Người cũ quay lại khi em đã có người mới
Chào chuyên mục tư vấn.
Hiện tại em đang cảm thấy rất bối rối, em chẳng bít giải quyết và chọn ai cho đúng hết.Em và bạn trai đã chia tay đc gần 1 năm,khi chia tay thì anh ấy là người chủ động nhưng em vẫn kg biết lý do vì sao,chỉ biết chấp nhận chia tay thôi.Đến giờ cũng gần 1 năm và em cũng đã quen người mới đc gần 2 tháng,nhưng bây giờ anh người cũ em quay về và muốn làm lại từ đầu với em.Trong khi đó em nghe bạn bè em nói thì anh người yêu cũ em cũng có người yêu mới rồi, nhưng em vẫn kg hiểu sao lại muốn quay lại trong khi lúc trước đã bỏ rơi em,giờ em kg biết làm sao cho đúng hết.Quay lại với người cũ thì em sẽ làm tổn thương anh người mới, vì em cũng còn tình cảm với người cũ.Rất mong chuyên mục cho em lời khuyên và sự lựa chọn tốt nhất.
Em cảm ơn

Em gái thân mến!
Em đang phân vân không biết lựa chọn ai giữa người mới và người cũ. Đứng trước tình huống này em cần phải thật sự tỉnh táo trong việc cân nhắc tình cảm và  đưa ra quyết định sáng suốt cho mình.
Với người mới có thể thời gian chưa lâu, chưa có nhiều kỉ niệm và sự gắn bó. Nhưng sự phân vân sợ làm cậu ấy tổn thương của em cho thấy cậu ấy rất tốt và đặc biệt cậu ấy yêu em rất nhiều, không toan tính, không đòi hỏi. Nhưng nếu em không yêu yêu mà chỉ muốn họ làm vật thay thế thì điều đó mang tới khổ đau cho cả hai khi mà chúng ta biết sự thương hại không phải là thứ có thể gắn kết lâu dài. Còn bỏ một người yêu thương mình thật lòng để quay lại với người cũ có thật sự là lựa chọn đúng. Bởi cần phải xem xát việc anh ta quay về có phải yêu mình thật lòng không, hay chỉ là không đành khi nhìn thấy thứ gì đó của mình bị người khác lấy mất. Và nhất là khi thông tin cậu ấy cũng có người yêu mới rồi. Cậu ấy có chia tay cô ấy khi muốn quay lại với em hay đang tham lam bắt cá 2 tay.
Em nói rằng mình còn tình cảm vậy em yêu cậu ấy ở điểm gì. Cái em yêu đó nó có còn hay chỉ là cái của quá khứ, người của quá khứ chứ không phải người đã nhẫn tâm bỏ em một mình với đau khổ, giờ dửng dưng trở về như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Đừng chỉ loay hoay với những thứ đã qua, mà quên mất tất cả đã không còn như trước. Yêu lại người cũ, cái khó nhất chính là phải làm thân với một người lạ đã từng quen. Em không còn là em, người không còn của ngày xưa được nữa. Tình cảm dẫu có còn, thì cũng khó để tìm lại cảm giác ngàu xưa cũ. Và người đã bỏ ta một lần, đừng cả tin mà nghĩ sẽ không có lần sau.Yêu lại người cũ giống như thể đem mình ra đánh cược. Được ăn cả, ngã lỗ cả quá khứ lẫn hôm nay.
Khi đang còn sự phân vân như vậy em đừng quá suy nghĩ hay quyết định ngay chuyện ở lại với người cũ hay đến với người mới. Hãy để thời gian tự nhiên, nhìn nhận mọi chuyện đơn giản và tập trung vào những thứ khác. Biết đâu đấy, sau một thời gian nữa em và người cũ sẽ cảm thấy tình cảm cho nhau rất nhiều, sẽ quyết tâm sửa những khuyết điểm của mình để có thể hoà hợp cùng nhau hơn. Cũng có thể, em sẽ nhận thấy người mới có rất nhiều điểm tốt và em sẽ nảy sinh tình cảm với họ. Hoặc biết đâu trong thời gian tới đó, em sẽ gặp một anh chàng mới, người mà em cảm thấy vừa yêu thương, vừa hoà hợp… Cuộc sống luôn có những thay đổi, chuyển biến đến không ngờ.
Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi đưa ra quyết định em nhe!