha mẹ anh có vẻ không bằng lòng lắm, em thấy họ có vẻ miễn cưỡng, giống như lấy em chỉ để chiều lòng anh ấy thôi, nhưng họ vẫn đối xử với em rất được.
Còn người em thích lại vô tâm, em có lấy ví dụ chuyện trước đây của em để hỏi anh khi 1 cô gái khác vướng vào chuyện như vậy thì anh ấy trả lời bâng quơ và có vẻ không chấp nhận quá khứ của em lắm. Em buồn và đau lòng lắm. Em phải làm sao đây khi mà gần đây cha mẹ em cứ hối em kết hôn vì em cũng lớn tuổi rồi? Em đành làm liều kể cho người em thích quá khứ của mình và anh ấy đã không liên lạc với em suốt 1 tuần lễ sau đó. Anh ấy nói chờ anh ấy đi công tác 3 tháng rồi tính, em nói không được vì cha mẹ em đang hối kết hôn thì anh ấy bảo tùy em, nên em về quê lấy chồng. Anh chị à! Liệu em làm vậy có đúng không, nó có công bằng với người em sắp lấy không?
Bạn em cũng bảo hãy giải quyết rõ ràng với người em thích chứ sao này sẽ sinh ra nhiều chuyện rắc rối, nhưng em thấy đã không cần thiết vì anh ấy đã nói tùy em rồi thì em còn chờ đợi gì nữa đây.

Em thân mến!
Hôn nhân là chuyện cả đời và người mà ta kết hôn là người sẽ cùng ta chia ngọt sẻ bùi trong suốt những năm tháng về sau. Chính vì vậy, trước khi kết hôn ta thường cân nhắc, chọn lựa rất kỹ về người mà ta quyết định sẽ gắn bó cuộc đời mình với họ. Bản thân em là một người đã từng trải qua tổn thương, tôi không biết những tổn thương đó là gì, nếu em đã vượt qua rồi tôi cũng chẳng muốn em nhắc lại nữa; Nhưng tôi tin rằng, sau những lần vấp váp, tổn thương như vậy, bản thân em là người hiểu rõ hơn ai hết rằng nếu không được ở bên cạnh một người thực sự tốt, thực sự có tình cảm thì ta khó thể nào có được hạnh phúc.
Trong những chia sẻ của em, cả hai người đàn ông mà em đang phân vân chọn lựa đều có những rào cản khiến ta thật khó để có thể khẳng định người nào tốt hơn người nào? Em nên chọn ai? Ở bên người nào thì em sẽ hạnh phúc? Liệu người phù hợp có phải là một trong hai người đang ở trước mắt em không hay một ai khác đang chờ đợi em trong tương lai. Bây giờ chúng ta sẽ đi phân tích từng mối quan hệ trước em nhé.
Trước hết, đó là người mà em nói rằng em có tình cảm, sự rung động với họ, ở bên họ em trở nên vui vẻ, hoạt bát hơn. Tôi không biết hai em quen nhau được bao lâu? Em hiểu được như thế nào về tình cảm, tính cách, con người của anh ấy. Nhưng như em chia sẻ, người này không sẵn sàng chấp nhận quá khứ của em; khi em nói em đi lấy chồng họ cũng không níu kéo hay đau lòng mà để tùy em quyết định. Qua những điều như vậy, ta cảm nhận như tình cảm anh ấy dành cho em không phải là nhiều. Đồng ý là nếu quá khứ của em là một điều gì đó cần thời gian để cân nhắc, để chấp nhận; nhưng khi họ có tình cảm với em, họ sẽ không dễ dàng buông tay để đi theo người khác như vậy đâu em ạ. Nên nếu em cho rằng sự im lặng thay cho lời chia tay thì em có thể không nói ra lời chia tay nhưng cũng đừng kỳ vọng hay chờ đợi gì từ mối quan hệ này nữa. Còn nếu em cảm thấy mọi thứ không rõ ràng thì em nên nói chuyện thẳng thắn để tìm cho mình sự rõ ràng. Có như vậy em mới nhanh chóng thoát ra khỏi mối quan hệ này và tập trung xây dựng cuộc sống mới của riêng mình em nhé.
Còn với người thứ hai, người mà mẹ em mong em về kết hôn với họ. Đó là người giỏi giang, thành đạt, sẵn sàng chấp nhận quá khứ của em và theo như họ chia sẻ thì họ cũng đã từng có cảm tình với em. Tuy nhiên, bản thân em lại không có tình yêu dành cho họ, đó là điều em cảm nhận rõ nhất. Vậy ở bên cạnh một người em không yêu trong suốt những năm tháng về sau, em nghĩ em có thể hạnh phúc? Đó là chưa kể đến hai em chưa có nhiều thời gian tiếp xúc, tìm hiểu nhau. Em biết như thế nào về tính cách, con người của anh ấy? Liệu tính cách của anh ấy có thể hòa hợp với tính cách, con người em? Sau bao năm xa cách như vậy, tình cảm anh dành cho em có còn như trước? Anh ấy nói rằng anh ấy có thể chấp nhận được quá khứ của em, nhưng liệu anh ấy có thực sự làm được điều đó?
Em gái ạ! Tôi vẫn nói với em như lúc đầu, hôn nhân là chuyện cả đời. Người khiến cho em hạnh phúc có thể là người tốt, nhưng người TỐT chưa chắc đã có thể mang lại hạnh phúc thực sự cho em đâu. Nên nếu em thực sự thấy đối phương đủ tốt, đủ yêu thương em thì cả hai có thể cho nhau thêm thời gian để tìm hiểu, để kiểm chứng tình cảm, để xem có thể hòa hợp, có phải là một nửa của nhau không đã em nhé. Khi ta thực sự có tình cảm với nhau, thực sự hiểu nhau, thực sự không còn vướng bận đến những mối quan hệ tình cảm khác nữa thì ta mới có thể toàn tâm toàn ý ở bên cạnh và khiến cho nhau hạnh phúc được. Đừng đến với nhau quá vội vàng khi mọi thứ chưa chắc chắn để rồi khiến cho nhau đau khổ, tổn thương sau đó.
Hy vọng qua những lời chia sẻ của chương trình em có thể cân nhắc lại mọi khía cạnh và đưa ra được cho bản thân quyết định phù hợp.
Thân ái,